Công Phượng tỏa sáng giúp CLB TP.HCM giành điểm ở AFC Cup
Thứ ba, 11/02/2020 21:07

Tiền đạo sinh năm 1995 ghi bàn thắng giúp CLB TP.HCM hòa 2-2 trước chủ nhà Yangon United ở trận đấu thuộc vòng bảng AFC Cup chiều 11/2.

CLB TP.HCM hành quân đến Myanmar mà không có đội hình tốt nhất. Công Phượng được trao cơ hội ngay từ đầu. Anh chơi ở vị trí của một hộ công, phía sau tiền đạo cắm Amido Balde.

Đại diện V.League sớm đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành Yangon Utd. Cơ hội ngon ăn đến với đội khách ngay từ phút thứ 6 nhưng Balde lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt thủ môn Htet Zin.

Người hâm mộ CLB TP.HCM không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 6 phút sau, Balde đã chuộc lỗi bằng một tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số. Chiều cao 1,93 m giúp tiền đạo số 99 chiếm lợi thế tuyệt đối trước hậu vệ đội chủ nhà.

Cong Phuong toa sang giup CLB TP.HCM gianh diem o AFC Cup hinh anh 1 a_1.JPG

Amido Balde mở tỷ số sớm cho đội khách. Ảnh: CLB TP.HCM.

Chủ nhà Yangon sớm có câu trả lời bằng tình huống bật cao đánh đầu Uzochukwu ở phút 15. Thanh Thắng đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội khách.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Yangon có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 19 sau cú sút xa đẹp mắt của Maung Win.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Yangon lùi đội hình về phòng ngự và khiến CLB TP. HCM gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Công Phượng trong trận đấu chính thức đầu tiên đã chơi đầy cố gắng. Anh liên tục di chuyển ở cánh trái và trung lộ để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Cong Phuong toa sang giup CLB TP.HCM gianh diem o AFC Cup hinh anh 2 a_2.JPG

Công Phượng hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội bóng mới.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, cựu cầu thủ Sint-Truidense đã tỏa sáng với pha lập công gỡ hòa cho CLB TP.HCM ở phút 41. Từ quả tạt của Công Hiển, số 21 băng vào đánh đầu ở cự ly gần đánh bại thủ môn đội chủ nhà. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Tốc độ trận đấu giảm khá nhiều trong hiệp 2. Cơ hội đến với CLB TP.HCM chủ yếu từ những tình huống phạt góc được thực hiện bởi Công Phượng. Ngôi sao sinh năm 1995 cũng có vài lần thực hiện những pha đột phá nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đội chủ nhà.

Yangon cầm bóng nhiều hơn và cũng có một vài lần uy hiếp khung thành của Thanh Thắng nhưng những pha dứt điểm đều thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. 1 điểm trên sân khách là kết quả có thể chấp nhận với thầy trò HLV Chung Hae-seong ở trận ra quân tại bảng F AFC Cup.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/cong-phuong-toa-sang-giup-clb-tphcm-gianh-diem-o-afc-cup-post1045785.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/cong-phuong-toa-sang-giup-clb-tphcm-gianh-diem-o-afc-cup-post1045785.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Công Phượng , CLB TP.HCM , AFC Cup