Xe đã phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu cao sao lại còn phải chịu phí lưu thông? Không thể thuế chồng lên thuế như vậy.
|
Ảnh minh họa
Đa số lao động, công chức viên chức chỉ có 15-30 triệu đồng thu nhập mỗi năm thôi, nhưng họ cũng phải đi lại bằng xe cá nhân để giải quyết các nhu cầu cá nhân. Ùn tắc là chuyện đương nhiên, cần có nhiều giải pháp đồng bộ và cân nhắc kỹ.
Bộ GTVT không nên né tránh vấn đề quản lý thất thoát trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, sự bất hợp lý và thiếu tầm nhìn của quy hoạch hệ thống giao thông. Đây mới là cái đáng gọi là bức xúc nhất, là "ung nhọt" cần chữa trước tiên. Giải được bài toán này sẽ tăng chất lượng các công trình giao thông, quy hoạch hợp lý hơn và sẽ góp phần giảm ùn tắc. Chưa kể là còn giảm được lạm phát, giảm sốt giá do chỉ một bộ phận có tiền làm khuấy đảo xã hội.
- Nam thanh niên sống sót thần kỳ sau 9 ngày bị mắc kẹt giữa sông
- Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
- Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
- Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
- Vàng nhẫn lại đang tăng giá! Có nên mua vàng để đầu tư? 5 ưu và nhược điểm của đầu tư vàng
- Bùng phát bệnh sởi ở trẻ em, cảnh báo di chứng nguy hiểm
- Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
- Tuyển sinh đại học năm 2025: Các trường đại học sẽ có chuyển hướng phù hợp