Derby thành Madrid: Ronaldo đọ súng Falcao
Thứ sáu, 30/11/2012 16:33

Phong độ của Ronaldo và Falcao có tác động cực kỳ lớn tới thành tích của Real và Atletico.

Ronaldo và Falcao

Ronaldo và Falcao

Vòng trước, trong khi Atletico thắng Sevilla 4-0 để theo sát Barcelona thì Real Madrid thua Betis 0-1. Sau 13 vòng, Aletico có 34 điểm, hơn Real 8 điểm. Tuy nhiên, khả năng vô địch của Atletico vẫn bị nghi ngờ nếu họ không thắng Real (vòng 14) và Barca (vòng 16). Vì thế, trận derby Madrid sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đặc biệt với Atletico.

Ghi bàn là đội thắng

Trong những năm gần đây, Atletico vẫn có thể thắng được Barca nhưng không thể đánh bại Real. Nhưng chuyện Atletico thắng hay thua trong trận derby này lại phụ thuộc chính vào chân sút Falcao. Kể từ khi gia nhập Atletico, Falcao đã phá lưới tổng cộng 17 CLB tại La Liga, trong đó có 1 bàn vào lưới Real trong trận lượt về mùa trước. Trong 2 lượt trận mùa 2011/12, Atletico đều thua Real với tỉ số 1-4, và dù góp 1 bàn thắng, khó có thể nói Falcao đã thể hiện tốt.

Mùa này, Falcao gây ấn tượng mạnh hơn khi ghi 14 bàn/13 trận. Mùa trước, hiệu suất ghi bàn của Falcao là 0,7 bàn/trận. Hiện tại, anh ghi trung bình hơn 1 bàn/trận và cứ Falcao lập công là Atletico chắc thắng. Bởi sau 13 vòng, 11 bàn của Falcao đã đem về 8 chiến thắng.

Nếu như Atletico bay cao nhờ Falcao thì Real đang "khó ở" vì Ronaldo. Kể từ đầu giải, hễ trận nào Ronaldo lập công là Real đều ca khúc khải hoàn. CR7 ghi 12 bàn/7 chiến thắng của Real. Tuy nhiên, Ronaldo đã "tịt ngòi" trong 3 trận liên tiếp và Real chỉ thắng được duy nhất 1 trận (5-1 trước Bilbao).

Phong độ của Ronaldo - Falcao, rõ ràng, có tác động cực kỳ lớn tới thành tích toàn đội. Không phải ngẫu nhiên, Falcao lại sa sút khi xuất hiện hàng loạt thông tin anh sẽ tới Chelsea vào tháng 1. Ở 6 trận gần nhất, Falcao chỉ có 1 bàn.

Mộng đẹp về ai?

Còn việc Ronaldo xuống phong độ thời gian qua không chỉ bởi vấn đề thể lực mà còn vì anh "lại thấy buồn" tại Real. Gần đây, Ronaldo liên tục nói về Premiership, M.U và việc anh "không nhận được sự hậu thuẫn đủ lớn từ CLB". Với anh, Real không còn là thiên đường nữa.

Vấn đề tâm lý của Falcao thì khác. Falcao vẫn muốn thể hiện mình tại Atletico nhưng không hoàn toàn vì đội bóng mà còn vì anh muốn "đánh bóng" bản thân trước khi đến Chelsea. Với Falcao, Atletico dù đang xếp thứ 2 La Liga, chỉ là "ao nhỏ" trước khi anh ra "biển lớn".

Ronaldo giờ giống 1 kẻ vỡ mộng còn Falcao là kẻ đang xây mộng. Tâm lý ấy của họ hẳn sẽ vận vào trận derby Madrid cuối tuần này. Ronaldo đã ghi 7 bàn/6 chiến thắng liên tiếp của Real trước Atletico nhưng rất có thể lần này anh sẽ thua Falcao!

BongdaPlus
Tag: Real - Atletico , Derby Madrid , Real , Atletico , Ronaldo , Falcao , Bóng đá Tây Ban Nha