Dân mạng xót xa cảnh mẹ đơn thân 4 năm xa quê ăn Tết
Thứ sáu, 17/01/2014 16:24

Ngay khi câu chuyện “Bà mẹ đơn thân 4 năm tủi nhục ăn Tết xa quê” được đăng tải đã nhiều cư dân mạng gửi lời chia sẻ động viên tới bà mẹ đơn thân trong câu chuyện.

 Người mẹ đơn thân tủi nhục nuôi con

Người mẹ đơn thân tủi nhục nuôi con

Câu chuyện kể về Thảo, một bà mẹ đơn thân do lầm lỡ nên đã có 4 năm tủi nhục ở lại Hà Nội ăn Tết và nuôi con nhỏ, bởi cô không dám về nhà với đứa con nhỏ mới sinh nhưng không có bố.

Trước hoàn cảnh đáng thương và trớ trêu này một số cư dân mạng đã lên tiếng chia sẻ và khuyên Thảo vượt qua mọi nỗi đau:

medonthannuoiconantetxaque2

Dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau

Độc giả Hiền Ly chia sẻ: “Mình không ghét những bà mẹ đơn thân mà thực ra rất thông cảm với họ. Mỗi người một hoàn cảnh, họ vượt qua nỗi đau một mình. Thật đáng thương”.

Độc giả Hoài Linh cho rằng: “Thực tế, có nhiều kiểu đơn thân. Với những bà mẹ đơn thân cá tính mình rất ủng hộ. Nhưng với những bà mẹ tính toán, lợi dụng đứa con để bắt người đàn ông phải cưới, chu cấp cho mình thì mình coi thường phản đối”.

Thảo – bà mẹ đơn thân tội nghiệp vì tin quá vào tình yêu để rồi một ngày khi cô mang thai, người đàn ông ấy đã đuổi cô ra đường với cái thai 4 tháng. Một cô gái chẳng có gì ngoài quá khứ đầy nước mắt và đứa con gái quanh năm ốm đau, nhưng vẫn cố gượng gạo để sống tiếp. Đứng trên quyền lợi đứa bé, người thương, kẻ trách móc Thảo dại khờ mù quáng,...

Dù dư luận trách móc hay ca ngợi, những người mẹ đơn thân vượt qua số phận để nuôi con khôn lớn, dạy dỗ con nên người vẫn luôn gặp những khó khăn vất vả trong cuộc sống. Khó khăn từ việc một mình làm mẹ, không có chỗ dựa lúc con ốm đau như bao người mẹ bình thường khác; khó khăn từ những lời đàm tiếu, dư luận khen chê. Họ cần được xã hội có cái nhìn cảm thông và giúp đỡ về mọi mặt để vượt qua những sóng gió cuộc đời.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mẹ đơn thân , Ăn Tết xa quê , Sinh con không có bố , Cộng đồng mạng