Đàm Vĩnh Hưng "ông hoàng scandal" của năm 2013
Thứ hai, 07/10/2013 09:30

Năm 2013, tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng luôn làm nóng các mặt báo bởi các scandal lớn nhỏ cứ nối đuôi nhau bủa vây anh.

Đàm Vĩnh Hưng liên tiếp vướng scandal trong năm 2013.

Đàm Vĩnh Hưng liên tiếp vướng scandal trong năm 2013.

Nếu sự nghiệp của một ca sĩ mà được đo đếm bằng những scandal thì năm 2013 quả là một năm "đại thắng" với "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng. Chưa đầy 10 tháng trôi qua, mà Đàm Vĩnh Hưng đã khiến làng giải trí Việt phải "rúng động" không biết bao nhiêu lần. Cứ lùm xùm này lại nối tiếp ồn ào kia bủa vây anh.

Đàm Vĩnh Hưng bị người dân la ó vì chen ngang đoàn người vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Mới đây nhất, rất nhiều khán giả Việt, thậm chí cả những người là fan của Đàm Vĩnh Hưng cũng phải ngán ngẩm lắc đầu khi hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng chen ngang đoàn người với con số lên tới hàng nghìn để được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong đoàn người ấy, có cả những người thương binh liệt sỹ, những chiến binh già, những người nông dân lặn lội từ xa... kiên nhẫn đứng xếp hàng cả ngày chỉ để được vào nhìn mặt người anh hùng dân tộc lần cuối.

Thế mà, Đàm Vĩnh Hưng ăn mặc sang trọng, xịt nước hoa thơm phức, lịch lãm bước xuống từ siêu xe, chen ngang đoàn người nối đuôi dài dằng dặc để bước vào viếng Đại tướng trước. Hành động này của nam ca sĩ nhanh chóng được phóng viên có mặt tại đó nhanh chóng chộp lại và đăng tải khiến khán giả vô cùng bức xúc.

Cư dận mạng đồng loạt "ném đá", quy chụp cho Đàm VĨnh Hưng tội "vô văn hóa", "vô ý thức", "tự cho mình đặc quyền", "sang chảnh"...  Thậm chí còn có người cho rằng, Mr Đàm tới viếng Đại tướng chỉ với mục đích PR.

Tuy nhiên, trước thông tin bất lợi về mình, chính Đàm Vĩnh Hưng buộc lòng phải lên tiếng. Anh khẳng định: “Tôi không vội vã mà đi theo sự dẫn dắt của người nhà đại tướng. Họ đã báo trước: Khi nào tôi đến thì điện thoại sẽ có người ra đón và đưa vào, vì tránh tình trạng những nhân vật có sức ảnh hưởng gây náo động và sẽ xảy ra nhiều sự cố không hay".

"Tôi chỉ biết làm theo như một mệnh lệnh. Bạn nghĩ sao giữa rất nhiều người dân, cận vệ, người nhà, con cháu của Đại tướng… mà tôi lại dễ dàng “chen lấn” như một số báo đã đưa tin sai” - Đàm Vĩnh Hưng buồn bã khi tự dưng có scandal "trên trời" rơi xuống.

Đàm Vĩnh Hưng khóc trên vai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Cách đây chưa lâu, Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa khiến làng giải trí phải "rúng động" với vụ ồn ào của anh với nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9. Trong một bài phỏng vấn, người nhạc sỹ già thẳng thắn chia sẻ những nhận xét về nền âm nhạc đương thời cũng như nhiều ca sĩ nổi tiếng nhất hiện tại như Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Hà Hồ và cả Đàm Vĩnh Hưng.

Bị chính người nhạc sỹ mình vô cùng yêu mến và kính nể "dìm hàng" xuống thành ca sĩ hạng C, "chỉ có thể đi hát phòng trà", Đàm Vĩnh Hưng thực sự tự ái và đốp chát lại bằng những lời lẽ có phần hỗn hào và cay nghiệt. Trong đó,"ông hoàng nhạc Việt" còn chua ngoa mỉa mai nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy công tử". 

Trong khi người nhạc sĩ hiền lành chọn cách im lặng cho scandal đi qua thì Đàm Vĩnh Hưng lại tiên tục "lên gân lên cốt" với những phát ngôn gây sốc như: "Chó cứ sửa, đoàn người cứ đi" như một cách ám chỉ đầy chua ngoa. "Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng", rất nhiều đồng nghiệp và khán giả cảm thấy thất vọng về cách hành xử có phần nóng nảy và hỗn hào của Đàm Vĩnh Hưng.

Cuối cùng, đích thân Đàm Vĩnh Hưng đã tự tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để gửi lời xin lỗi chân thành và cảm động. Những giọt nước mắt của Đàm Vĩnh Hưng lăn dài trên bờ vai của nhạc sĩ tiền bối có thể xuất phát từ sự hối hận chân thành, hoặc cũng có thể chỉ là diễn nhưng cũng đã khép lại vụ lùm xùm bấy lâu nay. Tuy nhiên, hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong lòng công chúng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Bìa album Góc khuất có tác phẩm Chút tình phai của Đàm Vĩnh Hưng được cho là "ăn cắp" của nhạc sĩ Trường Nhân

Hồi giữa tháng 6, Đàm Vĩnh Hưng cũng thành tâm điểm của dư luận khi nhạc sĩ trẻ Trường Nhân kiện anh với tội danh "ăn cắp bản quyền" tác phẩm. Trong đơn kiện, Trường Nhân có ghi rõ, Chút tình là một ca khúc đã được anh đăng ký bản quyền tác phẩm, nhưng lại bất ngờ bị đổi tên thành Chút tình phai và xuất hiện trong album Góc khuất của Đàm Vĩnh Hưng. Sau một năm kiên trì nhờ các bên liên quan khắc phục hậu quả nhưng không thành công, Trường Nhân quyết định gửi đơn ra tòa để đòi lại tên tuổi cho đứa con tinh thần.

Đáp lại, Mr Đàm tỏ ra khá bình tĩnh và trịnh thượng khẳng định Trường Nhân đang lợi dụng tên tuổi của mình để nổi tiếng. Anh cũng khẳng định, trong chuyện này, mình chỉ là người thứ 3, không phải là người trực tiếp "ăn cắp bản quyền" như lời tố của Trường Nhân. Bản quyền ca khúc Chút tình phai được anh mua của nhạc sĩ Tưởng Tuấn Huy. Và iệc giữa Tuấn Huy và Trường Nhân có khúc mắc hay không, phía bên công ty của Đàm Vĩnh Hưng không thể kiểm soát nổi.

Chính vì nghĩ mình là người "ngoài cuộc" nên Đàm Vĩnh Hưng không hề tỏ ra lo lắng, thậm chí còn liên tục khiêu khích Trường Nhân đâm đơn kiện mình. Trương Tuấn Huy sau đó, cũng thừa nhận đã "chôm" tác phẩm Chút tình của Trường Nhân, vốn là người bạn thân thiết, đổi tên thành Chút tình phai và bán lại cho Đàm Vĩnh Hưng.

Trong vụ việc, dù ai đúng, ai sai thì tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng cũng một lần nữa được hâm nóng trên các mặt báo, càng làm sức hút của anh tăng thêm.

Scandal dù là vô tình hay hữu ý cũng đều giống như con dao hai lưỡi, tưởng chừng sẽ "dìm chết" sự nghiệp của một ngôi sao, nhưng lại có thể giúp cho người ấy càng được dư luận quan tâm, tên tuổi càng nóng và họ càng thêm nổi tiếng. Một người nổi tiếng với những chiêu trò như Đàm Vĩnh Hưng thì có lẽ scandal là điều không thể thiếu trong sự nghiệp. Nó có thể khiến anh phải điêu đứng, mệt mỏi những cũng đem tới cho anh những cái lợi mà ít ai ngờ tới.

Lam Anh

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đàm Vĩnh Hưng , Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng , Scandal , Viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp , Nguyễn Ánh 9 , Ăn cắp bản quyền