Đằng sau cái chết của người mẹ 3 con trên kênh
Thứ hai, 24/06/2013 06:42

Thi thể người xấu số được phát hiện trên kênh chảy qua thôn Ngọc Tảo, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội vào ngày 10/6.

Hiện trường phát hiện xác nạn nhân

Hiện trường phát hiện xác nạn nhân

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Hoàng Yến, sinh năm (SN) 1979, ở xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ. Cái chết bất thường của chị Yến khiến người dân địa phương và bố mẹ đẻ nạn nhân đặt nhiều nghi vấn.

Mâu thuẫn với chồng trước ngày "ra đi"

Gia đình nạn nhân cho biết, tối 9/6, chị Yến và chồng xảy ra cãi vã và chị bị chồng đuổi ra khỏi nhà. Sự việc đau lòng xảy ra sau đó...

Biết tin con gái  gặp nạn, ông Nguyễn Bá Nghĩa (SN 1955) và bà Khuất Thị Hải (SN 1957) bố, mẹ đẻ nạn nhân (ở phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đến nhà chồng nạn nhân để hỏi đầu đuôi sự việc.

Theo lời ông Nghĩa, chị Nguyễn Thị Thêm (khoảng 50 tuổi, chị gái anh Lập, sống cùng nhà với vợ chồng nạn nhân) kể lại với bên thông gia: "Tối 9/6,  mấy người bạn của Lập (Nguyễn Ngọc Lập, SN 1973, chồng của nạn nhân) đến chơi mang theo cá và tổ chức uống rượu. Trong bữa rượu, mấy người bạn thách thức thằng Lập ôm, hôn cái Yến, lần đầu thằng Lập ôm, hôn, cái Yến đã lườm, nguýt và mắng. Lần thứ 2 Lập tiếp tục thì bị Yến tát vào mặt một cái.

Bố mẹ nạn nhân kể về sự việc.

Sau khi tan cuộc rượu, Yến lên tầng 2 để ngủ thì bị Lập lên giật bỏ màn vứt bỏ quạt không cho ngủ và nói “xuống dưới nhà ngủ cho mát, ngủ trên này để đày các con à”. Lúc tối em cư xử như thế là không được, bạn bè anh đến chơi em phải tôn trọng và giữ thể diện cho anh”. Mâu thuẫn xảy ra, thằng Lập đuổi cái Yến ra khỏi nhà và nói có giỏi thì đi chết đi, tao thừa sức để nuôi 3 đứa con".

Sau sự việc, bà Hải hỏi chuyện cháu Nguyễn Ngọc Anh (12 tuổi, con đầu của nạn nhân) thì được cháu cho biết: "Tối hôm đó lúc cháu đánh răng để đi ngủ thì thấy bố mẹ cháu cãi nhau, mẹ cháu khóc, rồi cháu không thấy gì nữa”.

Cái chết nhiều nghi vấn?

Theo lời bố mẹ đẻ nạn nhân và chị gái anh Lập, bên nhà chồng, chị Yến được nhận xét là người ăn ở "biết điều", từ trước đến nay không mất lòng, gây thù hằn với ai. Cách đây 10 năm vợ chồng chị Yến xảy ra mâu thuẫn, có đánh nhau nhưng đã giải hòa và yên ấm đến giờ. Vợ chồng chị Yến sống rất tình cảm, hay đùa nhau như trẻ con...

Cái chết bất thường của chị Yến khiến người nhà và người dân địa phương thương tiếc và đặt nhiều nghi vấn.

"Biết tin, tôi đi xe sang hỏi thằng Lập, thì nó bảo vợ nó bỏ đi từ tối 9/6 chưa về. Tôi giục nó đi tìm vợ nó mới đi, lúc đó khoảng hơn 9h. Đến hơn 11h thì thằng Lập sang bảo với vợ chồng tôi vợ nó chết ở dưới Ngọc Tảo và người ta đã chôn cất rồi", bà Hải nước mắt chảy dài kể lại.

Mặt vẫn hằn nỗi đau, ông Nghĩa nói: “Từ hôm biết tin con gái chết đến giờ vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ không hiểu nổi con tôi chết vì nguyên nhân nào. Thằng chồng nó thật là đáng trách, chồng gì mà vợ bỏ đi cả ngày không đi tìm, trong khi đứa con út vẫn còn bú mẹ. Nó (anh Lập) có cả 2 số điện thoại của vợ chồng tôi, tuy hai xã khác nhau nhưng đi lại cũng gần mà nó không sang báo, cũng không gọi điện cho bên gia đình tôi biết, thế là tại sao?”.

Nhiều người dân thôn Ngọc Tảo, xã Ngọc Tảo, cho biết, nạn nhân không thể trôi qua cống ngầm, đoạn qua Quốc Lộ 32.

Cũng theo ông Nghĩa, thi thể chị Yến không thể trôi từ trên cầu gần nhà xuống Ngọc Tảo, vì từ đó xuống chỗ phát hiện thi thể là 13 km, phải qua nhiều cống, đặc biệt là cống ngầm đoạn qua đường Quốc Lộ 32. Đêm hôm đó trời mưa, nước ở kênh rất đầy, "rác thải trôi đến đây còn không qua được huống chi là người".

Bố đẻ nạn nhân cho biết thêm, khi người dân phát hiện xác chết trên tay con gái ông vẫn còn nhẫn vàng nên trường hợp giết người cướp của là không thể xảy ra. "Yến cũng khó nghĩ quẩn đến mức tự tử vì kinh tế gia đình ổn định, vợ chồng sống hạnh phúc, sẽ không vì mâu thuẫn nhỏ mà bỏ lại 3 đứa con mà đi", ông Nghĩa phán đoán. "Theo tôi, có thể con tôi bị giết từ trước đó và bị chở xác phi tang".

Hiện trường phát hiện xác nạn nhân.

"Nhiều người đến thăm hỏi bảo sao không kiện để tìm ra nguyên nhân cái chết của con, nhưng hiện tại gia đình không có chứng cứ nên không biết xử lý thế nào. Chúng tôi chỉ biết trông chờ vào công tác điều tra của cơ quan chức năng", ông Nghĩa gửi gắm.

Bà Hải cũng giãi bày: "Gia đình tôi đang đợi kết luận của cơ quan giám định tử thi, mong sẽ sớm có kết quả để con tôi được nhắm mắt xuôi tay yên nghỉ”.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Khoảng 9h ngày 10/6, ông Đỗ Khắc Hải (SN 1959, ở cụm 7, thôn Ngọc Tảo, xã Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội) trong lúc đi bắt châu chấu phát hiện xác một phụ nữ trên kênh nước gần trang trại hoa quả nhà ông.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra và thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của huyện nhưng không thấy người nhà đến nên đã tiến hành chôn cất nạn nhân.

 

Phapluatvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hà Nội , Nghi án , Án mạng , Phụ nữ , Thi thể , Xác chết , Giết người , Tự tử