Đầu bếp nhà hàng tiết lộ 12 bí quyết nấu món ăn cực ngon, giúp chị em tự tin vào bếp
Thứ năm, 22/09/2022 08:41

Để món ăn luôn được chế biến thật ngon, bạn không nên bỏ qua 12 bí quyết nấu ăn tuyệt vời này.

1. Không nấu thịt ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh

Những người đầu bếp chuyên nghiệp thường sẽ không bao giờ dùng ngay những miếng thịt vừa mới được lấy từ tủ lạnh. Mà họ sẽ để thịt tự rã đông trước trong khoảng 1 giờ trong nhiệt độ phòng và nấu chín ngay sau đó. Lưu ý đối với món bít tết để muốn món ăn có màu sắc đẹp mắt, bạn nên thấm tất cả nước đọng trên bề mặt của miếng thịt trước khi chiên.

Cùng với đó, bạn cũng cần nhớ, nếu bạn rã đông thịt ở nhiệt độ phòng thì cần nấu ngay miếng thịt ở nhiệt độ cao, tuyệt đối không để thịt rã đông ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ.

8-cach-ra-dong-thit-nhanh-nhat-don-gian-nhat-khi-vao-bep-tipsnote-800x450

2. Ngâm thịt vào nước muối trước khi chiên để không bị khô

Trước khi cho miếng thịt vào chiên, bạn nên ngâm qua nước muối để tránh tình trạng bị khô teo. Bằng cách, pha hỗn hợp gồm 3 chén nước, 1/4 chén muối, 1/4 chén đường, sau đó ngâm thịt vào và đặt vào trong tủ lạnh trước khi chiên. Thời gian bạn để thịt trong tủ lạnh khoảng từ 30 phút - 8 tiếng, tùy thuộc vào số lượng thịt bạn muốn sử dụng, trung bình cứ 1kg thịt sẽ ngâm trong một giờ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý dùng giấy thấm khô thịt trước khi chiên, ngoài ra đối với cánh gà bạn nên tính thời gian cho khối lượng trung bình của một cái.

ra-dong-thit-lon-dung-2-nguyen-lieu-nay-chi-10-phut-la-thit-mem-ngay-batch_4-1639798444-330-width700height393

3. Rang tiêu để tăng độ thơm

Khi nấu những món ăn có sử dụng tiêu, để tăng mùi thơm, bạn nên rang tiêu trên lửa cho đến khi có mùi thơm rồi cho vào cối giã. Cách làm này sẽ giúp hương vị của tiêu được phát huy một cách tốt nhất trong món ăn của bạn.

bi-mat-nau-nuong-cua-dau-bep-chuyen-nghiep-p1-3_800x450

4. Nướng cá giòn vỏ

Khi sử dụng vỉ để nướng cá, bạn hãy thử quét maiyonaise lên cá và rắc thêm chút muối trước. Làm như vậy, cá sau khi nướng sẽ có lớp vỏ vàng giòn hơn hẳn bình thường rất nhiều.

bat-mi-tuyet-chieu-nau-nuong-chi-dau-bep-moi-biet-9_800x400

5. Nấu bít tết không cần dầu

Khi nấu bít tết, bạn nên đặt mặt có chút mỡ của miếng bít tết lên mặt chảo để chiên trước, phần mỡ của thịt sẽ chảy ra để cho việc chiên mặt sau. Với mẹo nhỏ này bạn có thể không cần dùng thêm dầu mà vẫn có một món ăn ngon hoàn chỉnh, chứa ít chất béo hơn.

bi-mat-nau-nuong-cua-dau-bep-chuyen-nghiep-p1-5_800x450

6. Làm súp ngon hơn

Khi nấu súp kem, bạn nên chiên riêng rau, củ, quả bằng dầu ô liu trước, sau đó mới có thể thêm một ít nước dùng để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

11112-1200x676

7. Làm pancake ngon hơn

Không thiếu gì những cách khác nhau để làm bánh pancake yêu thích. Nhưng dù bạn có làm pancake theo bất kỳ công thức nào thì việc thêm vào hai muỗng kem chua vào hỗn hợp sẽ giúp bánh mịn, không có vết nứt và ngon hơn rất nhiều.

Cach-lam-banh-kep-bang-lo-vi-song-600x400

8. Dùng đường cho món ăn chua

Khi nấu những món ăn chưa bạn nhất định không được quên tác dụng tuyệt vời của đường. Đường cũng như muối, là một loại gia vị thông dụng. Những món ăn có dưa chua hay cà chua nếu được cho thêm đường đúng cách sẽ khiến chúng ngon hơn bội phần.

nhung-mon-an-chua-nhieu-duong-nay-de-gay-hai-cho-suc-khoe

9. Cách ốp trứng hoàn hảo

Có ba mẹo rất quan trọng mà bạn cần nên nhớ khi nấu trứng ốp la để có được sản phẩm như ý là chảo chiên trứng đảm bảo phải có thành dày, chiến dưới lửa thật nhỏ, và thêm bơ khi chiên. Trước khi cho trứng vào chảo, bạn cần phải đun nóng chảo, sau đó thêm khoảng 1/2 muỗng bơ đợi cho tan chảy chậm, rồi mới đập trứng và chiên bình thường và có thể thêm muối tùy theo khẩu vị.

bi-mat-nau-nuong-cua-dau-bep-chuyen-nghiep-p2-10_800x508

10. Cách nấu nước dùng trong

Nước dùng được chế biến từ thịt gà, thì bạn cần phải hầm con gà trên lửa nhỏ trong khoảng ba giờ. Trong lúc đun không đậy nắp và cũng không để nước sôi, khi có bọt phải vớt đi. Rau mùi, cần tây, hành tây hay cà rốt có thể cho vào khi đã trải qua khoảng 90 phút hầm. Còn nếu như bạn dùng thịt bò hoặc thịt cừu để làm nước dùng, bạn nên xào qua các loại rau trước khi cho vào nồi nước để tạo hương vị hấp dẫn cho món ăn.

unnamed

11. Làm giòn vỏ bánh mì

Khi nướng bánh, bạn hãy đặt 1 bát nước vào trong lò, sẽ giúp cho vỏ banh nướng được giòn hơn. Trong khi nướng bánh, hơi nước bốc lên sẽ làm vỏ bánh trở nên giòn và ngon hơn.

maxresdefault (1)

12. Cách làm hành khô ngon

Khi chiên hành, bên cạnh việc dùng dầu, bạn nên dùng thêm bơ để chiên, cho bơ tan chảy trước khi đổ hành vào chảo để tránh làm hành bị cháy và chỉ nên chiên dưới lửa vừa để hành khó bị cháy, Ngoài ra, khi chiên hành bạn nên đồng thời cho vào một ít muối để khử mùi và cũng giúp hành chín nhanh, ngọt hơn.

meo-phi-hanh-tim-gion-ngon-va-dep-mat-de-ca-thang-cung-khong-bi-iu-202112171555054696

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/dau-bep-nha-hang-tiet-lo-12-bi-quyet-nau-mon-an-cuc-ngon-giup-c.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/dau-bep-nha-hang-tiet-lo-12-bi-quyet-nau-mon-an-cuc-ngon-giup-chi-em-tu-tin-vao-bep.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: mẹo nấu ăn ngon , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn