Xe đã phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu cao sao lại còn phải chịu phí lưu thông? Không thể thuế chồng lên thuế như vậy.
|
Ảnh minh họa
Đa số lao động, công chức viên chức chỉ có 15-30 triệu đồng thu nhập mỗi năm thôi, nhưng họ cũng phải đi lại bằng xe cá nhân để giải quyết các nhu cầu cá nhân. Ùn tắc là chuyện đương nhiên, cần có nhiều giải pháp đồng bộ và cân nhắc kỹ.
Bộ GTVT không nên né tránh vấn đề quản lý thất thoát trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, sự bất hợp lý và thiếu tầm nhìn của quy hoạch hệ thống giao thông. Đây mới là cái đáng gọi là bức xúc nhất, là "ung nhọt" cần chữa trước tiên. Giải được bài toán này sẽ tăng chất lượng các công trình giao thông, quy hoạch hợp lý hơn và sẽ góp phần giảm ùn tắc. Chưa kể là còn giảm được lạm phát, giảm sốt giá do chỉ một bộ phận có tiền làm khuấy đảo xã hội.
- Con phố nào giàu nhất Hà Nội, người gốc Thủ đô chưa chắc đã biết chính xác?
- Từ 1/1/2025: Những đối tượng này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành