Đắm phà Sewol: Cảnh sát bố ráp công ty điều hành phà chìm
Thứ tư, 23/04/2014 14:34

Cảnh sát và các nhà điều tra Hàn Quốc đã bố ráp văn phòng và nhà riêng của chủ nhân công ty Cheonghaejin điều hành chiếc phà Sewol bị chìm.

Đưa thi thể nạn nhân dưới phà chìm vào bờ

Đưa thi thể nạn nhân dưới phà chìm vào bờ

Nhà riêng của chủ công ty là ông Yoo Byung-eun cùng 20 chi nhánh đều bị lục soát tại Seoul và Incheon.

Đến sáng 23/4, thêm 11 thi thể được đưa lên bờ, nâng tổng số người chết vì chìm phà Sewol lên 150, còn 152 người mất tích.

Hôm qua 22/4, thợ lặn đã đưa lên được 63 thi thể.

Các thợ lặn đang tập trung tìm kiếm ở tầng 3 và 4 của chiếc phà chìm. Tối 22./, các thợ lặn đã vào đượng khoang nhà hàng, nhưng công tác cứu hộ bị gián đoạn nhiều lần do dòng chảy xiết.

Hiện các thợ lặn đã có thể làm việc lâu hơn dưới nước đến 1h, nhờ một thiết bị trên mặt nước cung cấp ô xy liên tục cho họ qua đường ống, thay vì sử dụng bình ô xy chỉ hoạt động được 20 phút.

tho-lan-tim-xac-1

Các toán thợ lặn cũng đã thu hồi hai robot lặn ROV của Mỹ lẫn robot lặn dạng con cua của Hàn Quốc, vì thuỷ triều quá lớn khiến các robot này khó điều khiển.

Việc dùng cần cẩu để trục con phà lên sẽ được tiến hành trong vài ngày tới, theo thoả thuận giữa chính quyền và các thân nhân của nạn nhân.

Tinnong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Chìm tàu ở Hàn Quốc , chim pha o han quoc , chim tau kinh hoang , Hàn Quốc , chim tau , chìm phà Sewol , tin , bao , chim tau o han quoc , nguyen nhan chim pha