Đâu là nguyên nhân khiến Cr7 chưa muốn gia hạn hợp đồng?
Thứ bảy, 29/12/2012 06:55

Khả năng Cristiano Ronaldo rời Real Madrid đang lớn hơn bao giờ hết khi anh tiếp tục từ chối gia hạn hợp đồng.

Không đồng ý với tỷ lệ ăn chia tiền bản quyền hình ảnh như hiện tại, Ronaldo đang hướng về một bến đỗ mới

Không đồng ý với tỷ lệ ăn chia tiền bản quyền hình ảnh như hiện tại, Ronaldo đang hướng về một bến đỗ mới

Nguyên nhân là siêu sao người BĐN không chấp nhận chia sẻ bản quyền hình ảnh với Kền kền trắng…

Hợp đồng hiện tại của Ronaldo với sân Bernabeu sẽ hết hạn vào Hè 2015. Vì vậy, Real đang rất nóng lòng giữ chân siêu sao mà họ từng mua với giá 96 triệu euro này. Ngoài thời hạn ràng buộc đã sắp hết, Real cần phải “trói” CR7 bởi anh đang tính chuyện tháo chạy cùng Jose Mourinho. Và ngoài kia, những Man City, PSG hay Man United luôn sẵn lòng đón tiền đạo 27 tuổi này.

CR7 MUỐN 100% TIỀN HÌNH ẢNH

Real đã lên kế hoạch gia hạn với Ronaldo hồi đầu mùa năm nay. Tuy nhiên, chiến dịch này vẫn giậm chân tại chỗ. Nguyên nhân là chuyện bản quyền hình ảnh. Khi ký hợp đồng với Real hồi 2009, CR7 chấp thuận ăn với CLB ở tỷ lệ 60:40. Tuy nhiên, giờ anh muốn nhận đủ 100% tiền bản quyền hình ảnh.

Ngoài ra, một rào cản tài chính nữa là tiền lương. Ronaldo khăng khăng muốn bỏ túi 15 triệu euro/mùa sau thuế, chứ không phải 10 triệu euro như hiện tại. Do luật Beckham đã bị xóa bỏ, nên nếu Real chấp thuận mức lương này, họ sẽ phải chi ra tới gần 21,5 triệu euro để trả lương trước thuế cho Ronaldo (mức thuế hiện tại sẽ là 43% thay vì 24% như trước). Nếu Real đang thành công, Ronaldo vẫn chơi xuất sắc, đó không phải là vấn đề. Nhưng giờ lại khác, Real đang tuột dốc, CR7 thì không thực sự muốn gắn bó với CLB.

NEYMAR SẼ THAY THẾ?

Trong bối cảnh hiện tại, khả năng Ronaldo gia hạn hợp đồng với Real là gần như không thể. Kền kền trắng chỉ còn 2 lựa chọn: một là sớm bán anh để thu hồi vốn, hai là chấp nhận mất trắng vào cuối mùa 2014/15. Có lẽ, BLĐ Real sẽ chấp nhận lựa chọn đầu đầu tiên.

Đó là lý do tại sao Real đang khẩn trương tìm người kế tục CR7. Radamel Falcao và đặc biệt Neymar là hai mục tiêu hàng đầu. Chủ tịch Florentino Perez vừa khẳng định sẽ làm mọi cách để đưa Neymar về Bernabeu.

Real chính là CLB tiên phong trong chiến địch sở hữu thần đồng người Brazil. Hồi năm 2011, họ có thể đã hoàn tất kế hoạch này, nếu Perez quyết liệt hơn. Sau đó, thương vụ đã trở nên khó khăn hơn khi Barca nhảy vào phá đám.

Nhưng giờ khả năng Real mua được Neymar đã khả quan trở lại. Barca không còn cần phải mua cầu thủ của Santos bằng được lúc này. Còn Neymar cũng muốn gia nhập Real để so tài với Messi của Barca, hơn là cạnh tranh vị trí với siêu sao này tại Nou Camp. Cuối cùng, giờ tài chính sẽ không còn là vấn đề với Real. Khi bán Ronaldo, họ sẽ dư tiền chi trả cho Santos cũng như Neymar.

62% độc giả AS tin CR7 không gia hạn

Theo khảo sát của tờ AS, 62% trong số hơn 30.000 độc giả được hỏi tin rằng Ronaldo sẽ không gia hạn với Real. Chỉ có 38% cho rằng, CR7 cam kết gắn bó với sân Bernabeu sau năm 2015.

BongdaPlus
Tag: Ronaldo , CR7 , Cristiano Ronaldo , Real , Ronaldo gia hạn hợp đồng , Mourinho