Del Potro bảo vệ thành công ngôi vô địch Estoril Open
Thứ hai, 07/05/2012 06:53

Sau 1 giờ 27 phút so tài, cuối cùng, ĐKVĐ Del Potro cũng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch ATP Estoril trên đất Bồ Đào Nha.

Juan Martin Del Potro từng là nhà vô địch của năm ngoái nên không bất ngờ khi tay vợt người Argentina được chọn làm hạt giống số 1 của giải đất nện Estoril năm nay. Và Del Potro tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh trước khi giành thắng lợi trong trận chung kết trước tay vợt Richard Gasquet.

Del Potro lần thứ 2 liên tiếp nâng cao chiếc cúp ATP Estoril. (Ảnh: Getty)

Khác với trận bán kết căng thẳng với Wawrinka, cuộc đọ sức giữa hai hạt giống được xếp hạng cao nhất tại ATP Estoril 2012 diễn biến theo thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía nhà ĐKVĐ. Del Potro dễ dàng buộc hạt giống số 2 người Pháp gác vợt sau 2 set đấu với tỉ số 6-4, 6-2 và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Qua đó, Del Potro trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử giải đấu ATP World Tour 250 trên sân đất nện bảo vệ thành công ngai vương. Hai tay vợt trước đây từng làm được điều này là tay vợt người Pháp vừa bị loại ở tứ kết năm nay Albert Montanes (vô địch năm 2009/2010) và cựu số 1 thế giới Thomas Muster (1995/1996).

Với danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp vừa giành được ở Estoril, Del Potro nhận số tiền thưởng 71.900 Euro và có thêm 250 điểm trên BXH.

Sau khi đăng quang ở Estoril Open 2012, Del Potro rất phấn khởi và sẵn sàng chờ đợi những thử thách sắp tới. Anh cho biết: “Estoril Open giúp tôi tự tin hơn. Tôi rất thích thi đấu trên mặt sân đất nện. Việc giành được ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp là phần thưởng đáng khích lệ với cá nhân tôi bởi đây là giải đấu rất khó khăn”.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 6 người Estonia, Kanepi đã xuất sắc lội ngược dòng ngoạn mục trong trận chung kết với đối thủ Suarez Navarro trong trận chung kết với tỉ số 3-6, 7-6 (6), 6-4 và trở thành nữ vương của giải đấu.

VTV
Tag: Del Potro , Estoril Open 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao