Xe đã phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu cao sao lại còn phải chịu phí lưu thông? Không thể thuế chồng lên thuế như vậy.
|
Ảnh minh họa
Đa số lao động, công chức viên chức chỉ có 15-30 triệu đồng thu nhập mỗi năm thôi, nhưng họ cũng phải đi lại bằng xe cá nhân để giải quyết các nhu cầu cá nhân. Ùn tắc là chuyện đương nhiên, cần có nhiều giải pháp đồng bộ và cân nhắc kỹ.
Bộ GTVT không nên né tránh vấn đề quản lý thất thoát trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, sự bất hợp lý và thiếu tầm nhìn của quy hoạch hệ thống giao thông. Đây mới là cái đáng gọi là bức xúc nhất, là "ung nhọt" cần chữa trước tiên. Giải được bài toán này sẽ tăng chất lượng các công trình giao thông, quy hoạch hợp lý hơn và sẽ góp phần giảm ùn tắc. Chưa kể là còn giảm được lạm phát, giảm sốt giá do chỉ một bộ phận có tiền làm khuấy đảo xã hội.
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?