CK Nadal - Djokovic: Hoãn vì mưa
Thứ hai, 11/06/2012 02:40

Trời mưa to khiến trận chung kết Roland Garros 2012 lần thứ hai bị hoãn.

Theo thông báo của BTC, trận đấu sẽ được bắt đầu lại vào 18h hôm nay 11/6. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về trận đấu này để gửi tới bạn đọc!

Trận đấu tiếp tục bị hoãn vì trời đổ mưa to. 

Djokovic 2-1 Nadal: Nadal đã tận dụng tốt game giao bóng để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Djokovic 2-0 Nadal: Djokovic tiếp tục phong độ ấn tượng và giành game rất chóng vánh.

Djokovic 1-0 Nadal: Cú passing hoàn hảo đã giúp Nole giành break lần thứ 4 liên tiếp trước Nadal.

Ngay game đầu tiên của set 4, 2 tay vợt đã mang đến cho khán giả pha rally 44 lần chạm vợt và phần thằng nghiêng về Djokovic.

Set 4 bắt đầu

Tỷ số chung cuộc tạm thời được rút ngắn xuống còn 2-1.

Djokovic 6-2 Nadal: Game tuyệt đối cho Djokovic. Nadal đã không giành được điểm nào trong game đấu này.

Djokovic 5-2 Nadal: Break thứ 3 liên tiếp cho Djokovic. Sự trở lại tuyệt vời của Nole giúp anh vươn lên dẫn trước 5-2. Trong khi đó, Nadal dường như đánh mất đi sự tự tin và liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng.

Djokovic 4-2 Nadal: Sự ổn định dường như đã trở lại với Djokovic. Anh tấn công liên tục khiến Nadal dù rất nỗ lực nhưng không thể nào ngăn cản.

Djokovic 3-2 Nadal: Break cho Nole! Đây là lần đầu tiên trong set 3 Djokovic vươn lên dẫn trước Nadal.

Djokovic 2-2 Nadal: Nadal rất nỗ lực phòng thủ nhưng trước sự tấn công như vũ bão của Nole, tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể nào có được break.

Djokovic 1-2 Nadal: Dù có lợi thế được cầm giao bóng, nhưng Nadal liên tục đánh bóng hỏng giúp Djokovic đòi lại được break.

Djokovic 0-2 Nadal: Nadal tiếp tục phong độ ấn tượng, giành break và vươn lên dẫn trước 2-0.

Djokovic 0-1 Nadal: Nadal cầm giao bóng và tạm dẫn trước 1-0 trong set 3.

Set 3 bắt đầu

Djokovic 3-6 Nadal: Nadal tiếp tục giành break để kết thúc set 2 với tỉ số 6-3. Dẫn trước 2-0 sau 2 set, Rafa đang thi đấu quá hay.

Djokovic 3-5 Nadal: Game thắng tuyệt đối cho Nadal với liên tiếp những cú thuận chéo sân khiến Djokovic chỉ còn biết đứng nhìn. Kết thúc game này, trận đấu tạm hoãn vì trời mưa khá lớn trên sân Philippe Chatrier.

Djokovic 3-4 Nadal: Break cho Nadal! Có một chút mất bình tĩnh và do dự trong những cú đánh của Nole tạo điều kiện cho Rafa dứt điểm bằng một cú thuận tay chéo sân rất sâu. Lần thứ hai trong trận đấu, Djokovic lại trút giận vào cây vợt.

Djokovic 3-3 Nadal: Game dễ dàng cho Nadal dù hai lần trọng tài phải xuống sân để xem lại vết bóng. Trận đấu vẫn đang có mưa nhỏ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thi đấu của hai tay vợt. Trước đó dự báo thời tiết ở Paris đã lo ngại sẽ có tới 90% khả năng mưa to trong ngày Chủ nhật và thứ Hai.

Djokovic 3-2 Nadal: Djokovic hơi mất bình tĩnh khi có tình huống ném vợt xuống đất sau một pha đánh hỏng khá ẩu. Nhưng cú trái tay chính xác cuối cùng vẫn giúp Nole lần đầu tiên có "cảm giác" dẫn trước Nadal.

Nadal vẫn xứng danh là "Vua đất nện"

Djokovic 2-2 Nadal: Break cho Djokovic! Một game đấu kỳ lạ khi Djokovic mới là tay vợt phòng thủ hoàn hảo trước những pha lên lưới của Nadal. Cú passing giành điểm và một cú lốp bóng khiến Rafa chôn chân đã giúp Nole cân bằng tỷ số.

Djokovic 1-2 Nadal: Nole có đôi chút chủ quan trong một vài pha tấn công ép Nadal chống đỡ. Một điều rất nguy hiểm khi ai cũng biết Nadal là tay vợt có thể cứu mọi đường bóng dù khó nhất. Nhưng cuối cùng tay vợt số 1 thế giới cũng có được game cầm giao bóng và không để bị dẫn sâu như set 1.

Djokovic 0-2 Nadal: Game đấu khó khăn cho Rafa khi Nole có cơ hội đoạt lại break, nhưng một khi tay vợt người Tây Ban Nha cầm giao bóng tốt thì Djokovic không thể tận dụng được thời cơ. Nadal lại dẫn trước trong set 2.

Djokovic 0-1 Nadal: Break cho Nadal! Kịch bản set 1 lặp lại, Djokovic tiếp tục mất break trước và đáng nói hơn là lần thứ hai Nole có lỗi kép trong điểm quyết định giúp Nadal có lợi thế sớm.

Set 2 bắt đầu, Djokovic giao bóng trước.

Thông số set 1:

Djokovic 4-6 Nadal: Màn đôi công hấp dẫn kết thúc với một cú bỏ bóng trên lưới nhạy cảm của Nadal ở điểm số 30-15 cho Rafa. Một chút sai lầm khi Nole không kiên trì tấn công về phía trái tay của Nadal và giúp "Vua đất nện" tiếp tục giành ưu thế và qua đó thắng set 1.

Djokovic 4-5 Nadal: Nadal thay vợt sau 8 game như thường lệ nhưng có lẽ Rafa không bung hết sức trong game Djokovic cầm giao bóng mà chờ đến game tiếp theo để quyết định set 1. Nole tiếp tục rút ngắn cách biệt xuống còn 1 game.

Djokovic 3-5 Nadal: Nadal tiến gần chiến thắng trong set 1! Diễn biến đầu trận đấu đã trở lại khi Djokovic đánh lỗi nhiều hơn và Nadal không khó để tiến gần tới chiến thắng trong set 1.

Djokovic 3-4 Nadal: Break cho Nadal! Một game đầu mà Djokovic hơi nóng vội trong những pha dứt điểm và đánh hỏng. Kết thúc game đấu bằng một lỗi kép, tay vợt số 1 thế giới lại để Nadal vượt lên trước.

Djokovic 3-3 Nadal: Quá hấp dẫn trong game đấu này! Hai tay vợt tung ra hàng loạt những cú đánh nặng và đôi công không khoan nhượng khiến cho game đấu kéo dài. Djokovic nhỉnh hơn khi tận dụng cơ hội giành break để cân bằng tỷ số set 1. Chìa khóa của Nole lúc này là buộc Rafa phải trở lại lối chơi phòng ngự!

Djokovic nhập cuộc khá chậm

Djokovic 2-3 Nadal: Djokovic đã có dấu hiệu trở lại! Một loạt những pha kéo Nadal lên trên lưới cũng như tấn công khiến Nadal không thể tung ra những cú đánh sở trường. Tỷ số đã được rút ngắn và trận đấu hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn thế trận một chiều trong những game đầu tiên.

Djokovic 1-3 Nadal: Break cho Nole. Dù Nadal có 1 cơ hội giành game-point nhưng Djokovic đã trở lại với những cú đánh chính xác. Sự tự tin dường như đã trở lại khi Nole buộc Nadal có phải tự đánh hỏng những lỗi đầu tiên.

Djokovic 0-3 Nadal: Siêu phòng ngự như Rafa! Dù Djokovic rất cố gắng tạo bất ngờ bằng những cú giao bóng xoáy hơn và tăng lực trong những cú thuận và trái nhưng Nadal vẫn phòng ngự hiệu quả và phản công bằng những cú dọc dây cực kỳ chuẩn xác. Bế tắc trong tấn công ngay cả khi bước vào sân để tấn công, Nole mất thêm break nữa.

Djokovic 0-2 Nadal: Game trắng cho Nadal! Djokovic không ăn được điểm nào khi không chống đỡ được cú giao bóng khó chịu của Nadal lên tới hơn 190 km/h. Kết hợp thêm những cú dọc dây bóng cồng, Rafa khới đầu thuận lợi trong set 1.

Djokovic 0-1 Nadal: Break rất sớm cho Nadal! Điểm số 0-15 đầu tiên thuộc vế Nadal với cú thuận tay ăn vào sát baseline, dường như Rafa sẽ chơi tấn công trong trận đấu này? Djokovic ngay sau đó có một cơ hội tung cú thuận sở trường với góc đánh rộng nhưng đã bị hỏng ăn. Tiếp đó Nole không chống đỡ được pha điều bóng khó chịu bằng cú thuận hình "trái chuối" sở trường giúp Nadal có tới 3 cơ hội giành break.

Nhưng ngay lập tức Djokovic đã trấn tĩnh trong 3 tính huống sau đó, giao bóng tốt, liên tục tấn công vào cú trái và kết thúc bằng những cú thuận né trái đánh phải đã giúp Nole cân bẳng điểm số.

Dù vậy Nadal vẫn giành break trong game này với cú trái tay giành điểm winner không thể chống đỡ và một cú đánh hỏng của Nole.

Set 1 bắt đầu, Djokovic giao bóng trước.

Đối đầu Nadal 18–14 Djokovic

Chung kết: Nadal 7-7 Djokovic

Các trận đấu tại Grand Slam: Nadal 5-3 Djokovic

Chung kết Grand Slam: Djokovic 3-1 Nadal

Masters 1000: Djokovic 10-8 Nadal

Chung kết Masters 1000: Nadal 5-4 Djokovic

Olympic: Nadal 1-0 Djokovic

Sân đất nện: Nadal 11-2 Djokovic

Sân cứng: Djokovic 11-5 Nadal (Sân cứng ngoài trời: Djokovic 9-3 Nadal, sân cứng trong nhà: Djokovic 2-2 Nadal)

Sân cỏ: Nadal 2-1 Djokovic

24h
Tag: Roger Federer , Madrid Masters , Quần vợt , Thể thao , Djokovic , Nadal , Murray , Roland Garros