Con tin người Anh John Cantlie: ‘IS không thể đánh bại'
Thứ ba, 23/09/2014 16:38

Trong video mới được IS phát hành, con tin người Anh John Cantlie đã buộc phải chỉ trích việc phương Tây chống lại IS là đụng vào ‘một nước Việt Nam mới’.

Con tin người Anh: ‘IS không thể đánh bại'

Con tin người Anh: ‘IS không thể đánh bại'

Một con tin người Anh tên John Cantlie đã xuất hiện trong một video mới được IS phát hành. Trong video anh cảnh báo Mỹ và các nước đồng minh nếu can thiệp quân sự chống lại IS thì IS sẽ là ‘một nước Việt Nam mới’.

Trong video, Cantlie cho rằng tổng thống Mỹ Barack Obama nếu không cẩn thận sẽ bị hút vào một chiến tranh không thể giành chiến thắng như người tiền nhiệm George Bush đã theo đuổi. IS đã chặt đầu 2 nhà báo Mỹ và 1 nhân viên cứu trợ người Anh trong vài tuần gần đây như để trả thù cho các cuộc không kích của Mỹ chống lại lực lượng này tại Iraq.

Cantlie nói: ‘Tổng thống George Bush từng vướng vào một ‘cuộc chiến ngớ ngẩn’  khi đưa quân vào Iraq. Bây giờ Obama đang chuẩn bị mắc phải những sai lầm tương tự. IS là phong trào thánh chiến mạnh mẽ nhất trong lịch sử’.

Con tin người Anh đang bị IS giam giữ cho biết thêm: ‘IS không thể đánh bại. Nếu phương Tây đụng đến Nhà nước Hồi giáo là đụng vào một nước Việt Nam mới. Ước tính 15.000 quân là cần thiết để đánh bại IS là điều nực cười. Nhà nước Hồi giáo không thể bị đánh bại’. 

Cantlie bị IS bắt giữ vào năm 2012 cùng với nhà báo người Mỹ và cũng là bạn của anh: James Foley.

Tiến Nguyễn (Daily Mail) (CL)
Tag: is , is doa phuong tay , viet nam , tieu diet is , my phong ten lua , phong ten lua tieu diet is , nha nuoc hoi giao tu xung , tin , bao