Đào mộ bác họ đòi 5 tỷ đồng chuộc hài cốt
Thứ sáu, 13/09/2024 16:39

Trong đêm tối, Nam, 37 tuổi ở Quảng Lộc, Quảng Xương (Thanh Hóa) dùng dao đục lỗ quan tài, móc hộp sọ và một phần hài cốt của bác họ rồi cất giấu vào bãi rác cạnh nghĩa trang. Đối tượng sau đó nhắn tin cho gia đình bị hại đòi 5 tỷ để chuộc hài cốt.

Công an Thanh Hóa vừa bắt giữ Lưu Thanh Nam, sinh năm 1987, ngụ tại thôn Triều Công, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương. Tại Cơ quan điều tra, Nam bước đầu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nguyên nhân do nợ nần, nên tối ngày 09/9/2024, đối tượng đã mang xẻng, dao đi xe máy đến nghĩa trang thôn Triều Công để đào mộ của ông L.T.H (là bác họ đã mất, chôn cất 04 năm trước).

Khi thấy nắp quan tài, Nam đã dùng dao đục một lỗ kích thước 20x20cm trên nắp, dùng tay móc vào trong quan tài lấy đi hộp sọ và một phần hài cốt của ông H; sau đó đối tượng đem phần hài cốt lấy được cất giấu tại một bãi rác gần nghĩa trang rồi trở về nhà.

Khu mộ ông H. bị đối tượng Nam đào bới. Ảnh: CATH

Sáng ngày 10/9/2024, Nam sử dụng sim rác để kết bạn zalo và nhắn tin cho chị L., con dâu ông H. đe dọa, yêu cầu chị L. chuẩn bị 05 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng mình. Đối tượng đe dọa nếu báo công an sẽ không bao giờ được thấy hài cốt của bố chồng nữa.

Ban đầu chị L. và gia đình không tin vì bố chồng chị đã mất nhiều năm và không thể có loại tội phạm như vậy. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày khi chị L. đến trình báo Công an xã Quảng Lộc về vụ việc và cùng đến nghĩa trang thôn Triều Công (xã Quảng Lộc) để kiểm tra thì phát hiện phần mộ của bố chồng đã bị đào bới.

Đối tượng Lưu Thanh Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao hài cốt của ông H. cho gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục; đồng thời, tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Gia đình Việt Nam

Nguồn: https://giadinhonline.vn/dao-mo-bac-ho-doi-5-ty-dong-chuoc-hai-cot-d201601.html.. Nguồn: https://giadinhonline.vn/dao-mo-bac-ho-doi-5-ty-dong-chuoc-hai-cot-d201601.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đào mộ bác đòi tiền chuộc , tin pháp luật