Cúp FA, Arsenal 1-0 Leeds: Người hùng Henry
Thứ ba, 10/01/2012 06:13

“Tân binh” Henry đã trở thành người hùng của Arsenal khi ghi bàn thắng duy nhất giúp “Pháo thủ” vượt qua Leeds United để có mặt tại vòng 4 cúp FA.

Được chơi trên sân nhà cộng với sự vượt trội về mọi mặt, thầy trò Arsene Wenger đã rất tự tin vào một chiến thắng trước đội bóng hạng nhất Leeds. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Arsenal đã dồn lên tấn công với ý đồ đánh nhanh, thắng nhanh.

Arsenal (đỏ) đã gặp rất nhiều khó khăn trước Leeds. Ảnh Getty

Tuy nhiên, trước sự quả cảm của đội khách cùng với đó là những pha xử lý vô duyên của các chân sút khiến Arsenal không thể nào khoan thủng mảnh lưới của thủ thành Lonergan sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Ý đồ đánh nhanh, thắng nhanh của “Giáo sư” đã bị phá sản hoàn toàn.

Sang hiệp hai, tình hính cũng không mấy sáng sủa hơn cho “Pháo thủ”. Dù hoàn toàn nắm được thế trận nhưng do thiếu đột biến trong những tình huống xử lý cuối cùng nên việc tìm đường đến mảnh lưới của đội khách là rất khó khăn.

Arsenal cứ tấn công, tấn công và tấn công nhưng đã hơn một giờ đồng trôi qua mà thế trận trên sân vẫn đầy bế tắc. Việc thiếu vắng Persie đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng khoan phá nơi hàng công “Pháo thủ”.

Chứng kiến lối chơi bế tắc của các học trò, HLV Wenger đã phải đưa Walcott và Henry vào sân với mong muốn cải thiện sức mạnh tấn công ở phút 67.

Pha làm bàn duy nhất của Henry giúp Arsenal đi tiếp. Ảnh AP

Sự thay đổi người này của “Giáo sư” gần như ngay lập tức phát huy tác dụng khi Henry ghi bàn thắng phá vỡ thế bế tắc chỉ sau 10 phút có mặt trên sân. Phút 77, nhận đường chọc khe của Song, Henry thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương và thực hiện một cú sửa lòng đúng thương hiệu “Henry” đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Leeds đã dâng cao đội hình với mong muốn tìm bàn gỡ tuy nhiên tất cả những gì đội khách làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Chung cuộc, Arsenal giành được thắng lợi nhọc nhằn 1-0 qua đó giành vé vào vòng 4 và đối thủ của Arsenal ở vòng này là Aston Villa.

Bàn thắng: Henry 77’

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Coquelin, Koscielny, Squillaci, Miquel; Song, Arteta, Ramsey; Oxlade Chamberlain, Arshavin, Chamakh.

Leeds United: Lonergan; Thompson, Lees, O'Dea, White; Townsend, Clayton, Vayrynen, Pugh; Nunez, Becchio.

Giang Linh (Theo Goal)
Tag: Arsenal - Leeds , Henry , Bóng đá Anh , Wenger