Cúp Nhà Vua TBN: Barca “lì xì” Osasuna “4 trái"
Thứ năm, 05/01/2012 06:09

Trong trận đấu "mở hàng" năm mới, Barca đã không mất quá nhiều sức để hạ gục Osasuna với 4 bàn không gỡ, trong đó Fabregas và Messi mỗi người đóng góp một cú đúp.

Barca đã trải qua một năm 2011 ấn tượng khi giành 5 trên tổng số 6 danh hiệu tối đa. Mới đây nhất, thầy trò Pep Guardiola đã đem về phòng truyền thống của mình chiếc cúp ở giải Vô địch thế giới các CLB.

Với những gì mình đang có, tất nhiên đoàn quân xứ Catalan muốn có một năm mới 2012 thật sự suôn sẻ. Tục ngữ có câu “đầu xuôi đuôi lọt” và Osasuna có lẽ là một đối thủ rất phù hợp để các cầu thủ Barca làm "nóng máy".

Barca "mở hàng" năm mới tưng bừng. Ảnh Getty

Dù chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ (có 8 cái tên xuất thân từ La Masia) nhưng nhà ĐKVĐ La Liga vẫn không mấy khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên trong khoảng 10 phút đầu trận những đường lên bóng của đội chủ nhà là chưa thực sự ấn tượng.

Thế nhưng, với một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc như Barca, việc có được bàn thắng không phải là quá khó. Phút 13, từ cánh phải, Alves đi bóng rất nỗ lực rồi chuyền vào trung lộ cho Xavi. Tiền vệ người TBN sau đó giữ bóng một nhịp rồi kiến tạo rất thông minh để Cesc băng lên từ cánh trái dứt điểm mở tỷ số cho Barca.

Như thường lệ, sau khi có được bàn thắng sớm, các học trò của Pep Guardiola vẫn liên tục dồn ép đối thủ và cũng chỉ mất có 6 phút sau bàn thắng đầu tiên, Barca đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong tình huống này, Xavi tiếp tục đóng vai trò kiến tạo khi chuyền bóng cho Fabregas để cựu thủ quân của Arsenal bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Riesgo hoàn thành cú đúp cho riêng mình và đưa Los Blaugrana dẫn trước 2-0.

Chơi trên sân nhà, lại có được hai bàn thắng dẫn trước, Xavi và các đồng đội càng chơi càng hưng phấn. Những đợt tấn công liên tiếp, những cú dứt điểm liên tục khiến khung thành của Osasuna không có phút nào được ngơi nghỉ. Tuy vậy, rất may cho đội khách là họ đã không phải nhận thêm bàn thua nào trước khi hiệp một kết thúc.

Hiệp hai bắt đầu với kịch bản giống hệt hiệp một khi Barca vẫn mải miết tấn công và Osasuna cứ chống trả trong vô vọng. Tuy nhiên, cũng phải sau khi Messi vào sân, đội chủ sân Nou Camp mới có được bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 73, sau một vài pha bỏ lỡ đáng tiếc, Messi đã có được bàn thắng cho riêng mình bằng  một cú đánh đầu khá dễ dàng sau đường tạt bóng thuận lợi của Xavi. 3-0 cho Barca.

Thời gian còn lại của trận đấu, Pep đã chỉ đạo các học trò chơi trùng xuống để giữ chân cho La Liga. Chính vì vậy, sóng gió trước khung thành Osasuna cũng từ đó mà không dồn dập như trước. Dẫu vậy, trước khi kết thúc trận đấu, Messi đã tiếp tục để lại dấu ấn của mình với bàn thắng thứ hai sau khi vào sân. Phút 90+3, lại là từ đường chuyền của Xavi, Messi dẫn bóng một nhịp rồi thực hiện pha sửa lòng hiểm hóc không cho Riesgo cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca.

Với kết quả này, Barca sẽ gặp Real ở tứ kết và NHM sẽ lại có dịp chứng kiến thêm hai trận "Siêu kinh điển" ở mùa giải năm nay.

Cũng trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua, ở trận đấu trước đo, Real Sociedad đã có được thắng lợi 2-0 trước Mallorca.

Bàn thắng: Fabregas 13’, 19’; Messi 73’, 93’

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto, Alves, Mascherano, Puyol, Pique, Xavi, Busquets, Thiago, Cuenca, Cesc, Pedro.

Osasuna: Riesgo, Damia, Lolo, Sergio, Raitala, Cejudo, Nekounam, Timor, Annunziata, Torres, Leka.

Thanh Huyền (Theo Goal)
Tag: Barca , Osasuna , Fabregas , Messi , Bóng đá Tây Ban Nha , Cúp nhà vua