Đà Nẵng: Tìm tuyến đường xứng tầm mang tên Đại tướng
Thứ năm, 24/10/2013 10:45

Có nhiều ý kiến, chọn nhiều tuyến đường tại Tp.Đà Nẵng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhìn từ trên cao đường 2/9 giữ trung tâm TP rất đẹp

Nhìn từ trên cao đường 2/9 giữ trung tâm TP rất đẹp

Tuy nhiên tuyến đường vành đai phía nam Tp.Đà Nẵng được nhiều ý kiến tán dương nhất.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện đã có một số ý kiến đề xuất về những con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong đó, một đề xuất đáng lưu tâm là chọn đường vành đai phía Nam để đặt tên Đại tướng.

Đường vành đai phía nam Tp.Đà Nẵng ôm lấy những ngọn núi Ngũ Hành Sơn rất đẹp

Tuyến đường này song song với đường Võ Chí Công, được khởi công xây dựng ngày 22/6/2012, có chiều dài 6,5 km, chiều rộng từ 34 - 35,5m, có 2 cầu là cầu Hòa Phước bắc qua sông Cái và cầu Cổ Cò bắc qua sông Cổ Cò, đi qua địa bàn H. Hòa Vang và Q. Ngũ Hành Sơn nối Quốc lộ 1A đến đường dọc theo bờ biển mang tên Trường Sa. Đường này do Liên danh Công ty CP Xây dựng 545 và Cty TNHH DV-TM-XD Mê Công thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013.

Cũng có ý kiến cho rằng đường vành đai Nam Tp.Đà Nẵng quá xa trung tâm, làm sao phải chọn tuyến đường trong trung tâm thành phố đề nhiều người đi trên con đường ấy thấy và nhắc nhở người dân mãi học theo nhân cách Đại tướng Võ Nguyên Giáp, như đổi đường 2/9 và đường Cách mạng tháng 8 thành đường Võ Nguyên Giáp.

Tuyến đường này nối từ cân cầu Rồng đến tận cầu vượt Hòa Cầm, có chiều dài khoảng 9km.

Đường vành đai chạy qua hai dòng sông Cái và Sông Cổ Cò ngay gần ngã ba sông nối với sông Hàn rất thơ mộng

Người dân TP.Đà Nẵng đều cho rằng, việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhằm tôn vinh và khắc ghi công lao to lớn của Đại tướng, một con người vĩ đại, người học trò kiệt xuất của Bác Hồ đồng thời thể hiện tình cảm của người dân TP Đà Nẵng với vị tướng tài dân tộc; giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, noi gương Đại tướng để sống, lao động và học tập.

Trên cơ sở các đề xuất, Hội đồng tư vấn đặt tên đường TP Đà Nẵng sẽ có sự chọn lựa thích hợp để trình Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng thông qua. Qua thăm dò ý kiến nhiều lãnh đạo TP.Đà Nẵng việc chọn đường vành đai phía Nam mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một đề xuất tốt, rất đáng được quan tâm.

Giaothongvantai.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đà Nẵng , Đặt tên đường , Đường Võ Nguyên Giáp , Đà Nẵng tìm đường đặt tên Đại tướng , Đại tướng Võ Nguyên Giáp