Đài Loan đóng cửa sân bay Mã Công sau vụ máy bay GE222 rơi
Thứ năm, 24/07/2014 08:17

Sau khi sự việc tai nạn máy bay xảy ra, sân bay Mã Công đã được đóng cửa và sáu chuyến bay phải trở về sân bay Tùng Sơn (Songshan) tại Đài Bắc (Taipei).

Đài Loan đóng cửa sân bay Mã Công sau vụ máy bay GE222 rơi

Đài Loan đóng cửa sân bay Mã Công sau vụ máy bay GE222 rơi

Chiều tối nay lúc 18h đã xảy ra một vụ tại nạn máy bay dân dụng tại khu vực sân bay Mã Công (Makung) của quần đảo Bành Hồ (Penghu), một huyện ngoài khơi phía Tây của Đài Loan.

Mặc dù trong lịch trình, thời gian xuất phát là 16h và sẽ đến Mã Công lúc 16h35 phút nhưng chuyến bay đã bị hoãn do ảnh hưởng của bão. Máy bay xấu số có số hiệu là GE-222 của hãng TransAsia đã xuất phát lúc 17h30 từ sân bay quốc tế Cao Hùng (Kaohsiung) đi Bành Hồ. Trên chuyến bay có tổng cộng 58 người tính cả phi hành đoàn, hiện đã xác định được 47 người đã chết trong khi 11 người còn lại đang được cấp cứu tại bệnh viện Bành Hồ.

dai-loan-dong-cua-san-bay2

Hướng đi của máy bay GE222 

 Hãng TransAsia còn có các đường bay khác đến nhiều nơi của Đài Loan và được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Do ảnh hưởng của cơn bão Matmo, lượng mưa ở khu vực Bành Hồ lên tới 59 mm có thể là nguyên nhân của vụ việc. Máy bay được cho là đã gần hạ cánh được nhưng phải bay lên trở lại do thời tiết xấu, sau đó thì trung tâm không lưu mất liên lạc với phi công và máy bay biến mất khỏi màn hình rađa. Người dân địa phương ngay lập lức nghe thấy tiếng nổ lớn và cột lửa bốc lên.

dai-loan-dong-cua-san-bay1

Sau khi sự việc xảy ra, sân bay Mã Công đã được đóng cửa và sáu chuyến bay phải trở về sân bay Tùng Sơn (Songshan) tại Đài Bắc (Taipei).

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: may bay GE222 , may bay Dai Loan roi , may bay Dai Loan gap nan , may bay GE222 roi , tin , bao