Dấu chấm hết cho V.Hải Phòng
Thứ hai, 16/04/2012 07:11

V.Hải Phòng lại thua. Trận thua cay đắng trước Sài Gòn FC khiến cho tất cả cùng phải thừa nhận một điều rằng: V.Hải Phòng cầm chắc vé về hạng Nhất.

Sau trận thua này, điều tất cả quan tâm nhất là: ông Hải “lơ” liệu có còn tại vị ở đất Cảng. Trước trận đấu này đã có 2 luồng thông tin hoàn toàn trái ngược nhau, một là ông Hải “lơ” được đảm bảo vị trí ở V.Hải Phòng và điều thứ hai hoàn toàn ngược lại, trận đấu với Sài Gòn FC sẽ là “nốt nhạc” cuối của ông HLV giàu thành tích nhất Việt Nam.

Tan trận, ông Hải “lơ” bước vào phòng họp báo và lại nói ngắn gọn, với cái câu nói như thường lệ: “Đội tôi thua vì đá kém hơn. Thế thôi, có ai muốn hỏi gì nữa không?”. Một lãnh đạo của đội bóng đất Cảng khi được hỏi về tương lai của HLV Lê Thụy Hải đã hỏi ngược lại: “Thế nếu ông ấy nghỉ, thì ai làm. Ai làm được ở đội bóng này bây giờ?”. CĐV Hải Phòng thì chia đôi làm 2 nửa, một nửa ủng hộ với lập luận chỉ có HLV cá tính này mới phù hợp trong hoàn cảnh hiện tại và một nửa phản đối ông Hải với lý lẽ “thuê ông ấy cả trăm triệu 1 tháng mà thua vẫn hoàn thua”.

V.HP (áo đỏ): Thua, thua nữa, thua mãi

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa rõ ông Hải sẽ làm tiếp hay nghỉ ở V Hải Phòng, nhưng nhiều khả năng, HLV này sẽ ra đi, không còn gắn bó với đội bóng đất Cảng trong thời gian tới. Ông Hải mà ra đi, thì ai làm đây nhỉ ??!

Trận thua trước Sài Gòn FC quả thật là cay đắng với V.Hải Phòng. Cay đắng bởi đội bóng đất Cảng dường như đã chơi như những cảm tử quân, đã cố gắng đến không còn gì để cố hơn được nữa, đá đá bằng 200% sức lực của mình mà nói như Minh Châu thì “Tôi sẵn sàng chết cho đội bóng quê hương”, đã dẫn bàn trước, đã tạo ra nhiều cơ hội…Nhưng rút cuộc thì, V.Hải Phòng vẫn thua.

Nhân tố con người, cái mà ông Hải “lơ” vẫn nói “lực chỉ có thế” chưa bao giờ hiện rõ lên đến vậy. V.Hải Phòng đã nỗ lực trên từng mét vuông sân cỏ, từng cầu thủ trong từng pha bóng đều cố gắng. Trước một dàn sao của một đội bóng đại gia đang cạnh tranh chức VĐ của V-League, đội bóng đứng bét bảng đã ngang bằng được về thế trận lẫn số cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc, một vài cú đỡ bóng, một vài pha xử lí điệu nghệ của Huỳnh Kesley, tất cả đã thay đổi. Cái cách mà Huỳnh Kesley tinh tế trong khống chế,  nhẹ nhàng trong việc gẩy quả bóng vào lưới, sao khác nhiều với cách mà Đình Tùng cứ hùng hục đuổi bóng, tìm kiếm thời cơ rồi đến khi có một cơ hội mong manh lại đá bóng vọt xà. Ansah và Fagan cũng hùng hục chạy, cũng đã ghi bàn, nhưng những anh công nhân đá bóng vẫn cứ thua một anh nghệ sĩ biết đá bóng kiểu biểu diễn mà vẫn hiệu quả. Bóng đá là thế, yếu tố con người rất quan trọng, thắng thua đến chỉ ở một vài pha xử lí.

Lại thua thêm, CĐV Hải Phòng đã chẳng còn biết bấu víu vào đâu để giữ lấy ước mơ trụ hạng nhỏ nhoi. Chỉ hơn một năm, từ một đội bóng Á quân cạnh tranh ngôi VĐ, V.Hải Phòng biến thành một đội bóng vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Dấu chấm hết cho V.Hải Phòng, và bóng đá giờ đây trở thành nỗi buồn của người đất Cảng. Thật cay đắng và nghiệt ngã.

TT&VH
Tag: Hải Phòng , Lê Thụy Hải , V-League , Bóng đá Việt Nam