Dân văn phòng đang mắc rất nhiều thói quen gây ung thư
Thứ ba, 10/05/2016 10:37

Ngồi nhiều, mặc quần bó sát... rất dễ gây ung thư các bạn làm văn phòng chú ý nhé!

Ngồi nhiều

ung thư

Ngồi nhiều có thể khiến dân văn phòng bị ung thư.

Mới đây, Hiệp hội Ung thư Mỹ đã công bố dữ liệu cho thấy những người làm ăn lâu với máy tính, ít vận động sẽ có khả năng mắc ung thư nhiều hơn, trong đó thường thấy là các bệnh như ung thư đau tủy, ung thư vú và ung thư buồng trứng. Đặc biệt nếu không vận động lâu ngày sẽ khiến nguy cơ tiềm ẩn ung thư niêm mạc cổ tử cung và ung thư vú tiền mãn kinh cao lên 2.4 lần. Vì vậy lời khuyên cho chị em là hãy vận động thật nhiều, ít ra 75 giờ một tuần và tham gia các làm việc thể dục thể thao để ngăn ngừa căn bệnh này.

Ăn nhiều và béo phì

Ở nhiều cơ quan hành chính, ăn vặt luôn là sở thích của đa phần cô gái. lộ trình ăn uống không tốt cộng với việc ngồi nhiều rất dễ khiến cô gái bị các bệnh như đái tháo đường, béo phì và trĩ.

Đặc biệt, nhiều khảo sát gần đây cũng chỉ ra những nguy cơ ung thư mà phụ nữ dễ gặp phải khi họ đến tuổi luống tuổi mà vẫn chưa ổn định được cân nặng của mình. Các thầy thuốc cũng khuyến cáo rằng phụ nữ nên ăn uống với chế độ ít béo, vừa giảm hormon – tác nhân gây ung thư buồng trứng, vừa giảm được tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch liên tưởng. Về căn bản, một lối sống lành mạnh với làm việc trọn vẹn, ăn uống có lí sẽ giúp chị em ngừa được hầu hết các bệnh mạn tính và nghiêm trọng.

Lạm dụng caffeine

Cà phê, nước tăng lực là những thức uống chứa caffeine được dân văn phòng ưa chuộng vì có tác dụng kích thích thần kinh, giúp tinh thần tỉnh táo; nhưng nếu lạm dụng sẽ tác động xấu đến sức khỏe. Theo nghiên cứu khoa học, việc nạp quá nhiều caffeine vào cơ thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất, gây nghiện, mất ngủ và mệt mỏi; kèm theo đó là một số tác dụng phụ như cảm thấy lo lắng, căng thẳng, đau đầu hoặc chóng mặt, đi tiểu nhiều làm mất nước.

Mặc quần bó

Đặc biệt, đối với những người đàn ông thường xuyên mặc quần bó có thể khiến dương vật bị ép và nhiệt độ nóng lên ngang với nhiệt độ cơ thể thậm chí cao hơn. Đó là lý do những người hay vận động chân tay ít gặp trục trặc về chăn gối hơn nhân viên văn phòng.

Ít luyện tập thể thao

Trong 932 người tham gia phỏng vấn, chỉ có 96 người tập luyện thể thao vào một thời gian cố định, còn 68% “hầu như không luyện tập”. Đây chính là thủ phạm dẫn tới hiện tượng mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, từ đó dẫn tới các chứng bệnh liên quan tới mạch máu não và béo phì ở nam giới, rối loạn dương cương ở nam giới.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thói quen gây ung thư , thói quen gây ung thư của dân văn phòng