CLB Hà Nội: “Ghế nóng” gửi ai?
Thứ hai, 07/05/2012 07:13

“Chiếc ghế nóng” ở CLB Hà Nội đang thu hút sự chú ý của dư luận. Không dễ để tìm ra gương mặt vừa nhận được sự tin tưởng của bầu Kiên, vừa đủ tài năng để thống lĩnh tập thể nhiều cá tính tại đội bóng Thủ đô…

Phải là một HLV giàu bản lĩnh và kinh nghiệm mới có thể ổn định tình hình rất phức tạp ở CLB Hà Nội. Lúc này, “ngân hàng HLV” đang khan hiếm nguồn dự trữ chất lượng cao nên không cần mất nhiều thời gian, người ta có thể tiên đoán được những mục tiêu mà CLB Hà Nội sẽ theo đuổi.

HLV Vương Tiến Dũng

Đầu tiên là HLV Vương Tiến Dũng - gương mặt quen thuộc của bóng đá Thủ đô. Kể từ khi rời V.HP cuối mùa giải 2011, ông từ chối không ít đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng phương xa để dành thời gian chăm sóc gia đình sau nhiều năm lăn lộn với nghiệp cầm quân. Nhưng nếu HLV Vương Tiến Dũng nhận được đề nghị của CLB Hà Nội thì có thể mọi chuyện sẽ khác. Bởi ông vừa có cơ hội trở lại với bóng đá đỉnh cao, đồng thời vẫn được ở gần gia đình.

CLB Hà Nội vốn không hề xa lạ với ông Dũng ông từng dẫn dắt những “tiền thân” của đội bóng này là Hàng không Việt Nam (2002-2003) và HP.HN (2005-2007). HLV Vương Tiến Dũng cũng là gương mặt uy tín và được nhiều cầu thủ CLB Hà Nội nể trọng. Cách hành xử có tình, có nghĩa của ông vốn nổi tiếng khắp V-League nên rất thích hợp với CLB Hà Nội lúc này.

Một “ứng viên” khác là Mauricio Luis - HLV từng dẫn dắt HN ACB ở mùa giải 2011. Cựu cầu thủ người Argentina không được đánh giá cao về kinh nghiệm cầm quân nhưng lại nhận được sự tin tưởng của bầu Kiên. Nhờ điều này mà ở mùa trước, dù HN.ACB thi đấu lận đận, cộng thêm những mâu thuẫn giữa HLV trưởng và các trụ cột, nhưng chiếc ghế của Mauricio Luis vẫn không bị “lật”.

Phải tới khi mùa bóng khép lại, Mauricio hết hạn hợp đồng còn CLB Hà Nội dư thừa lựa chọn sau sự sáp nhập giữa HP.HN và HN.ACB thì HLV người Argentina mới ra đi. Bây giờ, nếu CLB Hà Nội quá “bí” thì Mauricio rất có thể sẽ xuất hiện để “chữa cháy”.

BongdaPlus
Tag: CLB Hà Nội , HLV Vương Tiến Dũng , Bầu Kiên , Bóng đá Việt Nam