Chuyện lạ "sốc" cuối tuần (P20): 9 vụ tự sát tập thể sốc nhất lịch sử (Kỳ 1)
Thứ bảy, 23/11/2013 15:27

Trong lịch sử loài người từng ghi lại rất nhiều vụ tự sát tập thể. Dưới đây là 9 câu chuyện có thể khiến bất cứ ai cũng cảm thấy choáng váng.

909 thành viên của giáo phái này buộc phải tự sát.

909 thành viên của giáo phái này buộc phải tự sát.

Vụ tự sát của gần 1000 người

Vào tối ngày 18/11/1978 tại Jonestown, Guayana, 909 thành viên của Đền dân tự tử, bao gồm cả người lãnh đạo Jim Jones và 276 trẻ em.

Đêm định mệnh đó, Jones đã ra lệnh tôn giáo của mình uống một thứ hỗn hợp gồm nho có vị tẩm xyanua. Cha mẹ được hướng dẫn tiêm cho những đứa trẻ của mình với cùng loại thức uống trên.

Nhưng điều gì khiến họ đưa ra quyết định thảm khốc này?

Tất cả xuất phát từ chuyến thăm của Leo Ryan, một nghị sĩ đến từ San Francisco, thành viên đền dân bày tỏ mong muốn rút khỏi giáo phái.

Buổi chiều hôm đó, các thành viên đi cùng Ryan ra sân bay. Trong khi họ lên máy bay, một xe tải vệ sĩ của vị lãnh tụ giáo phái đến và bắt đầu nổ súng. Các tay súng xả súng khiến 5 người thiệt mạng: gồm nhà nghị sĩ Ryan, một phóng viên, quay phim của hãng NBC, một nhiếp ảnh gia báo chí và một người dân đào ngũ. May mắn, nhà sản xuất của hãng NBC News, Bob Flick, sống sót sau cuộc tấn công.

FBI nhận được một đoạn băng ghi âm kéo dài 45 phút nói về vụ tự sát tập thể. Trong đoạn băng, Jones nói với các thành viên rằng Liên Xô – trước đó đàm phán cuộc di cư trong nhiều tháng không đưa họ đi khỏi sau vụ tấn công giết chết nghị sĩ Ryan và những người khác. Lãnh đạo giáo phái đã thuyết phục mọi người rằng thế lực thù địch sẽ chuyển hướng vào lũ trẻ. Do những lập luận này, 909 thành viên của giáo phái buộc phải tự sát.

Nghi lễ Puputan

  

Puputan là một thuật ngữ Bali đề cập đến một vụ tự sát tập thể. Vụ việc xảy ra vào ngay 14/12/1906, người dân Bali cam kết để tránh khỏi việc bị bắt giữ làm nô lệ bởi những kẻ xâm lược của Hà Lan.

Để thực hiện Puputan, Raja mặc bộ đồ hỏa táng màu trắng truyền thống và ra lệnh thiêu đốt. Sau đó tất cả mọi người, từ đứa trẻ nhỏ tuổi nhất đến người vợ, các linh mục, tiến về phía những kẻ xâm lược.

Khi đoàn diễu hành đối mặt với lực lượng Hà Lan, linh mục cầm con dao găm đâm vào trúng tim Raja, báo hiệu sự khởi đầu của nghi lễ Puputan. Cùng thời điểm đó, cả nhóm bắt đầu đâm giết nhau, trong khi những người phụ nữ chế giễu ném tiền và đồ trang sức vào đám quân Hà lan. Ngày đẫm máu đó chứng kiến cái chết của hơn 1000 người Bali.

Cơn hoảng loạn cực độ tại Đức

Cuối Thế chiến II, hàng trăm người tự sát tại thị trấn Demmin, Đức. Các vụ tự tử xảy ra trong cơn hoảng loạn cực độ của người dân do binh sĩ Hồng quân Liên xô kích động bởi hành động tàn bạo như hiếp dâm, giết người, cướp bóc. Mùa xuân năm 1945, gần 900 người dùng súng, dao, hay chất độc, những người khác treo cổ và nhảy xuống sông Peene và Tollense để tự sát. Nhiều bà mẹ giết chết con cái trước khi tự tử. Một số người chọn cách buộc tảng đá vào người và ôm con nhảy xuống sông.

Tuy nhiên, có nhiều vụ tự sát bất thành. Ví dụ như những đứa trẻ bị dìm xuống sông không bị chết đuối. Trong trường hợp khác, liều độc gây tử vong cho trẻ em nhưng không gây ra cái chết của cha mẹ chúng. Các vụ tự tử liên tiếp xảy ra vì những lý do tương tự làm cho sự việc trở thành một vụ tự sát tập thể thảm khốc.

700 người tự thiêu vì danh dự

Vào năm 1303 trước công nguyên, Ala-ud-din Khilji, Quốc vương Hồi giáo Delhi  bao vây Chittor Fort. Vì vậy, nữ hoàng của vua Chittor là Rani Padmini, dẫn tất cả phụ nữ hoàng gia (gồm hơn 700 người) và con cái của họ nhảy vào đám lửa lớn để bảo vệ bản thân khỏi đội quan dâm đãng của Delhi.

Chứng kiến cảnh những người phụ nữ chết thê thảm, những người đàn ông của Chittor quyết định nghi thức Saka. Mỗi người lính mặc áo choàng và khăn xếp kesari chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Tự sát tập thể vì bị ép làm nô lệ

Trận Aquae Sextiae (ở phía nam nước Pháp ngày nay) diễn ra vào năm 102 trước công nguyên. Theo các tài liệu của Valerius Maximus và Florus, vua của Teutones, Teutobod bị đánh bại bởi những người La Mã. Theo điều kiện, 300 phụ nữ có chồng bị bàn giao trở thành nô lệ La mã. Khi những người phụ nữ nghe nói về quy định này đã đồng loạt cầu xin. Nhưng lời yêu cầu của họ bị từ chối. Vì lẽ đó, những người phụ nữ quay ra giết chết tất cả những đứa con của họ và bóp cổ đến chết.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Chuyện sốc , Tự sát , Tự sát tập thể , Chuyện lạ , Thế giới