Các đội cứu hộ đang bất chấp hiểm nguy, chạy đua với thời gian rà soát toàn bộ siêu tàu du lịch Costa Concordia bị chìm ngoài khơi Italy để tìm kiếm những người mất tích với hi vọng họ còn sống.
|
|
|
Một phần của con tàu du lịch siêu sang Costa Concordia đang nằm sâu 14m dưới mực nước biển khiến lực lượng cứu hộ phải hết sức vất vả để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Ngoài ra, do con tàu bị chìm trên khu vực có nhiều đá ngầm cộng với sự lắc lư do sóng biển tác động khiến các nỗ lực cứu hộ trở nên nguy hiểm hơn nhiều.
Ngoài ra, người ta còn lo ngại sự lắc lư của con tàu có thể khiến nó bị thủng thêm ở nhiều vị trí khác mà nguy hại nhất là thùng chứa nhiên liệu của siêu tàu. Nếu nơi chứa nhiên liệu bị phá hủy, nó sẽ gây ra thảm họa môi trường cực kì nghiêm trọng ở vùng biển nơi con tàu bị đắm.
Trong một diễn biến khác, chính phủ Italy đã nâng số người mất tích từ 16 tới 29 mà không hề giải thích lí do. Quan chức cấp cao của Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia cho biết, 25 hành khách và 4 thành viên thủy thủ đoàn đã mất tích sau khi con tàu gặp nạn ở ngoài khơi Tuscan sau đó bị lật úp.
Dù nguy hiểm dình dập nhưng lực lượng cứu hộ vẫn phải lần mò trong các hành lang được mệnh danh là mê cung của con tàu với hi vọng tìm thấy những nạn nhân sống sót đang ẩn náu ở những khu vực chưa bị ngập nước. Tuy nhiên, các hoạt động cứu hộ vẫn bị đình chỉ vào ban đêm nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho các thợ lặn.
Dưới đây là những hình ảnh về công tác cứu hộ bên trong con tàu du lịch siêu sang Costa Concordia.


Thợ lặn cứu nạn xuống nước để chuẩn bị vào bên trong con tàu bị nạn, tìm kiếm người mất tích.
Bên trên mặt nước, lính cứu hỏa và các nhân viên y tế luôn túc trực để sẵn sàng ứng cứu các hoạt động cứu hộ.
Những thợ lặn vào trong thân tàu qua lỗ thủng lớn trên lớp kính mặt của Costa Concordia.

Hay dựa theo kết cấu của con tàu để bơi vào.
Hình ảnh bên trong con tàu du lịch gặp nạn ngoài khơi Italy. 

Hình ảnh phần bị đắm của siêu tàu du lịch.
Những đồ vật rơi khỏi tàu nằm ngổn ngang dưới đáy biển sau khi con tàu bị lật nghiêng.
Các thợ lặn mò mẫm trong các hành lang ngập nước vốn được gọi là mê cung bên trong con tàu đắm. 

Hay chồi lên những phòng chưa bị ngập trong điều kiện phủ đầy vỏ chai và mảnh vỡ của đồ đạc trong tàu. 

Bên trong thân tàu, đồ nội thất nằm ngổn ngăng cùng với mảnh kính vỡ và vỏ chai khiến các nỗ lực cứu hộ bị cản trở rất nhiều. 

Hình ảnh con tàu đắm về đêm, khi các hoạt động cứu hộ đã bị đình chỉ.
Trọng tài V-League đột ngột qua đời ở tuổi 43, nguyên nhân tại sao?
Vài tháng tới, Việt Nam sẽ có sân vận động đạt chuẩn quốc tế?
-
Cầu thủ Việt Nam duy nhất 3 lần được tặng Huân chương Lao động, đó là ai?
-
Cầu thủ Nguyễn Xuân Son là ai? Cơ duyên nào đưa Nguyễn Xuân Son đến với đội tuyển Việt Nam?
-
Ronaldo tạo cơn sốt chưa từng có khi vừa gia nhập làng Youtuber, nhận nút kim cương trong chưa đầy 12h
-
Ai là người giành được tấm Huy chương Olympic đầu tiên cho Việt Nam?
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị bố đánh phải nhập viện
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc