Liên quan đến thông tin cơ trưởng hãng hàng không Vietjet đã xảy ra xô xát với hành khách trên chuyến bay VJ197 khởi hành đêm ngày 3/8, cho đến chiều tối nay (4/8).
|
|
|
Liên quan đến thông tin cơ trưởng hãng hàng không Vietjet đã xảy ra xô xát với hành khách trên chuyến bay VJ197 khởi hành đêm ngày 3/8, cho đến chiều tối nay (4/8), Cục hàng không Việt Nam đã có thông báo chính thức bác bỏ sự việc trên.
Chiều tối nay (4/8), Cục hàng không Việt Nam đã có thông báo chính thức về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197 của hãng hàng không Vietjet, đường bay Hà Nội – TP. HCM khởi hành đêm ngày 3/8.
Theo thông tin ban đầu, chuyến bay VJ197 của hãng hàng không Vietjet đã bị chậm chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách. Về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này.

Cục hàng không bác thông tin cơ trưởng hãng hàng không Vietjet
xô xát với hành khách - (Ảnh: Internet).
Theo tài liệu bước đầu thu thập được, trên chuyến bay này đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.
Trước đó, theo kế hoạch, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP. HCM dự định khởi hành lúc 23h45 ngày 3/8. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc chậm chuyến dây chuyền, máy bay bố trí cho chuyến bay này về muộn so với kế hoạch dẫn đến chuyến bay bị hoãn đến 1h sáng ngày 4/8.
Sau khi hành khách lên máy bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng hàng không Vietjet phải tiến hành đổi máy bay để thực hiện chuyến bay đi TP HCM.Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy đó, tổ bay đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Lúc này, do điều kiện không khí trong cabin nóng nên một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay.
Tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành và của hãng, đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo. Thế nhưng, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra máy bay và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.
Trước tình huống đó, một nhân viên của Vietjet mặc đồng phục đang ngồi ở ghế 1B trong khoang khách đã ra giúp tiếp viên trưởng, để tránh va chạm với các hành khách khác đang muốn ra khỏi máy bay.
Đến 4h35 ngày 4/8, chuyến bay đã khởi hành từ sân bay Nội Bài để đưa khách về TP. HCM.
Vụ việc đã được báo cáo cảng vụ hàng không Nội Bài. Mọi hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn uống miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định.
Qua sự cố trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết: “Chúng tôi chân thành cáo lỗi đến quý hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay trên”.
Hiện Cục hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Clip đang được xem nhiều nhất: Sau thông báo ly hôn chồng doanh nhân, Vũ Thu Phương hiện ra sao?
Ngày 19/12, Hà Nội đồng loạt khởi công nhiều dự án trọng điểm
Hát karaoke gây ồn mọi thời điểm đều có thể bị phạt
Ngày 19/12, Hà Nội đồng loạt khởi công nhiều dự án trọng điểm
Hát karaoke gây ồn mọi thời điểm đều có thể bị phạt
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc
-
Chỉ đạo mới của TP.HCM sau vụ cháy 4 người tử vong
-
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe