Đài truyền hình VTV đối đầu Cát Tiên Sa
Thứ tư, 19/09/2012 17:34

Cùng một thông tin nhưng lại có đến hai luồng dư luận ngược chiều nhau, khán giả không biết nên tin vào thông tin nào?

Mọi

Mọi "lùm xùm" bắt nguồn từ scandal của Phương Uyên.

Như thông tin đã đưa, chương trình truyền hình Giọng hát Việt dính vào lùm xùm dàn xếp kết quả từ một đoạn băng ghi âm dài hơn 8 phút đã khiến ban tổ chức và giám đốc âm nhạc của chương trình này lao đao. Cuộc họp báo giải trình những thắc mắc của phóng viên đã không thu lại được kết quả nào thuận chiều mà càng dấy lên những bức xúc của dư luận. Vị trí giám đốc âm nhạc của Phương Uyên tưởng chừng sẽ được thay thế như nguyện vọng của cá nhân nhưng cuối cùng lại được Ban tổ chức giữ lại đã không được lòng công chúng đòi hỏi cuộc thi cần sự thẳng thắn và minh bạch.

Dư luận ồn ào đã khiến Cục nghệ thuật biểu diễn phải vào cuộc bằng việc yêu cầu 2 đơn vị VTVCát Tiên Sa giải trình cụ thể bằng báo cáo về vấn đề dư luận đang bức xúc. Hai cơ quan này đã có 2 thông cáo riêng gửi đến báo chí, nhưng chỉ đơn thuần nhắc lại những diễn biến trong buổi họp báo mà chưa có thêm những thông tin nào mới.

Theo giải trình của VTV gửi cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn, lãnh đạo Đài đồng ý để Phương Uyên rút khỏi chương trình The Voice và đoạn clip được cắt ghép không đủ để khẳng định sự dàn xếp có trong chương trình. Từ phía cục, sau khi nhận được 2 giải trình của 2 cơ quan đã đưa ra lời khuyên Phương Uyên nên từ nhiệm và cho rằng đây là phương án hợp lý và tốt nhất cho cả 2 bên trước áp lực dư luận. Phương Uyên là nhân vật trung tâm gây ra nhiều tranh cãi, bàn tán làm ảnh hưởng cho chương trình, cộng thêm vấn đề sức khỏe có vấn đề thì việc rút lui sẽ làm cho chương trình ít bị chú ý theo hướng tiêu cực như trước.

Việc rút lui của Phương Uyên thực ra là phương án không mới vì trước khi cuộc họp báo diễn ra, nhiều người đã dự đoán phương án xử lí từ phía Ban tổ chức. Và việc rút Phương Uyên khỏi vị trí giám đốc âm nhạc của chương trình được nhiều người đồng thuận vì thay thế vị trí này sẽ giúp cho chương trình tránh được những áp lực từ dư luận. Tuy nhiên, ở góc độ nhà sản xuất, sẽ rất khó nếu để Phương Uyên ra đi một mình sau rất nhiều đóng góp cho cuộc thi. Vì thế, một phương án khác đã được cân nhắc là để Phương Uyên làm trợ lý cho một giám đốc âm nhạc mới. Tuy nhiên, diễn biên họp báo và phương án giải quyết đã không như dự đoán của nhiều người - Phương Uyên được BTC giữ lại vị trí cũ.

Ngày 17/09 vừa qua, đồng loạt có đến 2 thông tin trái chiều nhau từ phía VTV và Cát Tiên Sa:

Theo báo Người Lao Động và Vietnamnet, trong công văn báo cáo giải trình của VTV liên quan đến chương trình Giọng hát Việt gửi đến Cục nghệ thuật biểu diễn do ông Lại Văn Sâm kí nêu rõ nhạc sĩ Phương Uyên vì lý do sức khỏe đã xin rút lui không đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng hát Việt. Ban tổ chức chương trình đã đồng ý với quyết định rút lui của nhạc sĩ Phương Uyên và công bố Giám đốc âm nhạc mới là nhạc sĩ Hoài Sa.

Thế nhưng, cùng ngày trên báo điện tử VnExpress, tờ báo này dẫn lời Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa (đơn vị sản xuất Giọng hát Việt) - ông Nguyễn Quang Minh trả lời rất có thể vị trí Giám đốc âm nhạc The Voice sẽ để trống chứ không phải mời nhạc sĩ Hoài Sa thay thế như dự định ban đầu. “Hoài Sa vẫn đang làm việc với chúng tôi. Vị trí Giám đốc âm nhạc không cần bổ sung ai vì như thế càng thêm lùm xùm. Chưa có quyết định gì người ta đã lên án Hoài Sa, cho rằng anh ấy như con rối mặc người ta đẩy chỗ này chỗ kia. Chúng tôi muốn yên bình để tập trung vào chuyên môn”.

Còn về cá nhân Phương Uyên, sau buổi họp báo, chị đã có đơn riêng gửi đến công ty Cát Tiên Sa để xin thôi chức Giám đốc âm nhạc nhưng cũng chưa nhận được phản hồi chính thức từ chương trình.

Như vậy, hiện nay đang có 2 thông tin ngược chiều nhau về vị trí Giám đốc âm nhạc của The Voice. VTV đưa ra thông tin Nhạc sỹ Hoài Sa là giám đốc âm nhạc mới của Giọng hát Việt còn Cát Tiên Sa lại cho biết chưa có quyết định về vị trí Giám đốc Âm nhạc của chương trình.

2Sao
Tag: The Voice 2012 , Scandal , Dàn xếp kết quả , Cát Tiên Sa , VTV