CSGT và những màn rượt đuổi như phim hành động
Chủ nhật, 21/07/2013 23:43

Với đặc thù phải “bám đường”, các chiến sĩ CSGT đã không ít lần phải đối mặt với các đối tượng vi phạm cực kỳ liều lĩnh.

Những chiến sĩ CSGT thường xuyên phải đối mặt với những đối tượng liều lĩnh

Những chiến sĩ CSGT thường xuyên phải đối mặt với những đối tượng liều lĩnh

Chở gỗ lậu, chống trả quyết liệt CSGT

Sáng ngày 4/12, tổ tuần tra kiểm soát Trạm CSGT Đức Phổ (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đoạn quốc lộ 1A, thuộc xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ. Tới khoảng 7h, tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng xe với xe ô tô 12 chỗ BKS 78K-7074 chạy hướng từ Nam - Bắc để kiểm tra giấy tờ.

Chiếc ô tô trên không những không dừng lại mà còn tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra đã ngay lập tức đuổi theo. Xe ô tô trên chạy tốc độ nhanh và lạng lách, ép xe CSGT. Lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe nhiều lần, nhưng xe ôtô vẫn chống trả, ép xe CSGT. Thậm chí, CSGT đã nổ súng chỉ thiên, nhưng xe ôtô vẫn ngoan cố lạnh lách nhằm không cho xe CSGT vượt lên.

Chạy được một đoạn, các đối tượng trên xe còn mở cửa, đạp gỗ xuống đường nhằm phi tang và ngăn cản CSGT truy đuổi. Nhận thấy sự liều lĩnh của các đối tượng, tổ tuần tra CSGT Đức Phổ đã xin chi viện và một tổ CSGT đã nhanh chóng chốt chặn tại khu vực cầu Bàu Giang, huyện Tư Nghĩa. Khi vừa đến cầu phát hiện có lực lượng CSGT, xe ôtô trên đánh xe quay đầu chạy ngược trở lại hướng Nam. Hai tổ CSGT phối hợp cùng rượt đuổi theo. Lúc này, lực lượng CAH Mộ Đức nhận được tin báo cũng đã tổ chức lực lượng chốt chặn. Khi ôtô chở gỗ trên chạy vào phát hiện lực lượng, phương tiện CAH Mộ Đức dàn hàng ngang chốt chặn. Bọn chúng liều lĩnh vượt băng qua lối vỉa hè dành cho người đi bộ và tăng tốc chạy.

Cuộc rượt đuổi tiếp tục kèo dài khoảng 6km thì chiếc xe ô tô mất lái đâm vào bụi cây bên đường. Chỉ chờ có vậy, các chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng áp sát tóm gọn 2 đối tượng trên xe. Sau đó, hai đối tượng này được làm rõ là Lê Phước Sang, 36 tuổi, tài xế xe và Lê Minh Trạng, 26 tuổi, đều ngụ xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ. Số gỗ mà Sang và Trạng đẩy xuống đường đều là gỗ quý hiếm, bị cấm buôn bán, vận chuyển. Vụ việc sau đó đã được bàn giao để CAH Mộ Đức điều tra, làm rõ.

Đối tượng Lê Minh Trạng bị bắt giữ

Vượt đèn đỏ, hất tung CSGT lên nắp capo

Khoảng 8h ngày 4/6/2012, tổ công tác của Đội CSGT số 5, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Hanel- Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) đã phát hiện một chiếc taxi vượt đèn đỏ.

Lập tức, các chiến sĩ CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Thế nhưng, lái xe đã không chấp hành mà còn đâm thẳng vào lực lượng CSGT khiến CSGT Phan Văn Thuận phải nhảy lên nắp capo xe ô tô, gậy điều kiển giao thông và mũ CSGT cùng bị rơi xuống đất. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, tổ công tác đã dừng được chiếc taxi lại.

Khai thác nóng tại chỗ, tài xế khai tên là Đàm Ích Thuận, sinh năm 1957, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Đàm Ích Thuận đã bị cơ quan công an lập hồ sơ để xử lý về tội Chống người thi hành công vụ.

Cuộc rượt đuổi gay cấn trong đêm

Tối ngày 7/4/2013, tổ công tác liên ngành Y7/141 của CATP Hà Nội cắm chốt xử lý vi phạm tại đường Phạm Hùng (đoạn qua Trung tâm hội nghị quốc gia). Tới khoảng 22h, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính chiếc ô tô Huyndai Genfsis mang BKS 36A-007.07.

Lái xe đã nhân lúc đồng chí CSGT đi từ đầu xe sang phía cửa xe rồ ga bỏ chạy với tốc độ rất lớn. Ngay lập tức, các chiến sĩ CSGT đã dùng xe chuyên dụng hú còi truy đuổi. Chiếc ô tô chạy đến ngã tư Trần Duy Hưng – Phạm Hùng thì rẽ sang đại lộ Thăng Long với hi vọng cắt đuôi CSGT.

Tuy nhiên, trước sự liều lĩnh của đối tượng, các chiến sĩ CSGT đã quyết truy đuổi đến cùng. Cuộc rượt đuổi kéo dài đến gần 20 phút bởi chiếc ô tô thuộc dòng xe thể thao nên có thể đạt vận tốc cao.

Khi cả lái xe và người đi cùng được đưa trở lại chốt cả hai đều nồng nặc mùi rượu. Sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện. Theo biên bản xử lý, lái xe tên là Ngô Trọng Biên, sinh năm 1983 và người đi cùng là Nguyễn Xuân Long, sinh năm 1977. Cả hai đều trú tại TP.Thanh Hóa.

Hàng chục CSGT truy đuổi "xe điên" trên phố

Chỉ đến khi có hàng chục CSGT cùng truy đuổi, tài xế "xe điên" mới bị khống chế

Sáng ngày 8/7/2013, tổ công tác của Đội CSGT số 4, CATP Hà Nội đang làm nhiệm tại ngã tư Đại Cồ Việt – Giải Phóng đã phát hiện xe ô tô BKS 29X-3096 đi sai làn và chuyển làn khi không có tín hiệu trên phố Đại Cồ Việt (hướng về hầm chui Kim Liên).

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy đâm vào xe máy của người đi đường. Khi CSGT chặn đầu, tài xế Khuê không ngần ngại tiếp tục cho xe chạy đâm vào xe của các chiến sĩ. Tổ công tác tại đây đã phải xin hỗ trợ để cùng truy bắt đối tượng liều lĩnh kể trên. Sau đó, hàng chục chiến sĩ CSGT đã cùng truy đuổi để chặn chiếc xe đang bỏ chạy gây nguy hiểm cho người đi đường.

Sau vài km bỏ chạy (từ Đại Cồ Việt sang Lê Duẩn, Đào Duy Anh), đến đường Giải Phóng đoạn gần Bến xe Giáp Bát, chiếc xe đã bị cảnh sát chặn đầu và đưa về trụ sở công an phường Giáp Bát giải quyết. Tại đây, tài xế “xe điên” khai tên là Đỗ Văn Khuê (24 tuổi, ở Hà Nam).

Ngày 17/7/2013, CAQ Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Đỗ Văn Khuê để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cảnh sát giao thông , CSGT CAHN , Truy đuổi , Rượt đuổi , 141 , Y7/141 , Chở gỗ lậu , Trốn chạy , Xe điên , Hất CSGT lên nắp capo