Dã man những kẻ giết vợ đang mang thai như thời trung cổ
Thứ hai, 31/12/2012 20:51

Giết người đã là một tội ác khó tha thứ nhưng giết vợ đang mang trong mình những sinh linh nhỏ bé lại càng đáng phải lên án.

Những vụ giết vợ mang thai gây chấn động

Những vụ giết vợ mang thai gây chấn động

Những người phụ nữ mang thai đáng ra phải nhận được nhiều sự yêu thương, chăm sóc. Nhưng không ít gã chồng tàn ác đã xuống tay cướp đi mạng sống của người đã cùng mình chia ngọt sẻ bùi và cả sinh linh bé nhỏ chưa chào đời.

Đá chết vợ vì sĩ diện

Tối ngày 28/4/2012, Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1986, ở huyện Ứng Hoà, Hà Nội), khi đang ở nhà, thấy bố đẻ cùng em trai và một số thanh niên trong xóm chơi xóc đĩa ở nhà hàng xóm thì máu cờ bạc đã nổi lên. Hiệp lập tức yêu cầu chị Cao Thị Hồng (SN 1987, vợ Hiệp, đang mang thai đứa con thứ hai ở 5 đến 6 tuần) đưa tiền, nhưng chị Hồng không đưa. Tức vợ, Hiệp quay sang mẹ đẻ hỏi mượn rồi sang nhập hội “sát phạt”.

Đang dở “cuộc vui”, Hiệp bị vợ sang mắng mấy câu khiến gã uất ức vì xấu hổ với “anh em”. Khi túi đã hết tiền, Hiệp về nhà lôi vợ ra hỏi tội và dọa “Lần sau chỗ đông người, mày lằng nhằng tao tát chết”. Sau đó, hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại.

Thấy vợ chồng Hiệp cãi nhau, bố đẻ Hiệp không những không căn ngăn mà còn lao ra tát vào mặt con dâu. Thấy vậy, Hiệp cũng “tặng” vợ mấy cái bạt tai. Chị Hồng chống cự lại liền bị Hiệp đá một cú trời giáng vào gáy khiến chị ngã nhào xuống sân gây chấn thương sọ não và tử vong sau đó do không được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 20/12/2012, TAND TP.Hà Nội đã tuyên xử Nguyễn Văn Hiệp bản án chung thân cho tội “cố ý giết người”.

Nguyễn Văn Hiệp cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa

Giết vợ đang mang bầu vì… con ngan

Năm 2001, sau một thời gian yêu nhau, Nguyễn Hữu Huệ (35 tuổi) đã kết hôn cùng chị Đỗ Thị Nhàn (30 tuổi). Một năm sau, bé Nguyễn Hữu Đ. ra đời là sự đơm hoa kết trái của mối tình đẹp. Mặc dù, có con nhỏ, cuộc sống vất vả, gánh nặng gấp đôi nhưng đôi vợ chồng trẻ luôn hết mực yêu thương nhau và chung sống rất hạnh phúc. Năm 2006, chị Nhàn sinh thêm một bé gái tên Nguyễn Thị T.

Vợ chồng Huệ không có nghề phụ nên quanh năm chỉ biết trông vào hơn một mẫu ruộng làm kế sinh nhai. Ngày 29/1/2010, Huệ có thuê thêm 3 người thợ cấy để kịp thời vụ. Đến trưa, Huệ bảo vợ về nấu cơm cho con và thợ cấy ăn nhưng chị Nhàn nói là đã hết tiền. Huệ bảo cứ thịt con ngan của nhà làm thức ăn tuy nhiên chị Nhàn một mực không chịu và nói rằng đàn ngan phải để bán lấy tiền đóng học cho con. Đến đây, 2 vợ chồng đã xảy ra cãi vã.

Một lúc sau, chị Nhàn bỏ về nấu cơm và thịt ngan nhưng không ăn mà lại bỏ đi. Về nhà không thấy vợ, Huệ đã chạy đi tìm khắp nơi và cuối cùng thấy chị đang ngồi ngoài đồng. Tại đây, 2 người tiếp tục lời qua tiếng lại. Tức quá, Huệ đi về nhà ăn cơm còn chị Huệ mãi gần 14h mới về.

Những tưởng mọi chuyện đến đây là dừng lại nhưng đôi vợ chồng trẻ tiếp tục cãi cọ. Trong cơn nóng giận, Huệ vung tay tát vợ một cái khiến chị Huệ ngã đập đầu xuống sân. Dù đã được mang đi cấp cứu nhưng chị Nhàn đã tử vong do chấn thương sọ não mang theo cái thai 4 tháng trong bụng còn Huệ sau đó đã nhận mức án 11 năm tù.

Bắn chết vợ mang bầu vì ghen tuông

Nửa đêm ngày 26/11/2012, người dân xóm Nham Tràng, xã Thanh Tân, Thanh Liêm, Hà Nam đang ngủ say chợt giật mình bởi một tiếng súng lạnh lùng. Sau đó, lại nghe thấy tiếng kêu thảm thiết từ ngôi nhà của anh Vũ Văn Cử (SN 1984), “Tôi bắn chết vợ tôi rồi”. Khi dân làng kéo đến nơi thì thấy chị Phạm Thị Huệ (SN 1985), lúc này đang mang thai thứ 8, nằm bất tỉnh với một vết đạn ở giữa ngực. Bên cạnh là một khẩu súng tự chế dài khoảng 40cm cùng một con dao.

Ảnh cưới của vợ chồng Vũ Văn Cử

Sau đó, các bác sĩ ở trạm y tế xã đã đến cấp cứu cho chị Huệ nhưng cũng đành bó tay bởi vết đạn quá hiểm. Nhận thấy đứa con trong bụng chị vẫn còn đạp, mọi người liền gọi taxi để đưa chị lên bệnh viện tỉnh để cứu đứa con nhưng không kịp, cả hai mẹ con đã ra đi mãi mãi. Qua tìm hiểu, Huệ vốn có tính ghen bóng, ghen gió nên 2 vợ chồng vẫn thường xảy ra cãi vã. Tuy vậy, chắc cũng không ai ngờ Huệ lại đang tâm sát hại người đã cùng mình đầu gối tay ấp bao năm qua khiến 2 đứa con lâm vào cảnh mồ côi mẹ. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CA điều tra xác minh.

Bóp chết vợ mang thai trong ngày Quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3/2009, người dân ở phường Tương Mai đã bàng hoàng khi biết Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1979), trú tại tại số nhà số 10 ngách 151/51 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, HN đã ra tay sát hại người vợ đang mang thai tháng thứ 4 là chị Đinh Thị Thanh Huyền (SN 1982).

Được biết, do tính hay ghen nên gia đình Hoàng thường xảy ra cãi cọ. Vào ngày xảy ra vụ án, hàng xóm nghe thấy những tiếng va đập loảng xoảng của đồ đạc trong nhà. Cứ nghĩ là chuyện “cơm bữa” nên hàng xóm cũng tặc lưỡi cho qua. Tuy vậy, ít phút sau, từ căn nhà phát ra tiếng chị Huyền kêu cứu thất thanh, rồi tắt lịm. Mẹ đẻ của Hoàng đập cửa xông vào phòng, đã thấy con dâu nằm bất động trên sàn nhà, mặt tái nhợt. Quá hoảng sợ, bà mẹ vội vàng tìm cách đưa con dâu đi cấp cứu.

Dù các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã tận tình cứu chữa nhưng chị Huyền cùng đứa con 4 tháng tuổi trong bụng đã vĩnh viễn ra đi. Ngay ngày hôm đó, Hoàng đã đến cơ quan CA để tự thú và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Nguyễn Văn Thức tại tòa

Dùng kéo giết vợ mang bầu vì… tự tử không thành

Cuối năm 2011, sau một thời gian yêu nhau, Nguyễn Văn Thức cùng Nguyễn Thị Liên (SN 1994) đã tiến hành hôn lễ và cùng về sống tại nhà bố mẹ đẻ của Thức ở ở thôn Xuân Lai, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Sau thời kỳ mặn nồng ban đầu, cuộc sống vợ chồng giữa Thức và Liên bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn từ những chuyện vụn vặt. Vốn là người đầu óc không được bình thường nên Thức đã có lần định tử tử vì “chán đời” nhưng bất thành.

Về phần mình, chị Liên dù đã nhận thấy những bất ổn từ người chồng mới cưới nhưng vì đã mang thai nên đành chấp nhận chung sống tiếp. Còn Thức sau khi biết vợ mang thai lại càng thêm chán nản và gã chồng này đã nảy sinh ý nghĩ giết hại người vợ trẻ.

Khoảng 1h sáng ngày 25/3, Thức tỉnh dậy, đi lấy chiếc kéo rồi quay lại giường. Lúc đó, chị Liên vẫn đang ngủ say, mặt quay vào trong tường. Được một lúc, hắn nhổm dậy, kéo vợ, giữ tay trái của vợ rồi vung kéo đâm. Bị tấn công bất ngờ, chị Liên kêu lên: “Mẹ ơi cứu con với”. Không chịu dừng tay, nguời chồng tàn nhẫn tiếp tục ghì chặt vợ, đâm thêm nhát nữa vào vùng sau lưng chị Liên.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Liên, anh Liêm (em trai Thức) và bà Nguyễn Thị Tiến (mẹ của Thức) chạy đến đạp cửa buồng ngủ của vợ chồng thức xông vào thì thấy chị Liên đã bị đâm 5 nhát kéo chí mạng. Thấy vậy, bà Tiến đã hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. May mắn thay, chị Liên đã được các bác sĩ cứu sống nhưng đứa con trong bụng thì không giữ được. Một giờ sau khi gây án, Thức đã tới công an huyện Sóc Sơn đầu thú. Hiện, cơ quan CA vẫn đang tiếp tục điều tra về hành vi man dợ của Thức bởi hắn có dấu hiệu mắc bệnh hoanh tưởng.

Tội ác đáng lên án ngàn lần

Những gã chồng ra tay sát hại người cùng mình đầu gối tay ấp đều đã và sẽ phải trả giá trước pháp luật. Tuy nhiên, những tội ác đó còn dóng lên một hồi chuông cảnh báo cho xã hội . Rõ ràng một bộ phận người chồng, người cha đang cho thấy sự suy đồi về đạo đức, đi ngược lại với truyền thống của dân tộc. Ra tay giết vợ mang thai tức là đã tước đi 2 mạng sống cùng một lúc và đây là tội ác đáng phải lên án ngàn lần ngoài những bản án của pháp luật. Đồng thời, đây cũng là sự cảnh tỉnh cho các cô gái khi muốn trao đi cuộc đời trong trắng của mình.

Hữu Tình (TH)
Tag: Giết vợ , Giết vợ mang thai , Giết người , Giết vợ vì thua bạc , Tin tức xã hội , Điểm nóng