David Nalbandian từ giã sự nghiệp quần vợt
Thứ năm, 03/10/2013 00:50

Tay vợt người Argentina David Nalbandian đã quyết định giã từ quần vợt ở tuổi 31 do chấn thương vai.

David Nalbandian

David Nalbandian

Nalbandian, từng vào chung kết Wimbledon 2002, cho biết đây là quyết định khó khăn nhưng anh lí giải nguyên nhân đi đến quyết định này là do điều trị chấn thương không có kết quả mong muốn. Và anh kết luận ngắn gọn là “tôi không thể tiếp tục thi đấu được nữa”.

Tay vợt nam 31 tuổi đã có 13 năm thi đấu các giải trong hệ thống của ATP, từng xếp hạng 3 thế giới năm 2006 và từng có 5 năm liền nằm trong top 10 thế giới của ATP. Ngoài thành tích là á quân Wimbledon 2002 (thua Lleyton Hewitt của Australia ở chung kết), Nalbandian cũng đều đã vào tới bán kết ở 3 giải Grand Slam còn lại là Australian Open, Roland Garros và US Open.

Ngoài Juan Martin del Potro, Nalbandian là một trong số ít những tên tuổi lớn nhất của quần vợt nam Argentina thời hiện đại. Năm nay anh chỉ chơi 11 trận và hiện xếp hạng 231 thế giới. Trong sự nghiệp của mình,Nalbandian đã giành được 11 danh hiệu đánh đơn của ATP.

Anh cho biết sự tiếc nuối lớn nhất của mình là không thể giúp đội tuyển quần vợt Argentina vô địch Davis Cup. Nalbandian là thành viên của đội tuyển quần vợt Argentina giành ngôi á quân Davis Cup các năm 2006, 2008 và 2011.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: David Nalbandian , Quần vợt , Thể thao quốc tế , Nalbandian từ giã sự nghiệp