Cú điện thoại kết thúc cuộc đời trùm ma túy giàu nhất Nam Mỹ
Thứ tư, 16/09/2015 10:31

"Vua cocaine" Escobar thường thận trọng khi liên lạc qua điện thoại. Tuy nhiên, cuộc gọi với con trai sơ ý lọt vào tầm ngắm của tình báo Colombia.

 "Vua cocaine" Escobar thường thận trọng khi liên lạc qua điện thoại. Tuy nhiên, cuộc gọi với con trai sơ ý lọt vào tầm ngắm của tình báo Colombia đặt dấu chấm hết cho cuộc đời y.

Trùm ma túy khét tiếng.

Hình ảnh Pablo Escobar trong bộ phim truyền hình dựa trên
cuộc đời của trùm ma túy. Ảnh: Daily Mail

Pablo Escobar là trùm ma túy khét tiếng trong lịch sử Colombia với những tội ác liên quan tới bạo lực, tham nhũng và các cuộc chiến băng đảng. Tên tuổi của y gắn với tổ chức tội phạm Medellin. Ở thời kỳ đỉnh cao, Escobar cung cấp 80% lượng cocaine trên thế giới. Y đưa 15 tấn ma túy vào Mỹ mỗi ngày.

Vào giai đoạn đỉnh cao, Escobar kiếm khoảng 420 triệu USD mỗi tuần. Lợi nhuận quá lớn khiến Escobar trở thành một trong những trùm ma túy giàu nhất trong lịch sử. Năm 1989, y xếp thứ 7 trong danh sách những người đàn ông giàu nhất hành tinh với tổng tài sản trị giá 25 tỷ USD.

Cú điện thoại định mệnh

Trùm ma túy Colombia và con trai Juan Pablo. Ảnh: Time

Trùm ma túy Colombia và con trai Juan Pablo. Ảnh: Time

"Vua cocaine" Escobar thường rất thận trọng khi liên lạc qua điện thoại để tránh bị giới chức phát hiện tung tích. Tuy nhiên, y mắc sai lầm chết người khi thực hiện cuộc gọi vượt quá thời gian quy định cho con trai 16 tuổi là Jan Escobar vào ngày 2/12/1993. Đây cũng là thời điểm đặt dấu chấm hết cho cuộc đời trùm ma túy.

“Chúng tôi có thể phát hiện cuộc gọi của Escobar và con trai. Sau đó chúng tôi xác định vị trí của hắn. Thiết bị tìm kiếm trực tiếp lúc ấy có thể dò ra dấu vết của y. Chúng tôi định vị căn hộ mà trùm xã hội đen ẩn náu. Nó nằm ở thành phố Medellin”, Steve Murphy, nhân viên của Cơ quan Quản lý Thuốc của Mỹ (DEA), nói. Ông Murphy cùng lực lượng an ninh Colombia đảm nhận nhiệm vụ quan trọng là tiêu diệt “vua cocaine” Escobar.

Khi đột kích vào căn nhà 3 tầng, cốc cà phê của y vẫn còn nóng. Escobar và thuộc hạ xả súng vào binh sĩ quân đội Colombia. Cuộc giằng co kéo dài khoảng 20 phút. Cảnh sát buộc phải bắn trả và tiêu diệt tất cả những tên chống đối khi Escobar tìm cách trốn thoát qua mái nhà.

Vài phút sau, hàng trăm thành viên lực lượng an ninh bao vây tên trùm khi y ở trên mái nhà.

“Khi đang làm việc, tôi nghe thấy tiếng hét trên phố và trông thấy một người đàn ông béo, không mặc áo và di chuyển trên mái của căn nhà đối diện. Vào thời điểm đó, ông ta nhảy sang mái khác và tôi có thể nghe tiếng súng vang lên”, một nhân chứng kể lại.

Khi chết, Escobar mặc quần bò và áo phông xanh than.

Escobar trượt khỏi mái nhà sau khi trúng đạn và tử vong. Ảnh: Getty

Escobar trượt khỏi mái nhà sau khi trúng đạn và tử vong. Ảnh: Getty

Những người khác nói rằng họ thấy thi thể trúng đạn của tên trùm nằm úp mặt xuống mái nhà. Tuy nhiên, các báo cáo về sau không xác nhận điều này, theoLos Angeles Times.

Trong cuốn sách viết về trùm ma túy, Juan Pablo Escobar, con trai Escobar, tin rằng cha "trúng đạn ở vai, chân phải, nhưng sượt qua bên phải đầu nên ông tránh được phát súng chí mạng". Escobar từng nói với con trai rằng khi đối diện với kẻ thù, y sẽ tự bắn vào tai phải để tránh bị bắt sống.

zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Ông trùm ma túy Nam Mỹ , cuộc gọi của ông trùm ma túy , cú điện thoại kết thúc cuộc đợi ông trùm ma túy