Công bố ảnh nghi phạm đánh bom tự sát ở sân bay Bulgaria
Thứ sáu, 20/07/2012 09:01

Giới chức Bulgaria vừa công bố hình ảnh nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tự sát khiến 7 người thiệt mạng trên một chiếc xe buýt ở sân bay Burgas.

Nghi phạm vụ đánh bom (Ảnh: AP)

Nghi phạm vụ đánh bom (Ảnh: AP)

Nghi phạm trông giống bất cứ du khách thiếu kiên nhẫn nào đang làm thủ tục tại sân bay: một người đàn ông da trắng, tóc dài, đội một chiếc mũ bóng rổ, hai tay đút túi chiếc quần Bermuda, đeo ba lô và đang đi lại ở nhà đón khách sân bay Burgas.

Giới chức cho biết, vài phút sau máy quay an ninh ghi hình được nghi phạm lên lên chiếc xe búy chở du khách Israel, và bốc nổ giết chết 5 du khách Israel (trong đó có 1 phụ nữ mang thai) và 1 tài xế Bulgaria cũng thiệt mạng. Ngoài số người chết, ít nhất 30 người bị thương, trong đó một số người bị thương rất nặng.

Giới chức đang gấp rút tiến hành xác định danh tính của kẻ tình nghi qua dấu vân tay, xét nghiệm ADN và cả bằng lái xe Mỹ giả của y.

Bằng lái xe giả của nghi phạm

Không lâu sau vụ đánh bom tự sát nói trên,  Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lên tiếng đổ lỗi cho Iran. “Tất cả mọi dấu hiệu đều tố cáo Iran. Chỉ trong khoảng mấy tháng gần đây, chúng tôi đã nhìn ra những âm mưu của Iran nhằm tấn công người Israel tại Thái Lan, Ấn Độ, Georgia, Kenya, Síp và những nơi khác nữa”, ông Netanyahu tuyên bố.

Thủ tướng Israel nhấn mạnh: “Cách đây tròn 18 năm, một vụ nổ đã xảy ra tại một trung tâm cộng đồng Do Thái ở Argentina. Đến giờ, lực lương khủng bố từ Iran lại tiếp tục tấn công những người vô tội…Đây là hành vi tấn công khủng bố của người Iran và nó đang có xu hướng lan rộng trên phạm vi toàn thế giới. Israel sẽ đáp trả quyết liệt chống lại hành vi này”.



Chiếc xe buýt bị phá hoại nặng nề

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast gọi những cáo buộc trên là “vô căn cứ” và nhằm mục đích chuyển hướng chú ý của dư luận thế giới ra khỏi những vụ việc các nhà khoa học Iran bị phía Israel ám sát.

Video hiện trường vụ đánh bom:

NLĐ
Tag: Israel , Bulgaria , Đánh bom , Đánh bom liều chết , Nghi phạm đánh bom liều chết