Công cùn thủ yếu, Inter “phơi xác” ở Olimpico
Thứ hai, 06/02/2012 02:17

Chẳng ai có thể ngờ trận đấu tâm điểm của vòng 22 Serie A giữa Roma và Inter lại diễn ra theo một kịch bàn như vậy. Trong một ngày thi đấu thăng hoa cộng với sự yếu kém của đối thủ, Roma đã có được thắng lợi đậm đà 4-0 trên sân nhà Olimpico.

Đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ nhưng kể từ sau trận thua 2-1 trước Napoli tại Coppa Italia, Inter không còn là chính mình. Trận thua 0-1 trước Lecce và trận hòa 4-4 với Palermo đã cho thấy Inter đang gặp khá nhiều vấn đề trong hệ thống phòng ngự của mình.

Inter đã có một trận đấu tệ hại. Ảnh Reuters

Bước vào trận đấu với Roma, chính sự yếu kém nơi hàng thủ đã khiến Inter phải trả giá từ rất sớm. Ngay ở phút 13 của trận đấu, lưới của thủ thành Julio Cesar đã bị rung lên sau pha đánh đầu của Juan. 1-0 cho Roma.

Phòng thủ tệ, mặt trận tấn công của Inter cũng chẳng khá hơn là mấy. Với sự vắng mặt của bộ đôi Sneijder – Alvarez khiến hàng tiền vệ của Nerazzurri thiếu đi sự mềm mại và đột biến cần thiết. Những gã “công nhân” như Cambiasso, Obi, Palombo hoàn toàn lép vế trước tuyến giữa của đội chủ nhà.

Tuyến giữa bị bóp nghẹt nên không có gì là ngạc nhiên khi lối chơi của Inter tỏ ra vô cùng bế tắc và bạc nhược. Trong khi đó, sự chắc chắn của De Rossi và sự linh hoạt của Totti đã giúp Roma kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Trước khi hiệp một kết thúc chừng 4 phút, sự lỏng lẻo ở hàng thủ một lần nữa khiến đội chủ sân Meazza phải nếm trái đắng. Tiền đạo trẻ Borini đã có một pha phá bẫy việt vị thành công và băng xuống dễ dàng loại bỏ nốt trung vệ Samuel, trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Cesar nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, khi mà Inter còn đang loay hoay tìm cách tiếp cận khung thành Roma thì Borini tiếp tục khiến Cesar phải vào lưới nhặt bóng. Phút 49, Borini một lần nữa phá bẫy việt vị thành công và dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 cho Roma khi đối mặt với Cesar.

Có được “lưng vốn” khá dầy khi dẫn trước 3-0, đội chủ nhà chủ động chơi chậm lại nhằm giữ sức cho các trụ cột. Trong khi đó, Inter vẫn không có thay đổi tích cực nào trong lối chơi và gần như các học trò của HLV Ranieri đã chấp nhận thất bại.

Với tình thế đó, việc Roma có thêm bàn thắng không khiến nhiều người ngạc nhiên. Phút 89, từ quả tạt bóng của Lamela bên cánh phải, tiền đạo vào thay người Bojan Kirkic đã khống chế bóng khéo léo rồi xoay người tung ra cú dứt điểm rất nhanh không cho Julio Cesar một cơ hội nào để cản phá. 4-0 cho Roma.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Roma giành thắng lợi thuyết phục trước Inter qua đó áp sát đối thủ này trên BXH Serie A và chỉ còn kém tốp 4 đúng 5 điểm trong khi đá ít hơn 1 trận.

Bàn thắng: Juan 13’, Borini 41’, 49’, Kirkic 89’

Đội hình thi đấu:

Roma: Stekelenburg; Taddei, Heinze, Juan, Josè Angel; Gago, De Rossi, Pjanic; Totti, Lamela, Borini.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Palombo, Cambiasso, Obi; Pazzini, Milito.

Huyền Trang (Theo Goal)
Tag: Roma - Inter , Roma , Inter , Ranieri , Bóng đá Ý