Đêm nhạc Việt - Hàn: Rút kinh nghiệm cho lần tổ chức sau
Thứ hai, 19/03/2012 13:49

Mua vé miễn phí với giá 'cắt cổ', thảm họa chen lấn, ca sĩ Việt lép vế trước ca sĩ Hàn là những điều không vui sau đêm nhạc Music Bank 15/3 vừa qua.

Thông tin minh bạch

Những đêm nhạc trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa Việt - Hàn luôn là sự kiện được giới trẻ Việt quan tâm nhất, nhưng câu chuyện phải mua vé miễn phí với giá "cắt cổ" khiến nhiều người hâm mộ trẻ không khỏi bức xúc. Đêm nhạc Việt - Hàn do KBS và VTV đồng tổ chức ngày 15/3 là một ví dụ điển hình. Trước đêm nhạc 2 ngày, thông tin về vé lần đầu tiên đến được với công chúng, tạo một cơn sốt chưa từng có. Vé mời miễn phí được tuồn ra chợ đen với giá cả chục triệu cho một cặp vé VIP. Người hâm mộ là học sinh, sinh viên chỉ còn biết khóc ròng.

Không có tiền mua vé, các bạn đành trông chờ vào may mắn ở 1.000 chiếc vé được phát miễn phí tới tay người hâm mộ. Tuy vậy, chuyện mập mờ thông tin ở những kênh phát vé khiến fan “khóc dở mếu dở” trong hành trình tìm vé. Một bạn fan của nhóm nhạc Hàn Super Junior cho hay: "Tới Trung tâm văn hóa Hàn Quốc thì được chỉ sang VTV, chúng tớ kéo nhau đến đài thì chỉ nhận được cái lắc đầu. Chúng tớ chỉ còn biết kêu trời vì không hiểu tung tích của những chiếc vé giờ ở đâu."

Một fan Việt buồn thiu vì không thể mua được vé vào xem, trong khi khán phòng thì bỏ trống. Ảnh: Hoàng Hà

Không chỉ có vậy, chuyện thông tin không rõ ràng khiến nhiều fan mua được vé mà cũng “đứng ngồi không yên”. Bởi lẽ, vé hợp lệ phải có dấu đỏ NCC, tem chống giả và dấu của KBS hoặc VTV. Không ít fan đã mất oan tiền với các phe vé vì mua phải tấm vé có dấu đỏ NCC, tem chống giả nhưng lại không có dấu của KBS hay VTV.

Tổ chức chuyên nghiệp

Việc “ém” vé và làm nhiễu thông tin đã dẫn đến tình trạng những người có vé không đi xem, trong khi số lượng fan đứng chờ bên ngoài rất đông. Thế nên dù chương trình sắp bắt đầu, nhưng số ghế trống vẫn còn thừa đến gần nửa khán phòng. Lo lắng chất lượng đêm nhạc có thể bị ảnh hưởng khi lên hình, Ban tổ chức đã quyết định dồn khán giả ngồi trên lên những hàng ghế đầu còn trống. Sau đó, các fan bên ngoài ào ào lao vào tranh giành ghế trống tạo nên một cảnh tượng nhốn nháo.

Cả ngàn người hâm mộ tụ tập trước cổng Trung tâm hội nghị Quốc gia hi vọng được nhìn thấy thần tượng. Ảnh: Hoàng Hà

Lực lượng an ninh phía ngoài quá mỏng nên những fan không có vé chen lấn, xô đẩy, vượt qua vòng vây an ninh để vào trong. Vụ hỗn loạn chưa bao giờ xảy ra này ở Trung tâm hội nghị Quốc gia đã làm cho một vài bạn đứng sát cổng bị xô ngã, chèn ép gây thương tích. Lực lượng an ninh đã dùng tới dùi cui điện và thả chó nghiệp vụ để ngăn dòng người ùa vào bên trong. Còn đêm diễn thì phải lùi lại hẳn 1 tiếng so với dự kiến để ổn định trật tự bên ngoài. Nhiều fan bị dẫm đạp không còn thiết xem thần tượng mà chỉ cầu mong được an toàn để trở về nhà.

Ca sĩ Việt không lép vế so với ca sĩ Hàn

Trước sự đổ bộ đông đảo của nghệ sĩ Hàn, hai ca sĩ đại diện Việt Nam có vai trò quá mờ nhạt so với tổng thể đêm diễn. Minh Quân và Hồ Quỳnh Hương “chìm nghỉm” trước một rừng trai xinh, gái đẹp xứ Kim chi. Các ca khúc mà Minh Quân và Hồ Quỳnh Hương chọn không giúp hai đại diện này trở nên nổi bật hơn. Minh Quân hát bài đầu thì xì tin nhí nhảnh, đến bài thứ hai trữ tình lãng mạn có phần lạc điệu với không gian sôi động đến bùng nổ trong khán phòng. Anh cũng chẳng có dịp được hát cùng BEAST ca khúc Beautiful mà anh đã tập luyện khá lâu. Có lẽ do thời gian ráp bài ít nên tiết mục này sau đó đã được BEAST trình bày toàn bộ ngay phần đầu chương trình.

Ca sĩ Việt không có cơ hội tỏa sáng giữa dàn sao Hàn hùng hậu. Ảnh: Hoàng Hà

Về tiết mục của Hồ Quỳnh Hương, mặc dù có lợi thế chủ nhà và ca khúc Hoang mang từng là hit đình đám của chị, nhưng khi đứng cùng Davichi, Hồ Quỳnh Hương bị một bộ phận người hâm mộ cho rằng "có phần lép vế về giọng hát và nhan sắc". Ngay cả trang phục chị chọn cũng được coi là diêm dúa so với hai bộ váy đơn giản mà Davichi mặc. Phong cách nhí nhảnh, hồn nhiên khi trình bày bài hát tiếng Hàn Son môi hồng cũng khiến Hồ Quỳnh Hương bị chỉ trích là không hợp với tuổi chị.

Điều này trái ngược hẳn so với đêm diễn 2NE1 hồi cuối năm ngoái. Khi đó, hai ca sĩ đại diện của Việt Nam là Phương Vy và Thanh Duy đã làm tròn vai. Thanh Duy trình bày ca khúc Fate (nhạc phim Full House) bằng tiếng Hàn khá mượt, còn Phương Vy có dịp khoe những nốt cao trong Lonely không hề kém cạnh 2NE1. Các fan có mặt ngày hôm đó đều tỏ ra rất tự hào với hai thần tượng âm nhạc của Việt Nam.

IOne
Tag: Music Bank , Nhạc hội văn hóa Hàn Việt , Super Junior , C.N.Blue , Davichi , MBLAQ , Sistar , Secret , B2ST , IU , Chuyện của sao , Sao Hàn Quốc