Công Vinh tỏa sáng trên đất Nhật khi được sử dụng hơn 5 phút
Thứ tư, 21/08/2013 21:07

Chỉ được tung vào sân hơn 5 phút cuối nhưng Công Vinh đã kịp ghi điểm bằng một pha kiến tạo cho đồng đội lập công, ấn định tỷ số 3-0 cho Sapporo.

Áo đấu của Công Vinh được bán trước trận

Áo đấu của Công Vinh được bán trước trận

Trong hai trận đấu với Yakohama và Gamba Osaka, Công Vinh đều có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng không được sử dụng phút nào. Dẫu vậy, tiền đạo người xứ Nghệ không quá buồn, lao vào luyện tập miệt mài chờ cơ hội.

Những nỗ lực của tiền đạo người xứ Nghệ cuối cùng cũng được đền đáp. Chiều nay (21/8), khi Sapporo tiếp đón Ehime, HLV Keiichi Zaizen đã trao cơ hội cho tân binh đến từ Việt Nam thể hiện mình.

Sapporo khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng ngay trong hiệp một nhờ công của Shunsuke Maeda và Yoshihiro Uchimura. Khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu chỉ còn hơn 5 phút, Sapporo gần như cầm chắc chiến thắng, HLV Keiichi Zaizen quyết định tung Công Vinh vào sân. Các CĐV của Sapporo đã đứng cả dậy vỗ tay chào đón tiền đạo người xứ Nghệ.

Công Vinh vào sân thay người.

Dù thời gian còn rất ít, Công Vinh vẫn kịp tỏa sáng. Không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền đạo người Việt Nam cũng đã để lại dấu ấn đậm nét bằng pha kiến tạo cho Felix lập công, ấn định tỷ số 3-0 ở phút 88.

Với 3 điểm có được, Sapporo vươn lên xếp hạng 8 (44 điểm), chỉ kém Kyoto Sanga - đội đứng thứ 6 (vị trí có thể giành suất đá play-off lên hạng) vỏn vẹn 3 điểm.

Tri Thức
Tag: Lê Công Vinh , Nhật Bản , Consadole Sapporo , Cầu thủ Việt , Chuyển nhượng