Đạn pháo phát nổ, huy động cả xe chữa cháy
Thứ ba, 04/06/2013 08:51

Trưa ngày 3/6, một vụ nổ lớn làm người dân hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, vụ nổ này không gây thiệt hại về người cũng như về tài sản.

Mảnh đạn được thu giữ sau vụ nổ

Mảnh đạn được thu giữ sau vụ nổ

Vụ nổ xảy ra tại bãi đất trống chứa vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Quốc Tuấn trú tổ dân phố 3, phường Vĩnh Trường thuộc khu đô thị mới đường Võ Thị Sáu, TP. Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo ông Lê Hữu Khánh, một người dân ở gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 12h5 và vụ thứ hai cách đó khoảng 15 phút. Đến khoảng gần 13h thì nổ tiếp lần thứ bà và lần này tiếng nổ to nhất, mảnh, cát, đá văng tung tóe lên mái nhà ông. Ban đầu ông tưởng là nổ bình gas nhưng không phải, sau 3 lần nổ liên tiếp và lửa bốc cháy phía trước nhà ông, ông mới tá hỏa báo cho các cơ quan chức năng. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã có mặt và phong tỏa hiện trường chờ lực lượng tháo gỡ bơm mìn của thành phố đến xử lý.

Đông đảo người dân đến xem

Còn ông Nguyễn Hữu Cường, Bí thư phường Vĩnh Trường cho biết, ông Tuấn hành nghề mua bán vật liệu xây dựng, ông mua cát tạp ở một nơi khác về đổ ở đây để sàng lấy cát thô bán cho những người xây cất nhà, trong cát này có chứa vật liệu nổ, loại đạn này gặp nóng nên đã phát nổ, hiện ông Tuấn đã được Công an phường mời về trụ sở để làm rõ.

Một người dân ở đây cho biết, sáng cùng ngày ông Tuấn ra sàng cát và nhặt ra một số quả đạn nói trên, ông Tuấn kêu một bà phế liệu đến để bán những quả đạn này (vì nghĩ đây là sắt vụn) người phụ nữ này phát hiện và bảo đây là đạn nên không mua, khi người này vừa đi thì quả đạn xịt khói và phát nổ. Theo ông Cường các quả đạn này gặp lúc giữa trưa trời nắng nóng, hơn nữa trong lúc ông Tuấn sàng lấy cát ma sát tạo ra làm nóng và gây nổ.

11 quả đạn được xử lý

Đến 17h00 cùng ngày, lực lượng công binh đã điều động một xe chữa cháy đến hiện trường xịt nước để làm cho bãi cát nguội lại rồi mới xử lý. Lực lượng chức năng đã xử lý an toàn 11 quả đạn sau đó. Hiện các cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để tiếp tục rà soát những quả còn lại.

Thượng tá Nguyễn Đình Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Phòng tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự TP. Nha Trang cho biết đây là loại đạn phốt pho của quân đội Mỹ còn sót lại, ở Việt Nam không có, loại này dùng để đốt cỏ, độ sát thương không lớn, nguy hiểm là nó nổ ở gần khu dân cư nhưng rất may là không sao.

Lực lượng chức năng phun nước làm nguội cát để xử lý

Được biết, số đất cát này ông Tuấn mua ở Đoàn An Dưỡng 20 và ở Quán cà phê Vọng Nguyệt nằm trong khu vực quân sự trước đây. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Hoàng Phúc

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đạn pháo , Khánh Hòa , Chiến tranh , Vũ khí , Bom mìn , Tai nạn , Vụ nổ