Đi gọi hồn mới biết bố chồng chưa siêu thoát
Thứ bảy, 13/07/2013 16:13

Thưa nhà ngoại cảm! Cháu và bố chồng trước có mâu thuẫn vì hiểu nhầm. Đến lúc ông mất đi vẫn chưa hóa giải được.

Hình ảnh một buổi gọi hồn. (Ảnh minh họa).

Hình ảnh một buổi gọi hồn. (Ảnh minh họa).

Có lần cháu nhờ được một nhà ngoại cảm mời vong linh của ông về nói chuyện và được biết vì lòng hận lúc còn sống mà cho đến nay gần một năm rồi ông vẫn chưa siêu thoát. Cháu rất lo và đi cầu siêu, làm công đức ở chùa, giúp đỡ những người khó khăn. Bác cho cháu hỏi làm như thế đã được chưa? Và làm cách nào khác để ông siêu thoát?                  

Bạn đọc T.T

TRẢ LỜI:

Sự việc cháu trình bày cho thấy từ một sự hiểu lầm riêng tư thôi đủ làm cho vong hồn người mất đau khổ không siêu thoát được và người sống cũng cảm thấy day dứt không yên tâm. Cháu hãy xem đây là một thông điệp, một bài học tâm linh quí báu cho chúng ta. Vì một người ngay lúc còn trẻ đã bị bị dòng đời cuốn hút vào cuộc sống, tuổi càng lớn lại chưa hiểu, chưa biết thực hành tâm linh, không chỉ chất chứa trong kho phim tư liệu biết bao sự hiểu lầm, sự sân hận, định kiến kèm theo đó biết bao ác nghiệp khác từ vô lượng kiếp và tất yếu khi lìa trần sẽ tự động xem lại tất cả những bộ phim đó và chìm sâu vào cõi giới xấu, cực kỳ đau khổ, có khi cả vài trăm năm không thoát ra được.

Hơn 10 năm trước khi đến Hà Nội viếng đồi Ngọc Hồi tôi vẫn cảm nhận còn vong hồn quân nhà Thanh vất vưởng, kêu cứu và chúng tôi đã làm lễ cầu nguyện ngay sau đó. Và khi qua Trung Quốc lúc tham quan Vạn Lý Trường Thành có lịch sử hàng ngàn năm, lúc lên từng bậc tam cấp chúng tôi vẫn nghe tiếng kêu cứu của nhiều vong hồn uổng tử, sau đó chúng tôi đã có dịp qua nước bạn hai lần, đều lên đến đỉnh Vạn Lý Trường Thành làm lễ cầu siêu đưa hương linh họ vào chùa.

Vì vậy việc cháu cầu siêu làm việc thiện hồi hướng cho bố chồng cháu cũng tốt nhưng chỉ góp phần rất nhỏ thôi, vì mới mất một năm chưa thể siêu thoát được, ngay ông bà của chúng ta ở nghĩa trang cả trăm năm nay có siêu thoát được đâu. Do đó khi đã làm cầu siêu và công đức không nên chỉ tập trung hồi hướng cho một vài vong hồn mà nên hồi hướng cho tất cả cửu huyền thất tổ, nội ngoại hai bên, oan gia trái chủ v..v .tình thương càng bao la càng rộng mở thì càng linh ứng. Tốt nhất là cháu cùng gia đình bên chồng hằng ngày đều đặn dành thời gian sớm tối thực hành tâm linh bao gồm: Thành tâm sám hối tội lỗi nghiệp chướng sâu dầy, tụng niệm hồng danh các bậc vĩ nhân và thiền định không mệt mỏi, vừa lợi lạc cho bản thân mỗi người về sau, vừa báo đáp công ơn cho ông bà hiệu quả nhất.

Trong một số trải nghiệm tâm linh của tôi đối vối người mất dù đã vài chục năm nhưng nếu con cháu biết thành tâm hối lỗi trước bàn thờ của Đức giáo chủ và tổ tiên cũng không bao giờ muộn, thế giới Từ Bi Bác Ái được ví như siêu vệ tinh định vị chuẩn xác sẽ đưa ông bà hiện về tức khắc tiếp nhận lòng thành của con cháu và chắc chắn vong hồn sẽ nhẹ nhàng thanh thản dễ siêu thoát hơn. Ngoài ra do ông bà không còn cơ hội trở lại làm người, con cháu cũng nên tụng kinh sám hối lỗi lầm dùm cho ông bà lúc còn sống đã gây nên, cũng là cách trợ lực để người mất sớm được giải thoát.

Nhiều năm qua chúng ta cũng thấy trên thế giới diễn ra một vài sự kiện XIN LỖI vừa thể hiện tính nhân bản rất trí tuệ vừa có ý nghĩ tâm linh sâu sắc; đó là Sự kiện Thủ Tướng Úc Kenvin Rudd ngày 12/3/2008 đã thay mặt lãnh đạo nhiều thế hệ trước chân thành lên tiếng xin lỗi dân tộc thổ địa về việc đã gây đau khổ cho tổ tiên họ hằng trăm năm trước. Chắc rằng ông bà của Thổ dân cảm nhận được và rộng lòng tha thứ. Tương tự ngày 10/8/2010 Thủ tướng Nhật Naoto Kan đã lên tiếng xin lỗi nhân dân Hàn Quốc những năm chiếm đóng(1910-1945) gây khổ đau cho dân tộc họ.

Một vài trải nghiệm nhỏ ở trên của tôi cũng mong góp phần làm giàu gia tài tâm linh của cháu, xin chúc cháu thân tâm được an lạc và nhiều sức khoẻ.

PV

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Gọi hồn , Siêu thoát , Ngoại cảm , Nhà ngoại cảm , Giải đáp tâm linh