Cô nàng vai ngang nên mặc gì cho những ngày lạnh lẽo
Thứ ba, 06/01/2015 15:13

Những lời khuyên hữu ích ngay sau đây tới các quý cô luôn tự ti về đôi vai ngang kém nữ tính của mình trở nên đẹp hơn.

Cô nàng vai ngang nên mặc gì cho những ngày lạnh lẽo

Cô nàng vai ngang nên mặc gì cho những ngày lạnh lẽo

Khác hẳn với sự mềm mại, nữ tính của một bờ vai xuôi "rất con gái", sở hữu bờ vai ngang tuy vẫn có sẵn nét thon gọn mảnh mai, nhưng lại khiến vóc dáng của bạn trở nên nam tính và thô cứng hơn nhiều. Chính vì vậy khuyết điểm xương vai ngang và thô luôn khiến phái đẹp gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn trang phục. Bộ trang phục thế nào mới có thể giấu đi phần xương vai "kém duyên" này, hay kiểu dáng nào phù hợp với bạn đây? Bạn đừng quá lo lắng, bởi thời trang sinh ra là để giúp bạn đẹp hơn, che đi những nhược điểm và tôn vinh mọi lợi thế trên cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý cô vai ngang có được những lựa chọn chuẩn nhất cho vóc dáng của mình.

1. Áo khoác dạ dáng dài

Đối với một bờ vai ngang hơi thô, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn áo khoác chính là khả năng tạo hiệu ứng thon gọn cho bờ vai, lấy lại sự cân bằng cho cơ thể. Với những quý cô sở hữu phần xương vai ngang thì việc chọn áo khoác cũng khá nan giải bởi nếu không cẩn thận chiếc áo sẽ vô tình tố lên khuyết điểm cơ thể của bạn. Khi lựa chọn, nhất là áo khoác dáng dài, bạn cần tránh những dáng áo độn vai hay những dáng áo khoác cổ đứng.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai1-1420529450

Áo khoác oversized với phần cổ chữ V vừa sâu vừa rộng và phần tay áo suôn thẳng là kiểu dáng trang phục mà cô nàng vai ngang nên có trong những ngày trời lạnh.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai2-1420529450

Vào mùa đông lạnh, những trang phục như áo len cổ lọ, khăn quàng... là không thể thiếu, tuy nhiên nó dễ dàng “khoe” trọn nhược điểm bờ vai xương và thô. Vậy nên khi chọn những thiết kế "kín bưng" đó, hãy khoác ngoài với một dáng áo dài trung tính, càng đơn giản càng tốt để hướng sự chú ý theo chiều dọc cơ thể.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai3-1420529450

Bên cạnh những dáng áo oversize, những dáng áo thắt eo nhẹ nhàng, nữ tính, ưu tiên dáng cổ chữ V với phần ve áo rộng cũng là lựa chọn tối ưu cho những quý cô sở hữu bờ vai ngang. Chúng vừa hướng sự chú ý vào phần ngực và cổ lại vừa đánh lừa thị giác khiến cả set đồ trở nên thon gọn, thanh mảnh hơn nhiều.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai4-1420529451

Một bật mí nho nhỏ dành cho quý cô vai ngang đó là: cách bạn khoác áo chính là điểm đắt giá cho set đồ. Khi diện áo khoác, thay vì kéo khóa hay cài hết khuy áo, bạn hãy buông vạt áo để chúng tự do "bay nhảy" hoặc khoác hờ hững kiểu "sang chảnh" trên vai.

2. Áo len/Cardigan oversized

Cũng giống như áo khoác, với áo len hay cardigan, bạn cũng cần tránh những dáng áo tạo cảm giác bầu, tròn cho phần thân trên như crop-top, áo tay bồng... Những kiểu áo oversized cá tính với dáng áo dài, phần cầu vai có thể hơi trễ xuống trên nền gam màu trung tính nhã nhặn sẽ giúp bạn phần nào tự tin hơn với dáng người của mình.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai5-1420529451

Sọc ngang sẽ là họa tiết nên tránh với những cô nàng vai ngang, vậy nên nếu bạn yêu thích những sọc kẻ thanh lịch cổ điển, hãy chọn chi tiết kẻ dọc hoặc kẻ ô vuông để  "kéo dài" mọi đường nét của cơ thể.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai6-1420529451

Dáng áo cổ chữ V, cổ tròn hoặc vuông sẽ đánh lừa thị giác, giúp vai bạn dường như nhỏ đi trông thấy. Những kiểu áo tối màu với phần vai trễ cũng có thể cải thiện được phần nào khuyết điểm của bạn.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai7-1420529451

Phong cách "hời hợt" phóng khoáng như sinh ra để dành riêng cho những cô nàng vai ngang vậy. Áo khoác hững hờ buông vạt, rồi đến ngay cả áo len cũng được sơ vin nhẹ nhàng. Chính sự hững hờ ấy lại giúp tạo độ cân bằng cho bờ vai so với các phần khác trên cơ thể.

3. Váy/chân váy mềm mại

Váy hay chân chân váy đôi khi chỉ tác động gián tiếp lên phần vai xương và thô của bạn nên việc lựa chọn chúng cũng dễ dàng hơn nhiều so với áo. Khi chọn váy, một là những kiểu dáng thật sự đơn giản nhẹ nhàng, hai là những thiết kế nhấn nhá vài chi tiết điệu đà, bay bổng ở eo hoặc gấu váy sẽ giúp bạn đánh lạc hướng người đối diện. Hơn nữa, các điểm nhấn nữ tính này cũng khiến cho tổng thể dáng người của bạn trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai8-1420529451

Những thiết kế váy xòe nhẹ nhàng với phần eo thắt cao cùng những đường kẻ ô thanh mảnh tạo cảm giác phần hông to hơn, vòng eo thon gọn hơn, cân bằng với phần vai ngang phía thân trên.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai9-1420529451

Cũng giống như với áo khoác, tập trung vào chi tiết eo cao để biến khuyết điểm thành lợi thế, vòng eo vô tình được bờ vai ngang rộng "phù phép" trở nên thon gọn bất ngờ.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai10-1420529451

Tuyệt đối tránh những thiết kế ôm sát gợi cảm hay váy suông rộng nếu bạn không muốn tổng thể như "thẳng đuột" từ đầu tới chân, với bờ vai ngang mảnh khảnh, phù hợp nhất vẫn là kiểu dáng chữ A, váy xòe rộng hoặc đuôi cá nhẹ nhàng, duyên dáng.

thoi-trang-cho-co-nang-ngang-vai11-1420529451

Ngoài ra những cách phối đồ tương phản về màu sắc cũng như kiểu dáng ví dụ: màu sáng cho áo, màu tối cho váy/ quần hay ngược lại cũng mang lại hiệu quả cao giúp bạn che khuyết điểm.

Trí thức trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: co nang vai ngang , thoi trang cho co nang vai ngang , quy co , thoi trang quy co , ao len , ao khoac da dang dai , tin , bao