Đại gia Lê Ân sắp đòi được nhà từ vợ cũ
Thứ năm, 28/03/2013 14:17

Sau 30 năm theo đuổi vụ kiện, yêu cầu đòi lại nhà từ người vợ cũ của đại gia Lê Ân đang từng bước được chấp thuận.

Đại gia Lê Ân cưới người vợ thứ 5 khi cô mới ở độ tuổi đôi mươi.

Đại gia Lê Ân cưới người vợ thứ 5 khi cô mới ở độ tuổi đôi mươi.

UBND quận Tân Bình (TP HCM) đã ra quyết định thu hồi và hủy bỏ quyền sử dụng căn nhà số 408 đường Cách Mạng tháng 8 (quận Tân Bình) của bà Liên (vợ cũ ông Ân) vì sai quy định của pháp luật. Ông Lê Ân đã có đơn khiếu nại lên UBND quận đề nghị hủy bỏ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng căn nhà nói trên cho bà Liên vì căn nhà này đang có tranh chấp.

Theo như khiếu nại của ông Ân trước đây, năm 1965, ông kết hôn với bà Liên và cùng chung sống tại căn nhà số 408 Cách Mạng tháng 8 do ông đứng tên. Năm 1980, ông vượt biên và bị bắt tại Bến Tre. Sau khi mãn hạn tù ông được về thì người vợ xin ly hôn. Tòa thuận tình và giao hết tài sản, bao gồm cả căn nhà cho bà Liên. Không đồng ý với quyết định này năm 1987, ông đã làm đơn khiếu nại yêu cầu tòa xem xét lại việc phân chia tài sản.

Năm 1988, ông Ân tiếp tục mua thêm một căn nhà số 929 đường Tự Cường (quận Tân Bình) sát vách với nhà 408 mà ông và vợ cũ đang tranh chấp. Sau đó, ông xuống Vũng Tàu thành lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB). Trong thời gian này ông phát hiện người vợ cũ có ý định hợp thức hóa căn nhà 408 nên ông đã gửi đơn đến UBND quận Tân Bình yêu cầu ngăn chặn. Vì vậy việc hợp thức hóa căn nhà của bà Liên bị gián đoạn.

Đến năm 2000 ông Ân bị bắt vì liên quan đến một vụ án kinh tế tại ngân hàng VCSB. Trước khi thụ án tù, ông có đơn gửi lên tòa yêu cầu giải quyết tranh chấp tài sản sau ly hôn với vợ cũ. Tuy nhiên, do không được trích xuất việc ủy quyền cho người khác cũng không thành công nên không có người tham gia phiên tòa.

Ông Ân cho rằng, trong thời gian mình phải ở tù, bà Liên đã đục tường căn nhà 408 (đang tranh chấp) thông với phần hậu của căn nhà 929 do ông mua sau khi ly hôn. Sau đó, bà cơi nới sân vườn của căn nhà 408 rồi chỉnh sửa hồ sơ và khai báo trình trạng không tranh chấp để xin cấp giấy chứng nhận cho cả 2 căn nhà với tổng diện tích là hơn 225 m2 và chuyển quyền sở hữu cho người con trai đứng tên.

Sau khi nhận được quyết định của UBND quận Tân Bình về việc thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho bà Liên đối với căn nhà số 408 Cách Mạng tháng 8 mà sau đó được đăng ký chuyển quyền chủ sở hữu mới cho con trai, ông Ân tiếp tục có đơn yêu cầu TAND quận Tân Bình thụ lý và giải quyết việc tranh chấp tài sản sau ly hôn. Theo đó, ông đề nghị được giao toàn quyền sử dụng căn nhà 929 đường Tự Cường do ông mua sau ly hôn. Còn căn nhà 408 đường cách mạng tháng 8 thì phân chia theo luật hôn nhân gia đình.

Ông Lê Ân, 75 tuổi, hiện là Chủ tịch Khu Du lịch Chí Linh và Công ty Lê Hoàng tại Vũng Tàu. Ông hiện sống với người vợ thứ 6 mới vừa tròn 20 tuổi.

* Tên người vợ đã được thay đổi

NS

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Đại gia , Đại gia Lê An , Đòi nhà , Lê Ân , Kiện cáo , Đại gia lấy vợ trẻ , TPHCM