Con bé ấy gò má cao lắm!
Thứ ba, 15/05/2012 05:59

Đó là lời nói của mẹ tôi sau khi tôi đưa người yêu về ra mắt lần đầu.

Chẳng hiểu sao, cái tư tưởng gò má cao sát chồng ấy đã ăn sâu vào tiềm thức của những người già nhiều tuổi và cả mẹ tôi cũng vậy. Biết mẹ mê tín nên tôi lo lắng lắm khi dẫn người yêu về, nhưng tôi đã hạ quyết tâm rồi, dù mẹ có phản đối tôi cũng phải cố gắng, quyết tâm lấy được em.

Người con gái như em, ngoài cái tật “gò má cao”ra thì chẳng có gì phải bàn cãi và chê trách. Em dịu dàng, hiền lành và đặc biệt rất tốt tính, bao dung độ lượng. Tôi chọn em sau hơn 3 năm làm bạn bè, và dường như con người em cực kì đơn giản, đơn giản tới mức tôi có thể hiểu được mọi suy nghĩ trong em. Người như em hiện tại thật khó kiếm và phải nói rằng, tôi vô cùng yêu em. Nếu bỏ lỡ cơ hội này tôi sợ rằng, sẽ chẳng bao giờ mình có may mắn yêu một người giống em nữa.

Mẹ tôi kiên quyết phản đối mối quan hệ này, và yêu cầu tôi đi bói toán khắp nơi. Mẹ dẫn tôi tới nhà thầy bói mẹ hay xem để thầy phán vì mẹ biết, tính tôi kiên quyết, khó thuyết phục. Biết mẹ tin thầy nên tôi đã làm liều, đến nhà thầy, nhờ thầy nói tốt cho tôi và cô gái kia. Vì thầy thấy tôi khẩn cầu, lại thương cho mối nhân duyên, nên cũng hứa sẽ giúp tôi. Tôi đã kể hết ngọn ngành cho thầy nghe, thầy cũng biết hai đứa không thật sự hợp tuổi nhưng không đến nỗi xung khắc. Nhưng chỉ cần một lời nói của thầy rằng, tuổi tác không hợp là mẹ tôi lại miễn bàn ngay.

Mẹ tôi kiên quyết phản đối mối quan hệ này, và yêu cầu tôi đi bói toán khắp nơi. (Ảnh minh họa)

Cũng nhờ thế, mẹ tôi đành lòng cho tôi cưới em dù không được vui lắm.

Chúng tôi nên duyên vợ chồng, sống với nhau đã được 5 năm, có một cậu con trai kháu khỉnh. Thật sự, dù cuộc hôn nhân còn quá ngắn, chưa dám phán xét điều gì nhưng quãng thời gian qua cũng đủ cho tôi thấy mình thật sự hạnh phúc vì lấy được người vợ như em.

Mẹ tôi và con dâu cũng rất hòa thuận. Nhiều lần mẹ nói đùa: “Giá  ngày xưa con không lấy nó thì thế nào nhỉ…?”. Thật lòng tôi biết, mẹ đã hài lòng về vợ tôi và bà cũng đã không còn mê tín như trước nữa.

Tình yêu là thứ quan trọng, tuổi tác chỉ là một phần. Đừng vì tin lời thầy bói, tin vào số má mà đánh đổi hạnh phúc của con cái và của chính bản thân mình.

Eva
Tag: Câu chuyện tình yêu , Người có gò má cao , Mẹ chồng nàng dâu , Tâm sự tình yêu