Con nghiện đất Cảng tự chế súng để chứng tỏ bản lĩnh
Thứ bảy, 19/04/2014 09:43

Để chứng tỏ mình là “thủ lĩnh” trong đám thanh niên choai choai hư đốn, Phong quyết định tự chế một khẩu súng.

Một khẩu súng tự chế bị công an thu giữ

Một khẩu súng tự chế bị công an thu giữ

Là đối tượng nghiện ma túy lâu năm ở địa phương, Nguyễn Văn Phong (SN 1970, ngụ thôn Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng) chuyển sang buôn bán “hàng trắng” để vừa có tiền vừa thỏa mãn cơn nghiện. Để chứng tỏ mình là “thủ lĩnh” trong đám thanh niên choai choai hư đốn, Phong quyết định tự chế một khẩu súng. Lên mạng xem phương thức chế tạo, ban đêm Phong mượn khoan, dùi về thực hành. Vậy mà người vợ ở nhà tuyệt nhiên không biết, tưởng chồng bị mất ngủ nên “mày mò sáng tạo máy móc phục vụ sản xuất”.

Kẻ buôn ma túy “ăn tạp”

Đối tượng Phong đã có hai tiền án về tội lưu hành tiền giả và trộm cắp tài sản, thường xuyên dẫn đàn em về nhà tụ tập, sử dụng ma túy gây mất trật tự thôn xóm.

Đầu năm 2014, nhận thông tin phản ánh từ quần chúng nhân dân, kết hợp với nguồn tin cơ sở, Đội 2 Phòng PC47 Công an TP.Hải Phòng nghi vấn Phong buôn bán ma túy. Quy luật hoạt động của đối tượng là lấy ma túy với số lượng lớn từ Trung Quốc rồi đem về Việt Nam xé lẻ, bán cho những con nghiện tại Hải Phòng, Hải Dương.

Đối tượng Phong khá ngông nghênh, chỉ cần con nghiện nào có tiền, Phong đều đáp ứng. Lợi dụng đặc điểm “ăn tạp” này, trinh sát giả là con nghiện, lân la tìm hiểu, biết được Phong thường phòng thủ súng trong người.

Cảnh sát quyết định triệt phá đường dây buôn bán ma túy do Phong cầm đầu, yêu cầu phải bắt nhanh gọn, đảm bảo được an toàn cho mọi người. Thông thường Phong hay tụ tập đám đàn em ở khu vực gần UBND xã An Hưng. Cả nhóm này đang điều trị Methadone cai nghiện, tuy nhiên đó chỉ là vỏ bọc, bởi chúng vẫn thường xuyên dùng ma túy. Khoảng 9h20’ ngày 26/2/2014, như thường lệ Phong đi uống thuốc Methadone. Theo nguồn tin, khoảng 1 tiếng sau Phong sẽ giao “hàng". Đây là cơ hội tốt để phá án.

Trinh sát bám chặt đối tượng Phong. Ban đầu Phong đi loanh quanh trong làng, di chuyển đến khu vực Quán Toan (quận Hồng Bàng). Thăm dò không thấy dấu hiệu bất thường, Phong quay về “điểm hẹn” ở xã An Hưng, huyện An Dương. Khi đi đến trước cửa một nhà nghỉ, Phong bị các trinh sát ập tới bắt giữ, thu giữ 6,16g ma túy đá, 1g cần sa. Cùng thời điểm, trinh sát khám nhà Phong, thu 2 khẩu súng (một khẩu súng colt quay và một khẩu súng dạng bút), 4 viên đạn.

sung-tu-che-191

Người vợ mừng hụt

Đối tượng đã từng có một đời vợ, vì chồng vào tù ra tội nên người vợ đầu đã ly hôn, để lại cho Phong  hai con gái. Mẹ Phong một tay nuôi hai cháu gái, Phong lại vướng vào tù tội. Tháng nào bà cũng hai lần vất vả đi thăm con trai ở trại Hoàng Tiến (Hải Dương). Sinh ra hai cô con gái năm nay đã lập gia đình, nhưng lần nào Phong cũng không có mặt tại lễ cưới của con bởi khi đó còn đang ngồi tù.

Sau khi ra tù, Phong ở nhà làm nghề lao động tự do, từ đây có quen biết với người vợ thứ hai, rồi hai người nên duyên vợ chồng. “Ban đầu tôi biết anh ấy có tiền án lưu hành tiền giả bị đi tù năm 2000, nhưng nghĩ đó là do làm ăn nên không quan tâm. Đến khi lấy nhau về được một thời gian, tôi mới biết anh ấy bị nghiện ma túy. Lúc đó tôi rất sốc. Trước đó gia đình tôi ngăn cản tôi lấy người này nhưng tôi đã cãi lời cha mẹ. Nay chồng thế này tôi phải cam chịu”, người vợ thở dài.

Chị vợ cho biết, thời gian đầu hai vợ chồng sống khá hạnh phúc. Vợ đi làm công nhân may, chồng ở nhà làm thuê ai kêu gì làm nấy. Thế nhưng thời gian sau, việc Phong nghiện ma túy nên tiền vợ tăng ca làm thêm không đủ cho đối tượng trong cơn thèm thuốc. Chính vì vậy, Phong tiếp tục trộm cắp tài sản. “Năm con gái đầu của tôi được 3 tuổi, chồng bị bắt trên Thái Nguyên vì tội trộm cắp tài sản. Tham dự phiên tòa, tôi có cho con gái đi theo, nhưng nó nhìn hồi lâu mà không nhận ra bố. Lần này, con gái thứ hai mới được gần 1 tuổi, chưa biết gì mà bố lại dính vào vòng lao lý. Không biết sau này con hỏi bố đâu, tôi phải trả lời sao nữa”, người vợ buồn bã trả lời.

Theo người vợ, tài sản có giá trị trước đây trong gia đình như vô tuyến, xe máy đều bị Phong ném vào những cơn phê pha ma túy. Ngôi nhà cấp 4 hai vợ chồng mới được sửa sang lại từ tiền đi vay mượn, nay vẫn chưa trả hết. Thêm việc hai bé ăn học tốn kém, chị phải nhờ sự trợ giúp từ gia đình bên ngoại. “Trước đây anh ấy chơi ma túy thì ngủ cả đêm. Nhưng thời gian gần đây tôi thấy chồng hay lên mạng. Tưởng chồng chỉ xem cho vui, không ngờ hôm công an đến khám nhà phát hiện có súng tôi mới ngỡ ngàng. Trước đó, tôi thấy anh ấy không ngủ, cả đêm hì hụi khoan, cắt nhưng khi hỏi chồng chỉ nói “chuyện đàn ông, hỏi làm gì” nên tôi không để ý nữa. Tôi cứ nghĩ chồng mình đã thay tâm đổi tính, có hứng mày mò sáng tạo ra máy móc gì đó để sản xuất. Nào ngờ đâu lại là chế tạo súng”, chị vợ tâm sự.

Trịnh Ninh (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: sung tu che , giang ho dat Cang , Hai Phong , buon ma tuy , dai ca giang ho , sung quan dung , che tao vu khi , tin , bao