'Đàn chị' Next Top bị loại vì cái tôi quá lớn
Thứ hai, 04/11/2013 08:38

Thử thách chụp ảnh với đà điểu mang đến cho Next Top Model những kịch tính khá thú vị.

Vũ điệu

Vũ điệu "chim công" của Kim Thoa hoàn toàn không phù hợp với chủ đề của thử thách này.

Tập 5 của chương trình Vietnam‘s Next Top Model đã lên sóng tối 3/11 với hai thử thách cho thí sinh: tự định hình phong cách thời trang và chụp ảnh với đà điểu. Ở tập này, các thí sinh bị buộc phải chứng tỏ sự am hiểu về thời trang cũng như học cách làm chủ loài vật “khó tính". Đây là dụng ý để thí sinh bắt đầu luyện tập kỹ năng khó dành cho những người mẫu chuyên nghiệp.

Chụp hình với động vật là một trong những “đặc sản” của các phiên bản Next Top Model trên toàn thế giới. Tại các mùa trước, màn chụp ảnh với động vật cũng luôn đẩy cảm xúc của người mẫu và khán giả lên đến tột đỉnh. Lần này cũng vậy, loài chim to nhất thế giới đã mang đến cho các thí sinh nhiều tình huống “dở khóc dở cười” nhưng cũng không ít những khoảnh khắc đẹp dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Jun Đất.
Vũ điệu "chim công" của Kim Thoa hoàn toàn không phù hợp với chủ đề của thử thách này.

Hầu hết các chàng trai cô gái đều khá vất vả để vừa tạo dáng, vừa điều khiển người bạn người bạn diễn này. Có khi, chú đà điểu nhất định không chịu “hợp tác”, chạy không đúng điểm dừng của ống kính và làm nhiều thí sinh té ngã rất đau như Thanh Thủy, Anh Quân và nhất là Quang Đại, chàng thí sinh mắc hội chứng sợ các loài gia cầm. Có khi, thí sinh đang say sưa pose ảnh thì đà điểu “đỏng đảnh” đột ngột ngồi “nghỉ chân”. Cũng có một vài thí sinh may mắn như Nguyễn Thị Hằng, Hà Thu vượt qua thử thách dễ dàng nhờ bạn diễn ngoan ngoãn, biết nghe lời.

Nhờ thử thách này, sự thông minh cũng như hạn chế của thí sinh được phô bày rõ rệt. Hà Thu, thí sinh được Thanh Hằng "vớt" tập trước đã có một cuộc lội ngược dòng khá ấn tượng. Tuy sở hữu chiều cao không quá ấn tượng, nhưng chính cách tạo dáng thông minh đã giúp cho đôi chân của Hà Thu trở nên dài nhất so với các thí sinh nữ. Chính vì vậy mà dù góc mặt chưa thật đẹp, Thu vẫn được giám khảo hết lời khen ngợi vì khả năng hòa hợp với bộ trang phục mình đang mặc. Cộng với thử thách tự mix đồ theo phong cách "nổi loạn", Hà Thu hoàn toàn chứng tỏ ban giám khảo không sai khi giữ cô lại.

Trái với Hà Thu, Kim Thoa gây thất vọng hoàn toàn ở thử thách chụp ảnh với đà điểu. Tự nghĩ ra concept “nữ hoàng và đà điểu”, nhưng câu chuyện của Kim Thoa không thuyết phục với kiểu tạo dáng “quơ chân múa tay” thiếu sáng tạo. Ngoài ra, vì cách cảm thụ thời trang hạn chế, cô không cho thấy sự liên kết giữa mình, chú đà điểu và bộ trang phục.

Hình ảnh dữ dội và có phần "bạo lực" của Anh Quân gây ấn tượng mạnh với giám khảo.

Theo Thanh Hằng, vì cái tôi quá cao, thiếu tinh tế, Kim Thoa đã mắc lỗi nghiêm trọng trong nghề người mẫu là không tôn vinh được trang phục. Dù đã nhận ra sai lầm này nhưng đã không có thêm một cơ hội nào dành cho Kim Thoa, bởi ở thử thách trước, cô đã tự biến mình thành một "thảm họa thời trang” với kiểu mix đồ chẳng khác gì một “vườn hoa di động”. Kim Thoa đã trở thành thí sinh tiếp theo phải rời khỏi Nhà chung.

Bên cạnh đó, Tuấn Việt, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Hằng, Chà Mi hay Văn Kiên đều rơi vào nhóm thí sinh không có nhiều đột phá. Tuấn Việt được nhận xét là không có nhiều năng lượng, cách tạo dáng quá nữ tính. Nguyễn Thị Thanh lại bị cho rằng có một tấm ảnh không đẹp và không có nội dung. Văn Kiên bị giám khảo đánh già "trông giống như đang chụp ảnh lưu niệm với đà điểu”.

Dương Mạc Anh Quân, thí sinh bị Thanh Hằng đánh tập trước đã trở thành thí sinh có tấm ảnh đẹp nhất tuần. Nhận xét về điều này, nữ giám khảo nói đùa: "Bạo lực luôn là lựa chọn cuối cùng nhưng có vẻ nó không hẳn luôn xấu. Tuy nhiên, bạn đừng vì giận tôi mà trút giận lên con đà điểu như thế". Các thí sinh còn lại được đánh giá cao về sự tiến bộ. Trần Trung tuy không giữ được bình tĩnh nhưng lại có tấm ảnh khá đẹp, thể hiện được sự tiến bộ thấy rõ. Mâu Thị Thanh Thủy được khen ngợi bởi đôi mắt "đã có hồn hơn, bớt hoa hậu và ra dáng người mẫu”.

Hà Thu lội ngược dòng ngoạn mục với cách tạo dang thông minh.

Ở thử thách trước đó, các thí sinh cũng đã có những bài học lý thú về bốn phong cách thời trang của những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Trong vòng 30 phút họ phải lựa chọn trang phục, phụ kiện có sẵn và trang điểm theo bốn phong cách thời trang điển hình trên. Có sự lựa chọn trang phục tinh tế và hài hòa nhất, kết hợp với lối trang điểm đầy ấn tượng, Vũ Tuấn Việt đã vượt qua được hai ứng cử viên sáng giá Quang Đại và Hà Thu để trở thành thí sinh chiến thắng thử thách này.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Chương trình Next Top Model , Vietnam Next Top Model , Kim Thoa , Hà Thu , Anh Quân