Cuồng nhiệt Carnival Rio de Janeiro 2012
Thứ tư, 22/02/2012 10:59

Lễ hội Carnival diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro, thủ phủ của Brazil, luôn thu hút được số lượng người tham dự khổng lồ bởi quy mô hoành tráng và nhịp điệu cuồng nhiệt.

Carnival là một trong những lễ hội được chờ đón nhất trong năm bởi tinh thần "vui xả láng" đúng nghĩa. Đây là lễ hội hóa trang hay còn gọi là lễ hội của tình yêu, được tổ chức vào những thời điểm khác nhau tại các quốc gia châu Âu và châu Mỹ. Thông thường, thời điểm rộn rã nhất của mùa lễ hội này diễn ra vào tháng 2 hàng năm (khoảng 40 ngày trước Lễ Phục sinh).

Carnival vốn có nguồn gốc từ truyền thống cổ xưa của người La Mã và Hy Lạp, sau đó được du nhập vào một số nước ở châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,... và trở thành những lễ hội hóa trang, khiêu vũ trên đường phố.

Mặc dù Carnival được tổ chức ở nhiều nơi nhưng với bề dày 80 năm, cuộc diễu hành ở thủ phủ Rio de Janeiro của đất nước Brazil vẫn được xem như là bữa tiệc lớn nhất hành tinh về độ cuồng nhiệt cũng như quy mô cực kỳ hoành tráng. Năm 2012 này, lễ hội Carnival ở Brazil diễn ra trong đúng nửa tháng, kéo dài từ ngày 17/2 đến ngày 4/3.

Đặc trưng của lễ hội hóa trang ở Brazil là những vũ điệu samba bốc lửa cùng những màn diễu hành của đoàn người hóa trang trong những bộ trang phục sặc sỡ, lộng lẫy, đính vô số lông vũ và đá lấp lánh.

Mời các bạn cùng hòa trong không khí cuồng nhiệt của lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh:

Thân hình nóng bỏng...

... gương mặt luôn ánh lên nét cười rạng rỡ...

... cùng trang phục bikini nóng bỏng và những chiếc mũ, đôi cánh lông vũ sặc sỡ của các thiếu nữ mang đến sự cuồng nhiệt trên tất cả các sân khấu

Một mô hình sân khấu hoành tráng được lấy cảm hứng chủ đạo từ các bộ lạc thổ dân da đỏ

Trang phục lông vũ nhiều màu sắc ấn tượng làm nên không khí tưng bừng của lễ hội

Gam màu cam chói lọi thu hút mọi ánh nhìn

Màn trình diễn ấn tượng trên những chiếc trống khổng lồ

Toàn cảnh sân khấu chính của thành phố về đêm

Minh Anh (Theo SL)
Tag: Lễ hội Carnival , Carnival Rio de Janeiro 2012 , Lễ hội độc đáo , Du lịch Brazil