Chuyện lạ "sốc" cuối tuần (P21): 9 vụ tự sát tập thể sốc nhất lịch sử (Kỳ 2)
Thứ bảy, 30/11/2013 16:09

Để tránh bị bắt làm nô lệ, phụ nữ Souliote ném những đứa trẻ xuống vách đá sau đó họ lần lượt nhảy xuống trong khi những người khác ca hát và nhảy múa.

Tự tử tập thể để tránh ngày tận thế

Tự tử tập thể để tránh ngày tận thế

Tự tử để thoát khỏi áp bức thế giới

Năm 1994, một cộng đồng tôn giáo phạm vi nhỏ đuợc gọi là Sự trật tự của đền mặt trời đã trở nên đuợc biết đến rộng khắp sau khi xuất hiện trên báo chí và truyền hình về vụ tự tử của 74 thành viên.

Đền mặt trời được thành lập tại Geneva năm 1984 bởi giảng viên Joseph De Mambro và Luc Jouret, một bác sĩ vi lượng đồng căn. Sau đó trụ sở được chuyển đến Zurich và nhiều nơi tụ tập khác đuợc hình thành như ở tại Thụy Sĩ, Canada...

Lời tiên tri của Đền mặt trời cho hay trái đất sẽ phải đối mặt với thảm họa tòan cầu vào giữa năm 1990. Với dự đóan về sự kiện trái đất tận thế, các thành viên tin rằng cần thiết phải nâng cao kế hoạch chạy trốn.

Vào khoảng ngày 4-5/10/1994, hơn 50 thành viên của Đền mặt trời ở Canada và Thụy Điện quyết định tự sát tập thể. Các tòa nhà nơi từng tụ tập bị bốc cháy dữ dội. 1 năm sau đó, hơn 16 nguời khác cũng tự sát và 3 nguời khác cũng hành động tuơng tự vào tháng 3/1997.

Đặc biệt, trong những bức thư để lại, các thành viên này nói rằng họ tin cái chết là lối thoát cho “đạo đức giả và sự áp bức của thế giới này”.

Hồ sơ lưu trữ của cảnh sát Quebec cho thấy nhiều nguời đã đích thân tặng hơn 1 triệu đô la cho nguời lãnh đạo giáo phái, Joseph Di Mambro.

Cũng trong tháng 10/1994, một đứa trẻ 3 tháng tuổi có tên Emmanuel Dutoit đã bị chết tại trung tâm giáo phái ở Morin Heights, Quebec. Nạn nhân bị đánh đập đến chết bằng chiếc cọc gỗ. Nguời ta cho rằng chính Di Mambro đã ra lệnh giết nguời với lý do đứa trẻ là kẻ thù của chúa Christ.

Tự sát tập thể ở cổng thiên đuờng

Vào ngày 26/3/1997, vụ tự sát tập thể của 39 nguời diễn ra tại nơi được coi là Cổng Thiên đuờng ở Rancho Santa Fe, California.

Người sáng lập giáo phái, Marshall Applewhite đuợc nhiều nguời tin rằng là hậu dụê của chúa Jesus Christ. Người này đã nói với các giáo dân của mình thế giới sẽ bị xóa sạch. Vì thế, họ cần phải rời khỏi trái đất thông qua cách tự tử để linh hồn có thể lên con tàu có tên Comet Hale-Bopp trong hành trình bay vào vũ trụ. Để chuẩn bị cho cuộc sống mới, các thành viên nam tự nguyện thiến.

Khi ngày đó đến, mỗi giáo dân mặc áo sơ mi đen và quần dài, đi giày hiệu Nike. Sau khi công đoạn chuẩn bị đã sẵn sàng, mỗi nguời đuợc đưa cốc rượu vodka dứa trộn chất phenobarbita (thuốc chống co giật) và được phát một túi nilon gây ngạt thở. Trong 3 ngày liên tiếp 24,25,26/3, các thành viên của giáo phái này lần lượt tự sát. Những thi thể được xếp thành hàng dài.

Phiến quân Do Thái tự sát để tránh bị sỉ nhục

Cuộc bao vây của quân đội Đế chế La Mã tại Masada trong cuộc chiến tranh của người Do Thái – La Mã đã kết thúc bằng vụ tự sát tập thể của 960 phiến quân người Do Thái và gia đình của họ đang lẩn trốn ở đó.

Masada là pháo đài cổ đặt í ở phía nam Israel, cheo leo trên đỉnh cao nguyên đá bị cô lập tại rìa phía đông sa mạc Judaean nhìn ra Biển chết. Các vách đá ở đây độ cao chừng 400m.

Theo sách của Josephus ghi lại năm 73 sau công nguyên, nguời La Mã đưa 15.000 quân để đè bẹp sức kháng cự của nguời Do Thái tại Masada. Khi quân đội La Mã tiến vào pháo đài, họ phát hiện ra 960 cư dân đã tự sát tập thể hoặc đánh giết lẫn nhau. Nhưng có sự khác biệt đáng kể giữa những phát hiện khảo và tác phẩm của Josephus. Theo đó, các nhà khảo cổ chỉ tìm thấy hài cốt của 28 thi thể.

Điệu nhảy Zalongo

Đây là tên gọi được đặt cho hành động tự sát tập thể của phụ nữ và trẻ nhỏ quê ở Souli trong cuộc chiến tranh Souliote năm 1803, diễn ra gần ngôi làng Zalongo, Epirus, Hy Lạp. 

Trong cuộc chiến tranh Souliote xảy ra vào tháng 12/1803, nguời dân bắt đầu di tản nhưng hơn 50 phụ nữ và trẻ em Souliot bị mắc kẹt ở vùng núi Zalongo. Để tránh bị bắt làm nô lệ, họ quyết định giết chết con cái sau đó tự sát. Phụ nữ ném những đứa trẻ xuống vách đá ngay sau đó, họ lần lượt nhảy xuống. Theo truyền thuyết, những người phụ nữ này nhảy xuống vách đá trong khi những người khác ca hát và nhảy múa. Ngày nay, tại vách núi Zalongo ở Kassope, Hy Lạp dựng tượng đài để kỷ niệm sự hy sinh của những người phụ nữ này.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tự tử , Tự sát , Tự tử tập thể , Ngày tận thế , Chuyện lạ , Chuyện sốc