Đặt lên bàn cân 3 đại diện Việt Nam đoạt giải Nghệ sĩ châu Á
Thứ năm, 04/12/2014 09:01

Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương là những ca sĩ Việt vinh dự đạt giải 'Nghệ sĩ châu Á' của Việt Nam tại MAMA.

3 đại diện Việt Nam đoạt giải Nghệ sĩ châu Á

3 đại diện Việt Nam đoạt giải Nghệ sĩ châu Á

MAMA (tên đầy đủ Mnet Asian Music Awards) vốn là một giải thưởng âm nhạc lớn của Hàn Quốc được tổ chức thường niên từ năm 1999. Với sự lan tỏa của làn sóng Hàn, MAMA đôi khi còn được mệnh danh là Grammy của Đông Á và là một trong những giải thưởng được người hâm mộ khắp châu Á chờ đợi.

Sau 1 thập kỷ tồn tại, đơn vị tổ chức MAMA đã quyết định thay đổi theo xu hướng quốc tế hóa với tham vọng mở rộng ra khắp lãnh thổ châu Á. Bắt đầu từ năm 2010, lễ trao giải này được tổ chức ở nước ngoài với sự tham gia của nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực. Sau 2 năm tổ chức lần lượt ở Macao và Singapore, Hong Kong.... 

Trong vòng từ năm 2012 đến 2014, 3 đại diện của Việt Nam là Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương đã được vinh danh 'Nghệ sĩ châu Á' tại MAMA. Mặc dù 3 ca sĩ này đi theo dòng nhạc khác nhau và có fan hâm mộ riêng nhưng họ là những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc tại Việt Nam.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là nữ ca sĩ có hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và luôn tạo được dấu ấn, từ năm 2002 cho đến nay. Bắt đầu năm 16 tuổi, Mỹ Tâm đã gây được tiếng vang lớn trong nền âm nhạc Việt Nam.

Với một đời tư khá kín đáo, không scandal và luôn chứng minh khả năng của mình bằng giọng hát trong trẻo và cao vút, Mỹ Tâm ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của fan hâm mộ với nhiều độ tuổi khác nhau từ hơn chục năm nay. Các sản phẩm âm nhạc của người đẹp khá đơn giản, không cầu kỳ về trang phục, màu sắc mà điểm nhấn luôn là giọng hát của cô. 

Mỹ Tâm là một ca sĩ có tài năng thiên bẩm và cống hiến hết mình đã trở thành bảo vật quốc gia với hàng loạt giải thưởng ghi nhận từ quốc tế. Cô là niềm tự hào khó thay thế của dân tộc.

sao-viet-dat-giai-thuong-mama1

sao-viet-dat-giai-thuong-mama2

Năm 2012, Mỹ Tâm là đại diện đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng "nghệ sĩ xuất sắc" tại Mnet Asian Music Awards, diễn ra ở Hong Kong. Hạng mục giải thưởng này được trao cho 10 nghệ sỹ của 10 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Mặc dù không trực tiếp góp mặt trong đại tiệc âm nhạc này ở Hong Kong, Mỹ Tâm đã bày tỏ niềm hạnh phúc qua băng ghi hình được phát trực tiếp trong lễ trao giải, trong đó cô chia sẻ: "Đây là vinh dự và cũng là món quà tinh thần lớn trong năm 2012 đối với Mỹ Tâm. Tâm rất vui và hi vọng một ngày gần nhất, giải thưởng MAMA có thể tổ chức tại Việt Nam và Mỹ Tâm cũng như tất cả nghệ sỹ khác được biểu diễn trong chương trình để gởi lời chào âm nhạc đến khán giả các nước".

Thu Minh

Thu Minh được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc dance Việt Nam, cô cũng là một trong những diva có tiếng của Việt Nam. Cô là nữ ca sĩ không ngại tìm hiểu về khả năng âm nhạc của mình, Thu Minh đã từng thử các dòng nhạc khác nhau để có hướng đi mới cho con đường âm nhạc của bản thân.

Trong hai năm 2012 và 2013, Thu Minh gặt hái được khá nhiều thành công. Trong vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt, cô đã dẫn dắt thành công Hương Tràm đăng quang cuộc thi này. Nữ ca sĩ Đường cong ra nhiều sản phẩm âm nhạc được công chúng đón nhận. Cô cũng trở thành nhân vật đầu tiên trong chuỗi liveshow Dấu ấn với một đêm nhạc rất thành công.

sao-viet-dat-giai-thuong-mama3

sao-viet-dat-giai-thuong-mama4

Không dính đến những scandal ăn mặc phản cảm, Thu Minh đã hướng cho mình đến gu thời trang hiện đại, sành điệu và hợp thời hơn. Chính vì vậy, các MV của Thu Minh cũng như hình ảnh của người đẹp được đầu tư khá kỹ lưỡng không chỉ về giọng hát mà còn về trang phục.

Nối tiếp Mỹ Tâm, nữ ca sỹ Thu Minh đã vinh dự nhận được giải thưởng "Nghệ sỹ châu Á xuất sắc nhất" tại Mnet Asian Music Awards viết tắt là MAMA 2013.

sao-viet-dat-giai-thuong-mama5

sao-viet-dat-giai-thuong-mama6

Mặc dù không tham dự nhận giải thướng lớn này vì Thu Minh có chuyến đi lưu diễn tại Nga nhưng nữ ca sĩ rất tự hào và vui mừng vì âm nhạc của Việt Nam đang ngày một vươn xa hơn ra thế giới.

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương được đánh giá là một giọng ca đầy nội lực, cô từng tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc hệ đại học của trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội vào tháng 5/2013. Sau một thời gian dài rút lui vào hậu trường và ít xuất hiện trong các chương trình ca nhạc. Điều công chúng nhớ đến cô nhiều hơn trong giai đoạn đó là những câu chuyện về nghi án phẫu thuật thẩm mĩ với gương mặt thay đổi quá nhiều. Năm 2014, Hồ Quỳnh Hương đã trở lại showbiz với vai trò giám khảo cuộc thi “X-Factor – Nhân tố bí ẩn”, với khá nhiều scandal ồn ào khiến cô từng chia sẻ là muốn bỏ cuộc. Cũng trong năm 2014, Hồ Quỳnh Hương cho ra mắt MV “Nụ hôn cuối cùng” gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Trước đó, Hồ Quỳnh Hương đã có quá trình hoạt động nghệ thuật lâu dài, nghiêm túc với rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín. Cô được đặc cách vào khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội sau khi giành giải Tài năng trẻ Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc năm 1999. Cô ca sĩ đất mỏ cũng đã tốt nghiệp thủ khoa vào năm 2002.  Trong quá trình hoạt động âm nhạc, ngay từ đầu Hồ Quỳnh Hương đã liên tiếp giành những giải thưởng uy tín như: HCV Tiếng hát Sinh viên toàn quốc năm 2000, HCV tiếng hát các trường Nghệ thuật Chuyên nghiệp toàn quốc 2000, Giải nhất Tiếng hát Truyền hình Hà Nội 2002, Ca sĩ trẻ xuất sắc do Hội nhạc sĩ trao tặng trong VTV- Bài hát tôi yêu 2003, và rất nhiều những giải thưởng âm nhạc như giải Cống hiến (2005) Mai Vàng (2006, 2007), Làn sóng xanh…

sao-viet-dat-giai-thuong-mama7

Nhờ những công hiến cho nền âm nhạc Việt nên Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ thứ ba của Việt Nam có vinh dự nhận giải thưởng này. Trong lễ trao giải diễn ra tối qua, Hồ Quỳnh Hương đã có đoạn video ngắn giới thiệu và cảm ơn bằng tiếng Việt gửi đến khán giả đang theo dõi chương trình: “Xin chào, tôi là Hồ Quỳnh Hương, nghệ sĩ của Việt Nam. Với vinh dự này tôi sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc Việt Nam cũng như châu Á”.

Kết:

Có thể nói, Mỹ Tâm, Thu Minh hay Hồ Quỳnh Hương đạt giải thưởng 'Nghệ sĩ châu Á' đều là vinh dự lớn của nền âm nhạc Việt Nam. Họ là những nghệ sĩ tài năng và đã, đang công hiến hết mình cho nền âm nhạc nước nhà dù mỗi người có những điểm mạnh và cách xây dựng hình ảnh riêng của chính bản thân mình.

Thu Trang (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: giai thuong mama , nghe si chau a cua nam , thu minh , my tam , ho quynh huong , mama 2014 , tin , bao