Đẫm máu tại trung tâm mua sắm cao cấp
Thứ bảy, 21/09/2013 23:02

Trong cuộc đụng độ với cảnh sát, các tay súng tấn công trung tâm mua sắm cao cấp tại thủ đô Kenya hôm thứ Bảy khiến ít nhất 22 người bị bắn chết.

Lực lượng cứu hộ cố gắng sơ tán một người đàn ông bị thương trong ít nhất 50 người bị thương vong

Lực lượng cứu hộ cố gắng sơ tán một người đàn ông bị thương trong ít nhất 50 người bị thương vong

Abbas Gullet, người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết khoảng hơn 50 người bị thương trong vụ tấn công trung tâm mua sắm tại Nairobi.
Một nhân viên an ninh nói trên CNN tại hiện trường cho rằng vụ bạo lực là cuộc tấn công khủng bố, nhưng các quan chức vẫn chưa xác nhận thông tin trên. Phóng viên Lilian Leposo cập nhật trực tiếp tại hiện trường nói: “Họ có lý do mạnh mẽ rằng những người này là những kẻ khủng bố”.

Các tay súng đã bắn vào một người ngồi trong xe và 2 người trên đường phố khi tiến vào khu vực trung tâm mua sắm. Theo nguồn tin chính phủ Kenya và nguồn tin ngoại giao phương Tây cho biết những kẻ tấn công có nguồn gốc Somali. Tuy nhiên, phóng viên có mặt tại hiện trường nói rằng các tay súng đeo mặt nạ, che kín mặt.

Trong khi đó, quân đội, 2 xe bọc thép và một máy bay trực thăng đã được huy động đến hiện trường. Các nạn nhân được đưa ra khỏi trung tâm mua sắm tuy nhiên họ chỉ được tiếp xúc với gia đình và chính quyền.

Ít nhất 22 người bị bắn chết trong vụ tấn công

Vào thời điểm xảy ra vụ xả súng khoảng 10h30 sáng (theo giờ địa phương), các tay súng xông vào trung tâm mua sắm và bắn loạn xạ. Những tiếng súng chát chúa khiến những người đi ngoài đường vẫn có thể nghe thấy rõ rệt.

“Bất thình lình chúng tôi nghe thấy tiếng súng nổ và nhiều người chạy ra hoảng loạn”, Zulobia Kassam, một nhân chứng tại hiện trường kể lại. “Chúng tôi nhận ra đã bị tấn công liền chui xuống dưới bàn chạy trốn". Cô cho biết họ đã trốn dưới bàn khoảng 40 phút trước khi lẻn qua cánh cửa phía sau để chạy trốn. “Mọi người đều sững sỡ, khóc và cầu nguyện. Mọi người được cho biết có vài con tin bị giam giữ”, nhân chứng này cho biết.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu con tin bị giam giữ nhưng cảnh sát đang cố gắng đàm phán để các tay súng thả con tin và chiếm lại tòa nhà.

Bộ Nội vụ cho biết đã kêu gọi người dân Kenya tránh xa khu trung tâm Westgate, các đường lân cận cho đến khi có thông báo mới. “Chúng tôi đang khẩn trương tiến hành công việc của mình để đảm bảo rằng tất cả mọi người được sơ tán đến nơi an toàn”.

Trung tâm mua sắm cao cấp được mở cách đây 6 năm với hơn 80 gian hàng.

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng vào ngày cuối tuần tại trung tâm mua sắm:

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Xả súng , Tay súng , Tấn công , Kenya , Nổ súng , Bắn người