Cuộc đời của kẻ nghiện ngập giả bắt cóc người tình
Chủ nhật, 10/08/2014 09:17

Với dáng vẻ cao ráo, gã nghiện tên Tuấn đã sống với ít nhất 3 phụ nữ trước khi cặp với người tình hiện nay, rồi dàn dựng màn bắt cóc để uy hiếp bắt chồng cô này đưa tiền.

Nhắc đến con trai dàn cảnh bắt cóc con tin cùng người tình, bà Lan ứa nước mắt

Nhắc đến con trai dàn cảnh bắt cóc con tin cùng người tình, bà Lan ứa nước mắt

Sáng 9/8, khu dãy trọ ở đường Tân Thới Nhất (quận 12, TP HCM) trở lại yên ắng, sau một ngày bị kẻ nghiện cùng người tình cố thủ trong phòng trọ gây náo loạn. Trong căn phòng cũ kỹ khoảng hơn 15m2 với căn gác xập xệ, không có nhiều đồ đạc giá trị, hai vợ chồng già đang tất tả thu dọn "bãi chiến trường" do con trai của mình gây ra. "Chén, ly, ghế nhựa, bếp gas…bị nó đập bể tan nát hết rồi", bà Nguyễn Thị Lan, mẹ nghi can Lê Văn Tuấn (31 tuổi) giọng buồn bã nói.

Nhắc đến đứa con trai tội lỗi, khóe mắt người mẹ 57 tuổi này ứa lệ. Bà bảo từ khi con trai gây ra sự việc và bị bắt, hai vợ chồng bà không ăn ngủ được. "Chúng tôi sợ qua sự việc này chủ sẽ đuổi đi, nhưng lo hơn là không biết thằng Tuấn trong công an sao rồi. Có người mẹ nào nỡ nhìn con mình ở tù đâu", bà nghẹn ngào.

Bà Lan và chồng Lê Văn Đát có 3 người con trai và một gái, Tuấn là con áp út. Quê ở An Giang nhưng nhà không đất đai, vườn tược nên cả gia đình bà Lan phải dắt díu, lang bạt nhiều nơi. Không được học hành nên từ nhỏ Tuấn phải bươn chải bằng nhiều nghề như bán hàng rong quanh bến phà Mỹ Thuận rồi bốc xếp ở bến phà Cao Lãnh.

Năm 17 tuổi, Tuấn quen một cô gái bán cà phê. Do gia đình khó khăn, cả hai đến với nhau mà không được tổ chức cưới hỏi. Sống với nhau có một con trai nhưng Tuấn thường xuyên chửi bới, đánh đập vợ. Năm 2006, Tuấn bỏ vợ và con nhỏ và lên TP HCM thuê nhà ở Hóc Môn làm nghề thợ sơn.

Tại đây, anh ta nhanh chóng có một phụ nữ khác. Đến năm 2009, khi người vợ này về Cao Lãnh chuẩn bị sinh con thì mọi người phát hiện bị nhiễm HIV. "Nó quẫn trí tưởng mình và con cũng bị HIV nên sa đà vào con đường nghiện ngập. Sau này phát hiện không bị nhiễm thì đã nghiện nặng rồi".

Dứt lời, bà quay sang nhìn đứa cháu nội con của Tuấn. Đứa bé 5 tuổi mà trông như mới lên ba, người xanh xao mà vẫn cười hồn nhiên. Khóe mắt bà đỏ hoe. "Nuôi hoài nó không lớn. Nhiều lần đưa nó xét nghiệm, kết quả vẫn cho âm tính", bà đưa tay ôm đứa cháu vào lòng, nước mắt tuôn trào.

Theo bà Lan, trong thời gian vợ hai bị nhiễm bệnh, người vợ lớn của Tuấn biết được chuyện không cười nhạo mà còn tình nguyện đến chăm sóc cho cô này. Khi đứa con trai được 16 tháng tuổi, người vợ hai của Tuấn qua đời. Cô vợ cả quyết định hàn gắn tình cảm, khăn gói theo Tuấn lên Hóc Môn mở tiệm bán hủ tiếu, còn Tuấn nuôi gà đá. Người vợ dẫn Tuấn đi cai nghiện để làm lại cuộc đời.

Nhưng trở về nhà được vài tháng, Tuấn lại "ngựa quen đường cũ", không chỉ hút chích mà vẫn thói trăng hoa khi dẫn về nhà một phụ nữ khác. Không chịu nổi những trận đòn roi gã chồng vũ phu, nghiện ngập, người vợ đầu bỏ về quê. Gã trả phòng trọ, đưa con nhỏ về sống với bố mẹ ở phòng trọ gần công an quận 12.

Từ đó, căn phòng trọ vợ chồng bà Lan ở vốn nhỏ trở nên chật chội hơn khi có bảy người tá túc, trong đó có 3 đứa cháu. Bà Lan làm nghề cắt chỉ cho tiệm may đối diện phòng trọ, ông Đát phụ hồ nhưng công việc không ổn định. Còn chị gái Tuấn làm xí nghiệp may, ly hôn chồng, cùng đứa con gái về sống chung với cha mẹ.

Gia cảnh gia đình khó khăn nhưng Tuấn suốt ngày lêu lổng, chỉ biết đá gà, cá độ và nay cặp kè người phụ nữ này, mai người khác, không quan tâm đến con cái. Mỗi lần lên cơn nghiện, Tuấn xin tiền mẹ không được thì đập phá đồ đạc trong nhà, đòi giết cha, mẹ và chị gái. Không đành lòng nhìn con như vậy, người mẹ phải nhiều lần qua nơi làm việc ứng 100.000 -200.000 đồng đưa cho Tuấn mua thuốc.

Với vóc dáng cao ráo, dễ nhìn, ăn nói dẻo miệng, Tuấn được nhiều phụ nữ lớn tuổi thích và cho tiền. Hồi đầu năm, Tuấn có quan hệ tình cảm với Phạm Thị Chi, người phụ nữ lớn hơn 6 tuổi, đã có chồng và 3 con.

"Khuyên nhủ con trai không được, hai vợ chồng tôi bảo cô ấy hãy về với chồng con, không nên theo một thằng nghiện như Tuấn, không có hạnh phúc đâu. Nhưng cô ấy không rời", người mẹ nói.

Qua tìm hiểu, bà Lan biết chồng Chi từng có một đời vợ. Trước đây, cả hai sống ở Nhà Bè, người chồng làm việc công chức, còn Chi mở cửa hàng buôn bán điện thoại. Cách nay 3 năm, vợ chồng chuyển về Hóc Môn xây nhà và phòng trọ cho thuê. Hai người đã có 3 con gái, đứa lớn năm nay học lớp 3. Trong những lần cho vay tiền nặng lãi, Chi quen Tuấn.

"Chồng Chi biết vợ quan hệ bất chính với Tuấn nhưng vẫn chấp nhận, thậm chí thường xuyên chở Chi đến nhà trọ gặp Tuấn", bà khẳng định. Người mẹ này cũng không hiểu vì sao chồng Chi không ghen mà còn tốt bụng với Tuấn và gia đình bà. "Tôi không biết có uẩn khúc gì giữa vợ chồng họ. Ổng sợ con Chi và sống rất tử tế. Có lần thằng Tuấn lên cơn nghiện đập bể tivi, sau đó ổng mua tivi mới đem đến cho nhà tôi và cũng hay mua sữa cho con thằng Tuấn", bà nhớ lại.

me-ke-dan-canh-bat-coc-nguoi-tinh-0

Vợ chồng bà Lan đang phải nuôi ba đứa cháu, trong đó có đứa bé con Tuấn.

Chiều 7/8, Tuấn đòi người tình về mượn chồng tiền để chuộc lại xe máy và xe đạp cho chị và cháu gái mà anh ta đã đem cầm lấy 3 triệu cách nay vài tuần. Chi hứa về lo cơm nước cho chồng con xong sẽ mang tiền qua. Đến tối, Tuấn uống 5 viên thuốc ngủ để qua cơn nghiện, nằm trên gác giãy giụa. "Hồi chiều nó lên cơn đòi đâm tôi rồi. Thấy vậy, tôi lo sợ nên bảo chị nó gọi con Chi qua để đưa đi viện", bà Lan kể.

Nhưng khi người tình có mặt, Tuấn đã ngủ say. Sáng thức dậy, anh ta lại lên cơn đạp gác đùng đùng, sau đó đuổi hết mọi người ra ngoài, chỉ giữ người tình ở lại. Lo sợ, bà Lan báo công an đến thì hắn chốt cửa cùng người tình cố thủ, dựng màn kịch khống chế tống tiền chồng cô này suốt 9 giờ liền. "Tôi đứng ngoài khuyên nhủ chuyện gì cũng giải quyết được, tôi nói con đâu có phạm tội gì đâu, hãy mở cửa ra ngoài, nhưng nó không nghe", bà Lan nhớ

Chiều 9/8, trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó Công an quận 12, TP HCM cho biết đã ra quyết định tạm giữ Lê Văn Tuấn (31 tuổi, ngụ Chợ Mới, An Giang) để điều tra tội Cưỡng đoạt tài sản. Chi được tại ngoại để phục vụ điều tra. "Chúng tôi vẫn đang làm rõ dấu hiệu đồng phạm của Chi", thượng tá Hải nói.

Bước đầu, Tuấn khai do muốn có tiền để thỏa nghiện ma túy đá nên đã cùng người tình dựng màn kịch bắt cóc con tin để uy hiếp chồng Chi cho 20 triệu đồng. Trong quá trình cố thủ, để cảnh sát bên ngoài không nghi vấn, hắn liên tục đập phá đồ đạc trong nhà giả như đang tra tấn người tình. Chi đồng thuận nên liên tục la hét cầu cứu, bảo bị Tuấn đánh đập, dọa giết.

VnExpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: giai cuu con tin o TP HCM , giai cuu phu nu bi bat lam con tin , khong che con tin , giai cuu con tin , khong che nguoi tinh , tin , bao