Cuộc đời truyền cảm hứng của Lý Băng Băng: 'Phú bà' sống cô đơn ở tuổi 51, cuộc 'phản công' để trở thành siêu sao hot quốc tế
Thứ sáu, 16/08/2024 15:47

Từ cô bé có thành tích tầm thường và tính cách nội tâm, hiện tại Lý Băng Băng trở thành “bà trùm” trong làng giải trí, tỏa sáng khắp thế giới.

Lý Băng Băng là một trong những đại hoa đán nổi tiếng nhất Trung Quốc cùng Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Phạm Băng Băng, Thư Kỳ, Thang Duy. Cô được mệnh danh là "người đàn bà thép" của giới giải trí Hoa ngữ với tính cách mạnh mẽ, lối sống chuẩn mực không vướng scandal. Sự nghiệp nổi tiếng là thế nhưng đời sống tình cảm lại đầy chông gai.

1lybang.jpg 0

Sinh năm 1973, Lý Băng Băng xuất thân trong gia đình khá giả. Bố cô là bậc thầy chơi nhạc, còn mẹ cô là một vũ công giỏi. Mặc dù vậy, Lý Băng Băng không phải thiên tài âm nhạc từ khi còn nhỏ. Cô giống như người vô hình trong trường học, sự hiện diện của nữ diễn viên ít đến mức khiến người ta cảm thấy xót xa. Ngay cả khi điểm kém, bị mọi người cười chê, hay thậm chí bố mẹ cũng coi cô là người khiến gia đình thất bại, sự tự tin của Lý Băng Băng gần như tan vỡ, có thể nói là khá bi thảm.

1lybang.jpg 1

Đúng lúc mọi người đều cho rằng đây có thể là dấu chấm hết cho cuộc đời Lý Băng Băng thì một bước ngoặt bất ngờ ập đến. Cô vào học tại một ngôi trường bình thường, nơi tài năng nghệ thuật của cô đột nhiên bùng nổ như có phép thuật. Từ một người nhỏ bé vô danh, Lý Băng Băng bỗng trở thành "nữ thần văn học nghệ thuật" trong trường.

Nhưng cô không phải là người kiêu ngạo, dễ bị cuốn theo sự nổi tiếng, ngược lại, cảm giác được công nhận này khiến nữ diễn viên làm việc chăm chỉ hơn. Cô bắt đầu cống hiến hết mình cho việc học nghệ thuật mà không ăn không ngủ, như thể cô muốn bù đắp khoảng thời gian đã mất trước đây.

1lybang.jpg 2

Sau bao cố gắng, cuối cùng Lý Băng Băng cũng được nhận vào khoa Kịch nghệ của Học viện Hý kịch Thượng Hải (Trung Quốc).

Đúng lúc Lý Băng Băng đang vui vẻ nhận được giấy báo nhập học thì tin dữ từ trên trời giáng xuống là mẹ cô đột ngột đổ bệnh. Tình hình tài chính của gia đình bất ngờ rơi vào khó khăn khiến mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Lý Băng Băng do dự có nên từ bỏ cơ hội khó có được này? Thấy được điều đó, bố cô đã an ủi, động viên cô theo đuổi con đường mà cô đã chọn khiến Lý Băng Băng không kìm được nước mắt.

1lybang.jpg 3

Sau khi tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải, Lý Băng Băng như một ngôi sao đang lên và bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình trong làng giải trí. Thời gian đầu, dù là vai phụ hay vai phụ nhỏ, chỉ cần Lý Băng Băng có thể đóng được, cô đều sẽ nhận lấy. Lý Băng Băng từng bước tích lũy kinh nghiệm và đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất của cô sau này.

Vào năm 1999, Lý Băng Băng nhận được vai "Tết đến về nhà", đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô. Vai diễn này cũng giúp cô giành giải thưởng điện ảnh đầu tiên, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore.

1lybang.jpg 4

Sau đó, tài nguyên đóng phim bắt đầu ập tới, cô tạo nên thành công thông qua những bộ phim ăn khách khác như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Thiếu niên Trương Tam Phong (2001), Huy nương Uyển Tâm (2005), Tái sinh duyên (2007), Thiên hạ vô tặc, Vân Thủy Dao, Vua Kung Fu...

Lý Băng Băng đã chứng minh bằng thực lực của mình rằng cô không chỉ là ngôi sao sáng mà còn là một diễn viên quyền lực. Cô đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh của Trung Quốc như Kim Kê, Hoa Bưu, Bách Hoa, Kim Mã... Mọi thành công đều xuất phát từ cố gắng tự thân và tài năng thực sự.

1lybang.jpg 5

Tuy nhiên, không hài lòng với thực tại, Lý Băng Băng muốn hơn nữa và bắt đầu lấn sân sang Hollywood. Năm 2011, Lý Băng Băng đóng vai chính trong bộ phim bom tấn Hollywood "Vùng đất dữ: Báo thù". Đến năm 2014, cô tham gia “Transformers: Kỷ Nguyên Hủy Diệt”, bộ phim đã khẳng định vị thế của Lý Băng Băng trong làng điện ảnh quốc tế.

Ngoài phim ảnh, Lý Băng Băng cũng là một nữ doanh nhân thông minh và mạnh mẽ. Sự nhạy bén trong kinh doanh của cô không hề thua kém khả năng diễn xuất. Hiện tại, Lý Băng Băng ít đóng phim mà chuyển sang công việc làm quản lý, điều hành công ty giải trí, nâng đỡ đàn em phát triển sự nghiệp.

1lybang.jpg 6

Theo HK01, Lý Băng Băng là bà chủ của một trong những công ty giải trí nổi tiếng nhất Trung Quốc - Hòa Tụng. Có hơn 10 nghệ sĩ dưới sự dìu dắt của Lý Băng Băng như Trần Học Đông, Trương Huệ Văn, Cảnh Nhạc, Giả Thanh, Hà Nhuận Đông... Bên cạnh đó, cô còn hợp tác với các nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Vương Tuấn Khải.

Ở tuổi 51, nữ diễn viên vẫn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ và thân hình quyến rũ. Cô giữ thói quen tập thể dục và ăn uống lành mạnh.

1lybang.jpg 7

Dù xinh đẹp, thành công và giàu có nhưng Lý Băng Băng vẫn độc thân. Lý Băng Băng từng công khai chuyện tình với bạn trai kém tuổi Hứa Văn Nam. Họ bên nhau 5 năm nhưng cuối cùng nữ diễn viên vẫn quyết định đường ai nấy đi. Sau khi chia tay, nữ diễn viên thừa nhận, sức khỏe có dấu hiệu sa sút. Cô cảm thấy xuống tinh thần, mệt mỏi, mắc bệnh sợ lạnh. Ngay sau đó, vào năm 2022, Lý Băng Băng tuyên bố không có kế hoạch kết hôn hay dự định sinh con. Lý Băng Băng muốn để lại toàn bộ tài sản cho 2 cháu ruột, con của em gái cô. Theo 163, tài sản ước tính của Lý Băng Băng lên tới 1 tỷ NDT (hơn 3 nghìn tỷ đồng).

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Lý Băng Băng , bà trùm làng giải trí , độc thân tuổi 51 , sao Hoa ngữ