Cúp quốc gia Pháp: Paris không tráng lệ
Thứ tư, 11/01/2012 16:44

Đội bóng hạng Năm Locmine có quyền tự hào, dù phải nói lời chia tay với Cúp Quốc gia Pháp. Bởi họ đã suýt gây sốc trước gã trọc phú PSG.

Locmine (áo xanh) có thể ngẩng cao đầu rời Cúp QG dù để thua PSG

Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng, Locmine xứng đáng đi tiếp hơn PSG khi đã có một trận đấu theo đúng nghĩa “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt” và chỉ chịu đầu hàng số phận vì Lugano ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút 90+3. Những ai có mặt tại sân Le Moustoir theo dõi trận đấu đó sẽ không khỏi ngạc nhiên tại sao các ngôi sao của PSG lại để những cầu thủ nghiệp dư Locmine áp đảo như vậy.

Đâu rồi một PSG thanh thoát, hoa lệ nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ trong trận giao hữu với Milan? Đâu rồi sơ đồ hình cây thông đầy mới mẻ của HLV Carlo Ancelotti? Đâu rồi những màn xé lưới đối phương, dù PSG vẫn còn đầy đủ Nene, Bodmer, Pastore, Hoarau? Nếu không có pha đánh đầu thành công của Lugano, thì PSG sẽ như thế nào? Lại một Paris thiếu hiệu quả, xấu xí dưới triều đại cựu HLV Kombouare hiện ra. Các chân sút của đội bóng Thủ đô lúng túng, thiếu quyết đoán trước khung gỗ Locmine.

Những tưởng, đây sẽ chỉ giống như một cuộc dạo chơi, một buổi tập sút của đạo quân HLV Ancelotti, nhưng không phải thế. Cặp tấn công Hoarau-Erding chơi không hiệu quả như thường, Pastore lúc hay lúc dở, Lugano (dù ghi bàn) vẫn ra vào không hợp lý khiến khung thành Sirigu luôn chao đảo... Nếu như Kombouare theo dõi trận đấu này, chắc chắn sẽ mỉm cười chế giễu những đồng tiền vô bổ của giới chủ Qatar (QSI).

Hai tuần nữa, PSG sẽ lại gặp một đội bóng hạng Năm (Sable-sur-Sarthe đã hạ gục Sedan - Ligue 2, để giành vé đi tiếp) ở vòng 1/16. Không biết HLV Ancelotti có kịp giúp PSG thay hình đổi dạng, hay lại vẫn nhạt nhoà, thiếu thuyết phục như trong trận đấu với Locmine? Không chỉ có vậy, cuối tuần này, PSG sẽ phải tiếp Toulouse ở vòng 20 Ligue 1. Nếu không nhanh chóng khắc phục được những điểm yếu cố hữu trong dứt điểm, Paris tráng lệ có thể phải hứng chịu một cơn bão mới. Vì Toulouse không phải Locmine.

Bongdaplus
Tag: Locmine , PSG , Cúp Quốc gia Pháp , Paris