Rafael Nadal lại đăng quang tại Barcelona Open
Thứ hai, 30/04/2012 07:01

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã lần thứ hai liên tiếp đăng quang tại giải Barcelona Open, sau khi đánh bại người đồng hường David Ferrer với tỷ số sát nút 7-6 và 7-5 trong trận chung kết diễn ra vào đêm qua (29/4).

Đúng vào ngày kỷ niệm 10 năm khởi đầu thi đấu tại các giải của ATP (Liên đoàn Quần vợt Nhà nghề) của mình, tay vợt số một thế giới trên mặt sân đất nện đã giành được danh hiệu thứ bảy tại giải đấu nói trên, còn được gọi là Trofeo Conde de Godo (Giải Bá tước của Godo).

Nadal và chiếc Cúp tại Barcelona Open. (Ảnh Getty)

Trận đấu đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn, bắt đầu từ việc Ferrer giành ngay một “break” (thắng khi đối thủ giao bóng) trong “jeux” (hiệp đấu) đầu tiên. Ngay lập tức, Rafa đã đáp trả bằng việc lấy lại “break” ở hiệp đấu thứ hai mặc dù bị dẫn trước 30-0.

Tiếp theo là các hiệp đấu cực kỳ quyết liệt, bên nào giao bóng bên đó thắng. Tại hiệp thứ 13, khi đang dẫn 6-5, Ferrer đã có tới 5 cơ hội để kết thúc séc đấu đầu tiên nhưng Nadal đã cứu thua thành công để đưa tới hiệp đấu quyết định bằng loạt “tie-break” và cuối cùng giành thắng lợi 7-1 để có chiến thắng ở séc đấu đầu tiên (7-6).

Diễn biến ở séc đấu thứ hai diễn ra tương tự với việc cả Nadal và Ferrer đều giành được hai “break” cho đến khi ông “vua sân đất nện” Nadal giành thắng lợi cuối cùng với tỷ số 7-5.

Trong trận chung kết dai dẳng này, Nadal vẫn vượt trội ở khả năng đánh bền và cứu được những bàn tưởng thua không tưởng, trong khi Ferrer phát huy rất tốt những quả bạt phải dứt điểm chéo sân và tỷ số chung cuộc 7-6  và 7-5 đủ nói lên tính quyết liệt và cân bằng của trận đấu.

Như vậy, trừ danh hiệu năm 2010 thuộc về Fernando Verdasco, liên tục từ 2005 đến 2012, Rafael Nadal đều đăng quang tại Barcelona Open, trong khi David Ferrer cũng có tới 4 lần lọt vào chung kết giải đấu này (2008, 2009, 2011 và 2012) nhưng đều phải dừng bước trước “Vua sân đất nện” .

Với chiến thắng đêm qua tại Barcelona Open, Rafael Nadal đã có tổng cộng 48 danh hiệu, trong đó 10 Grand Slam (Giải Lớn) và 20 Masters 1000.

Riêng mặt sân đất nện đã đem về cho Rafa 34 danh hiệu vô địch.

TT&VH
Tag: Nadal , Ferrer , Barcelona Open 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao