Cột điện nổ, phát hỏa dữ dội khiến xe máy bốc cháy trơ khung
Thứ năm, 09/05/2013 11:03

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (9/5) trước cửa tòa nhà số 5 Nguyễn Khang đã khiến hàng chục hộ dân hoảng loạn.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy

Theo các nhân chứng, vào khoảng 9h sáng, trụ cột điện trước cửa tòa nhà số 5 phố Nguyễn Khang (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng nhiên phát tiếng nổ rồi bốc cháy dữ dội.

“Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ, chạy ra thì thấy cột điện lửa cháy bùng lên”, chị Dung ở quán cà phê gần đó kể lại.

Sau khi đám cháy xảy ra, người dân đã gọi điện cho lực lượng chức năng cùng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Khoảng 20 phút sau, 2 xe cứu hỏa có mặt và dập tắt đám cháy.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, phóng viên nhận thấy tại hiện trường, chiếc xe máy mang BKS 99H4 - 4061 đã bị cháy trụi hoàn toàn, chỉ còn trơ lại khung sắt.

Người đi chiếc xe máy nói trên là anh V.V.D (nhân viên một cửa hàng gas) cho phóng viên biết: “Sáng nay em đến lắp bình gas cho quán cà phê ở tòa nhà này (số 5 Nguyễn Khang). Lúc đến dựng xe ở gần cột điện, một lúc sau thấy nổ và cháy, em chạy ra thấy xe đang bị đốm lửa rơi xuống”.

Anh D., người đi chiếc xe máy bị cháy hoảng loạn kể lại sự việc

“Một lúc sau thấy xe bị bắt lửa nhưng nhìn thấy chập điện nên sợ quá, dây điện cháy rơi xuống không dám lao vào cứu xe”, anh D. vừa cố giữ bình tĩnh nói sau sự cố.

Một cán bộ công an phường Trung Hòa cho hay, sau khi nhận được thông báo, chúng tôi lập tức có mặt tại hiện trường và giải tán đám đông, đồng thời cùng lực lượng tham gia chữa cháy. “Rất may vụ cháy không gây thiệt hại nào về người. Tuy nhiên, việc cháy đường dây điện có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều hộ dân quanh đây”.

Những người dân xung quanh kể lại sau giây phút hoảng loạn, sau khi trông thấy cột điện bốc cháy dữ dội, không ai dám dùng phương tiện cứu hỏa để chữa cháy do quá sợ hãi. “Nhìn cột điện cháy to như thế, lại cháy đường dây diện nên ai cũng sợ, không dám chữa cháy”, chị Dung nói thêm.

Đám cháy lớn xảy ra vào giờ giữa buổi sáng, mặc dù các phương tiện lưu thông khá ít và trời nắng nhưng đoạn đường Nguyễn Khang - Trần Duy Hưng vẫn bị ách tắc cục bộ. Nhiều người đi đường còn dừng lại để xem và chụp ảnh, quay phim khiến lực lượng chức năng phải vất vả mới giải tỏa được.

Hiện tại, công an phường Trung Hòa và các lực lượng chức năng khác đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Chùm ảnh PV ghi lại tại hiện trường vụ cháy:

Đám cháy diễn ra từ khoảng 9h sáng

Chiếc xe máy của anh D. chỉ còn trơ lại khung sắt tại hiện trường

Tòa nhà nơi cột điện phía trước bốc cháy

Ngõ nơi anh D. dựng chiếc xe máy trước khi vào lắp đặt gas

Nguyễn Hoàng
Tag: Cháy cột điện , Hỏa hoạn , Cháy xe máy , Cứu hỏa , Phòng cháy chữa cháy , Cháy lớn , Hà Nội