Đâm chết người rồi bỏ đi xuất khẩu lao động
Thứ tư, 21/11/2012 08:13

Nghi ngờ một thanh niên bắt trộm lợn của nhà mình, Khanh đánh chết người này rồi bỏ trốn bằng cách đi xuất khẩu lao động.

Lìm Văn Khanh tại phiên tòa

Lìm Văn Khanh tại phiên tòa

Ngày 19/11, Tòa án tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lìm Văn Khanh (22 tuổi), trú tại xã Quang Phong, Quế Phong (Nghệ An) 12 năm tù về tội giết người.

Cách đây 2 năm, trong một bữa tiệc rượu, nhóm thanh niên ở bản Chiềng, xã Quang Phong chạy đến cà khịa anh Lang Văn Thanh vì biết anh này có tật trộm cắp vặt. Kết thúc cuộc rượu, hai thanh niên tên Lương Tuấn và Lang Tuấn chạy ra mật phục ngoài đường, dùng gậy đánh anh Thanh.

Kết thúc cuộc ẩu đả, hai thanh niên bỏ về nhà uống rượu tiếp và kể lại câu chuyện cho nhóm của Lìm Văm Khanh. Vốn nghi ngờ anh Thanh bắt trộm lợn nên nhóm của Khanh hùng hổ đi trả thù.

Tại đoạn đường vắng ở bản Chiềng, nhóm của Khanh đã đánh đập Thanh đến chết mới chịu bỏ đi. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Nghệ An cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lang Văn Thanh là do vỡ sập xương hộp sọ, xuất huyết não.

Sau khi gây án, những thanh niên này đã tới cơ quan điều tra Công an huyện Quế Phong đầu thú. Riêng Lìm Văn Khanh bỏ đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan trước khi cơ quan điều tra vào cuộc. Ngày 2/8, hết thời hạn xuất khẩu lao động trở về địa phương, biết không thể trốn tránh được pháp luật, Lìm Văn Khanh đã tới cơ quan điều tra đầu thú.

Tại phiên tòa, Khanh cho biết, khi nghe tin nhóm bạn ở Việt Nam đều đã bị xử tù, Khanh rất hoang mang, lo lắng, không thể làm việc được nên đã về nước trước thời hạn để đầu thú.

NS
Tag: Giết người , Án mạng , Chém chết người , Vụ án , Trọng án , Tòa tuyên án , An ninh hình sự , Xã hội , Nghệ An