Cơn điên của Man City!
Thứ ba, 01/05/2012 15:58

“Những người hàng xóm ồn ào” là cái cách mà Man United đã từng dùng để ví von về sự góp mặt cho vui của Man City trong cuộc đua tới ngai vàng. 8 vòng đấu trước, M.U có quyền nghĩ vậy. Còn bây giờ, sự ồn ào của Man City hóa ra đáng sợ thực sự.

Không biết từ bao giờ, Roberto Mancini bỗng ưa thích những phát biểu khiêm tốn một cách… đáng ngờ. Sau khi Man City rút ngắn khoảng cách với Man United xuống còn 5 điểm, Mancini như dội gáo nước lạnh vào lòng quân với tuyên bố: “Cuộc đua ngã ngũ rồi, Man United sẽ vô địch”. Ngay khi khoảng cách chỉ còn là 3 điểm, trận derby Manchester sắp bắt đầu, vẫn với cái giọng ấy, Mancini khẳng định lần 2: “Chúng tôi thua xa họ về mọi mặt. M.U vẫn sẽ vô địch thôi”.

Vincent Kompany ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Không biết đã có bao nhiêu % sự thật trong những phát biểu nhận thua của Mancini. Bởi ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Man xanh, những người đã phải cay đắng nhìn NHM Man United xúng xính đến sân trong chiếc áo in dòng chữ: “Champ20ns” (đại ý là chức vô địch thứ 20 của M.U), cũng không thể tin một đội bóng như M.U lại để đối thủ san bằng cách biệt lên tới 8 điểm.

“Bóng đá là một trò chơi điên rồ. Nhưng chúng tôi xứng đáng với tất cả”, một fan của Man xanh thốt lên sau đêm hò hét kiệt sức tại Etihad. Premiership 2011/12 là một mùa giải điên rồ, và Man City cũng đang đứng trên ngôi đầu theo cái cách điên rồ nhất.

Người ta thống kê được, phải mất tới 3 năm, Man United mới sưu tập một trận đấu mà họ chẳng sút trúng đích nổi 1 lần nào. Lần đầu tiên sau 14 năm, Man United mới nếm mùi thất bại trong một trận đấu Premiership diễn ra vào ngày thứ Hai. Và cho dù chỉ ghi được 1 bàn tại Etihad, Man City cũng đã sưu tập đủ 7 bàn thắng vào lưới M.U tại Premiership mùa này, trở thành CLB thứ 3 trong lịch sử Premiership 7 lần sút tung lưới Quỷ đỏ/mùa bóng.

Man City là đội bóng hiếm hoi tại Premiership buộc Man United phải thay đổi thói quen trong chặng nước rút. Quá dễ để tìm ra những mùa giải mà M.U có những cú nước rút thần tốc lên ngôi đầu, rồi ngồi vững trên đó cho đến hết mùa. Còn chuyện Man United đã dẫn đầu, đã hơn kẻ bám đuổi tới 8 điểm, để rồi bị lật đổ khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa, Premiership 2011/12 mới là lần đầu tiên người ta được chứng kiến Quỷ đỏ mất ngai theo cách này.

Man City đã có một trận đấu trên cơ so với Man Utd

Kẻ chiến thắng có tất cả. Bây giờ thì báo chí có thể dùng mọi mỹ từ để nói về Man City. Kiên trì, bền bỉ, bản lĩnh của một đội bóng lớn… Khi một CLB buộc HLV vĩ đại Alex Ferguson phải nổi điên đứng bật dậy, nhăn nhó quát tháo HLV đối thủ như để xả stress, đúng là họ có quyền nói tất cả.

Phải, vẫn chưa biết Man City có vô địch Premiership mùa này hay không, khi trước mắt họ vẫn còn sừng sững một thử thách mang tên Newcastle. Nhưng với bất kỳ kết quả nào, trận derby Manchester ghi nhận cú vượt mặt kinh điển của Man xanh sau 8 vòng đấu núp bóng Man đỏ, 8 điểm ít hơn, vẫn sẽ là một trong những ví dụ kinh điển nhất cho tinh thần chiến đấu không buông bỏ.

Bóng đá đúng là một trò chơi điên rồ, và người chiến thắng luôn là kẻ điên nhất.

Bongdaplus
Tag: Man City , Man Utd , Premier League , Cuộc đua vô địch , Derby Manchester